10 เคล็ด(ไม่)ลับ ตกแต่งห้องครัว ให้ดูแพ๊งแพง!!

ตกแต่งห้องครัว,แต่งห้องครัว_1
ตกแต่งห้องครัว,แต่งห้องครัว
ตกแต่งห้องครัว,แต่งห้องครัว_1
แต่งห้องครัว

สวัสดีครับ เชื่อว่าบ้านทุกหลังย่อมมี ห้องครัว และการที่มีห้องครัวที่มีดีไซน์โดดเด่นนั้น ย่อมสะท้อนให้เห็น Life Style ของเจ้าของบ้านเอง สัปดาห์นี้เราจะพาคุณผู้อ่านไปดูเคล็ด(ไม่)ลับการจัดการและ ตกแต่งห้องครัว คู่ใจของคุณ ให้ออกมาดูดีมีระดับและสไตล์ที่โดดเด่น สำหรับคนที่รักห้องครัวและการทำอาหารแล้วละก็ ห้ามพลาดกันเลยนะ

ตกแต่งห้องครัว,แต่งห้องครัว_21.อัพเดทเครื่องใช้ภายในห้องครัวบ้าง

การที่ห้องครัวมีอุปกรณ์ที่มีเพรียบพร้อมสมบูรณ์นั้น แสดงให้เห็นถึงความเป็นมืออาชีพ และเครื่องครัวเครื่องใช้ภายในครัวก็ถือว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์คอยประดับห้องครัวเช่นกัน

2. ตกแต่งห้องครัว โดยใช้สีโทนสว่าง

การเลือกใช้สีโทนสว่าง ไม่ว่าจะกับทั้งสีบนผนังกำแพงหรือบนตู้เก็บของใช้ ก็ช่วยเสริมให้ห้องดูมีพื้นที่ขนาดใหญ่และกว้างขวางขึ้น ในทางกลับกันทำให้ห้องดูดีดูมีราคา และสีที่สว่างยังสะท้อนแสงเพื่อช่วยกลบร้อยขีดข่วนบนเครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์ ที่เกิดจากการใช้งานมาเป็นเวลานานได้อีกด้วย

ตกแต่งห้องครัว,แต่งห้องครัว_33.เปลี่ยนประตูตู้ซะ

การเปลี่ยนประตูตู้เก่าๆที่ชำรุดออกใหม่ หรือการมั่นขัดถูทำความสะอาดและการตกแต่งใหม่จะช่วยให้ห้องครัวของคุณดูมีโฉมใหม่อยู่ตลอดเวลา นำประตูกระจกหรือประตูที่มีความเงามาใช้ เพื่อแสดงชิ้นส่วนภายในและสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ในตัวคุณเองด้วย

4.เลือกใช้โคมไฟระย้าแทนหลอดไฟธรรมดา

การเลือกใช้โคมไฟห้อยแบบระย้าแทนหลอดไฟติดตามเพดานทั่วไป ก็ถือว่าเป็นอีกจุดเด่นนึงที่ไม่ใช่เพียงแค่ทำให้ห้องครัวของคุณสว่างขึ้นแต่จะทำให้อารมณ์ของห้องครัวของคุณเปลี่ยนไปและดูมีเสน่ห์ขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ยิ่งได้ใช้ร่วมกับเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์ร่วมสมัย ยิ่งทำให้ห้องครัวของคุณมีความลงตัวยิ่งขึ้นไปอีก

ตกแต่งห้องครัว,แต่งห้องครัว_45.ใช้งานศิลปะ

การใช้งานจากศิลปะไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งเล็กๆน้อยๆไปจนถึงงานศิลปะภาพวาดไว้ใช้ประดับฝาผนัง ถือว่าเป็นทางเลือกหลักเพื่อสร้างความแตกต่างและความลงหัวให้กับห้องทุกห้องไม่ใช่เพียงห้องครัวเพียงอย่างเดียวเท่านั้น มันจะช่วยเพิ่มมิติให้ห้องดูมีขนาดใหญ่และน่าค้รชนหาขึ้นอีกด้วย

ตกแต่งห้องครัว,แต่งห้องครัว_56.ทาสีเครื่องใช้เก่าๆของคุณด้วยสีแสตนเลส

หากไม่มีเครื่องใช้ภายในครัวที่เป็นแสตนเลสไร้สนิมก็ไม่เป็น ใช้สีแสตนเลสทาผลิตฑภันต์เหล่านั้นของเราเองก็ได้ นอกจากจะช่วยเรื่องกันสนิมได้แล้ว ยังเพิ่มความพรีเมี่ยมให้กับอุปกรณ์เครื่องครัวของเราอีกด้วย

7.ตกแต่งและดูแลหน้าต่างในห้องครัว

หน้าต่างก็เป็นอีกมุมที่แสดงถึงเอกลักษณ์ของห้อง และห้องครัวก็เช่นกัน หมั่นดูแลและตกแต่งให้กับหน้าต่างของเรา ช่วยให้ห้องครัวเรานั้นมีความโดดเด่นขึ้นไปอีก  ไม่ว่าเพิ่มกระถางต้นไม้เล็กๆไม่ว่าจะแขวนหรือตั้ง การเข้ามาในห้องครัวพบแต่กับความสดใส

ตกแต่งห้องครัว,แต่งห้องครัว_68.สไตล์ของมุมรับประทานอาหารในยามเช้า

เลือกดอกไม้สดตกแต่งบนชั้นอาหาร เพื่อเพิ่มความสดใสในช่วงเวลาสุนทรีในการรับประทานอาหารของคนในครอบครัวในยามเช้า

9.เก็บเครื่องใช้ขนาดเล็กให้เข้าที่เข้าทาง

เมื่อใช้งานแล้วก็ควรจะเก็บให้เข้าที่เข้าทาง เช่น ช้อนซ่อม เครื่องปั่น กระทะ ตะหลิว เป็นต้น เพื่อไม่ให้ห้องครัวของเราดูยุ่งเหยิงจนเกินไปนั้นแหละครับ

ตกแต่งห้องครัว,แต่งห้องครัว_710.แทนที่ของตกแต่งเก่าๆที่ไม่ได้ใช้แล้ว

เช่น เปลี่ยนโถดอกไม้เก่าๆที่ใช้มานานจนหมองคล้ำแล้วแทนที่ด้วยอันใหม่และผลไม้หรือดอกไม้ตกแต่งบนโต๊ะที่เหี่ยวเฉา เพื่อให้ห้องครัวดูสดใสอยู่ตลอดเวลา

Credit : http://www.housebeautiful.com/room-decorating/kitchens/tips/a1503/inexpensive-kitchen-updates/

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย