แต่งบ้านเสริมฮวงจุ้ยปี 2016

อีกไม่กี่วันก็สิ้นปีแล้ว หลายคนก็คงพบเจอทั้งเรื่องดีและไม่ดีมากันพอสมควร หรือบางคนก็ตั้งเป้าหมายใหม่ในปี 2016 นี้ว่าชีวิตจะต้องดีขึ้น ไม่ว่าจะเรื่องการงาน การเงิน ความรัก สุขภาพ ฯลฯ บทความนี้ จะมาแนะนำจุดฮวงจุ้ยดีๆในปี 2016 ให้คุณผู้อ่านได้เตรียมตัวกัน เพื่อความเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตตั้งแต่ต้นปีเลย จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันครับ

ตำแหน่งความมั่งคั่งร่ำรวย – ทิศตะวันตกเฉียงใต้

Photo Credit: (c) wealthmanagementtips.net

ในปี 2016 ทิศตะวันตกเฉียงใต้ของตัวบ้านนั้น เป็นจุดที่ดีมากเลยครับสำหรับเรื่องของความมั่งคั่งร่ำรวย ซึ่งถ้าหากเราจัดฮวงจุ้ยให้ดีแล้ว จะช่วยให้เราดึงดูดเรื่องของเงินและความมั่งคั่งมาสู่ตัวเราได้ง่ายขึ้น โดยตำแหน่งตรงทิศนี้มีลักษณะของธาตุดิน ดังนั้นของที่เหมาะจะนำมาตกแต่งควรมีลักษณะของธาตุดินและธาตุไฟแฝงอยู่ เช่น คางคกคาบเหรียญ, ต้นไม้อัญมณี, แจกันจีน, เทียนหอม เป็นต้น ส่วนธาตุที่ควรเลี่ยงในทิศนี้นั่นก็คือธาตุทองครับ เพราะฉะนั้นจึงควรเลี่ยงการแต่งบ้านด้วยของที่ทำจากโลหะก็ดีที่สุดครับ

ตำแหน่งความรักและการเรียน – ทิศตะวันตก

Photo Credit: (c) pinterest

ในปี 2016 ทิศตะวันตกของตำแหน่งบ้าน จะเหมาะเกี่ยวกับเรื่องความรักและการเรียน โดยความรักนี้ไม่จำกัดอยู่แค่รักแบบคนรักเท่านั้น แต่ยังหมายถึงความรักในครอบครัวด้วย โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กเล็กๆ การเสริมฮวงจุ้ยตรงทิศนี้ จะช่วยให้ครอบครัวมีความแน่นแฟ้นและอบอุ่นมากขึ้นอีกด้วย ส่วนของที่จะนำมาตกแต่งทางทิศนี้ ในเรื่องความรัก เราอาจหาภาพหรือตัวแทนสิ่งที่เป็นคู่ อย่างเช่น รูปหัวใจคู่, คริสตัล rose quartz ส่วนของชิ้นอื่นๆที่เหมาะจะมาใช้ ควรเป็นของที่มีลักษณะแฝงของธาตุน้ำและธาตุไม้ เช่น กระจกหรือไม้ดอกพุ่มเล็กๆ เป็นต้น เพราะธาตุประจำทิศนี้ในปี 2016 คือธาตุไม้ ส่วนธาตุที่ต้องเลี่ยงในทิศนี้คือธาตุไฟและธาตุไม้ครับ

ตำแหน่งโชคลาภและการประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน – ทิศใต้

Photo Credit: (c) monster.com

ทิศใต้ในปี 2016 นี้มีผลในเรื่องของโชคลาภการเสี่ยงดวงทั้งหลายรวมไปถึงความก้าวหน้าและประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ซึ่งการจะเสริมฮวงจุ้ยในทิศนี้ ต้องใช้ของตกแต่งที่เป็นโลหะครับเพราะธาตุประจำทิศนี้คือธาตุทอง ส่วนของที่จะมาวางไว้ก็มีเยอะแยะมากมาย เช่น กรอบรูปที่เป็นโลหะ, เหรียญจีนโบราณ เป็นต้น แต่ว่าการตกแต่งด้วยของธาตุทองอาจไม่เพียงพอในทิศนี้ เพราธาตุดั้งเดิมของทิศใต้คือธาตุไฟ ซึ่งไฟกับโลหะถือว่าเป็นธาตุที่ไม่ถูกกัน ดังนั้น เราสามารถนำธาตุน้ำมาตกแต่งในทิศนี้ เพื่อลดความแรงของธาตุไฟให้อ่อนลงได้เช่นกันครับ

ตำแหน่งความสำเร็จโดยรวม – ทิศตะวันออกเฉียงใต้

Photo Credit: (c) traditions.cultural-china.com

หากใครที่ไม่สะดวกในการจัดแยกเพราะดูยุ่งยากหรือต้องการอะไรที่มันรวดเร็วและครอบคลุม เราขอเสนอทิศตะวันออกเฉียงใต้เลยครับ ทิศเดียวได้หมดทั้ง การงาน การเงิน โชคลาภและความรัก โดยธาตุประจำสำหรับปี 2016 เป็นของธาตุน้ำ เพราะฉะนั้น ของที่เหมาะจะนำมาตกแต่งจึงควรเป็นของที่มีลักษณะของธาตุน้ำและธาตุทอง เช่น สิ่งของที่มีสีน้ำเงินหรือสีโทนดำและเทา, กระจกเงา (ยิ่งถ้าได้กรอบที่ทำจากโลหะจะยิ่งดีมากครับ), น้ำพุหรือน้ำล้นขนาดพอเหมาะ เป็นต้น ส่วนธาตุที่ควรเลี่ยงในทิศนี้ได้แก่ ธาตุไม้(สีเขียวและสีน้ำตาล)เพราะไม้จะไปดูดพลังจากน้ำ ทำให้ธาตุน้ำอ่อนแรงลง และธาตุไฟ ซึ่งเป็นธาตุอริกับธาตุน้ำครับ

ที่มา: fengshui.about, knowfengshui
แปลและเรียบเรียงโดย : Dotproperty