10 เทรนด์ การตกแต่งบ้าน ยอดแย่ประจำปี 2017

การตกแต่งบ้าน-1

สวัสดีค่ะวันนี้เรามา จัดอันดับเทรนด์ การตกแต่งบ้าน ยอดแย่ประจำปี 2017 มาดูกันว่าในปีที่ผ่านมามีเทรนด์การแต่งบ้านใดบ้าง ที่แต่งแล้วดับ ไม่ควรนำมาแต่งซ้ำอีก เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

เทรนด์ การตกแต่งบ้าน ยอดแย่แห่งปี 2017

1.พรมเก่า

การตกแต่งบ้าน-2บางทีการตกแต่งพื้นด้วยพรมเก่า ๆ โบราณ ๆ ก็อาจจะดูไม่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์หรือสไตล์บ้านเท่าไร อย่างไรก่อนจะตกแต่งด้วยพรมเหล่านี้ก็เช็กดูให้ดีก่อนว่าพรมเหมาะกับบ้านของเราหรือเปล่านะ

2.ชั้นวางของแบบเปิด

การตกแต่งบ้าน-3เพราะภาพถ่ายและความเป็นจริงไม่เหมือนกัน ดังนั้นการตกแต่งบ้านด้วยชั้นวางของแบบเปิดจึงเป็นหนึ่งเทรนด์การแต่งบ้านยอดแย่ เพราะถ้าบ้านไหนมีข้าวของเยอะหรือจัดวางไม่เป็นระเบียบ ชั้นวางของแบบเปิดนี่แหละที่จะเป็นตัวการทำให้บ้านของคุณดูรกแถมเก็บของได้น้อยกว่าที่คิดอีกด้วย

3.โทนสีเบจล้วน

การตกแต่งบ้าน-4การแต่งบ้านด้วยโทนสีเนื้อดูจะไม่ใช่การตกแต่งบ้านที่ดีสักเท่าไร เนื่องจากทุกอย่างจะดูกลืน เรียบ ไม่มีอะไรโดดเด่น หรือชวนมองสักอย่าง แต่หากคุณชอบสีแต่งบ้านโทนนี้ก็หยิบมาใช้ได้ โดยผสมไปกับโทนสีอื่นที่ทำให้มีจุดที่โดดเด่นขึ้นมาบ้าง

4.สีโรสโกลด์

การตกแต่งบ้าน-5คงไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่าช่วงที่ผ่านมาใช้สีพาสเทลตกแต่งบ้านในบางส่วนให้พอเหมาะก็จะไม่ได้ดูแย่อะไรนะ ทว่าหากแต่งทั้งห้องให้เต็มไปด้วยสีพาสเทลมากเกินไปละก็ อาจจะดูเลี่ยน สาวมาก หวานเว่อร์เลยก็ได้นะ

5.กระเบื้องซับเวย์

การตกแต่งบ้าน-8เทรนด์กระเบื้องซับเวย์ (Subway Tile) หรือกระเบื้องผิวมัน-เงา มาแรงอยู่สักระยะหนึ่ง เนื่องจากเป็นวัสดุที่นิยมในการใช้รีโนเวทบ้าน แต่ตอนนี้เทรนด์กระเบื้องแต่งบ้านนั้น นิยมหันไปใช้แผ่นกระเบื้องพอร์ซเลนขนาดใหญ่กันมากกว่า เพราะทั้งแผ่นหนา ใช้ยาแนวน้อยกว่า อีกทั้งยังติดตั้งและดูแลง่ายกว่าอีกด้วย

6.เก้าอี้และโซฟาสีเขียว

การตกแต่งบ้าน-9ด้วยความที่เรามักคิดว่าสีเขียวเป็นสีธรรมชาติ หลาย ๆ คนเลยเลือกใช้เก้าอี้ โซฟา ข้าวของที่มีสีเขียว ทว่าเหล่านักออกแบบต่างยกให้เทรนด์นี้เป็นเทรนด์การแต่งบ้านยอดแย่ เพราะตอนนี้หลาย ๆ บ้านก็มักจะหันมาใช้เก้าอี้และโซฟาสีเขียวเหมือน ๆ กันไปหมด

7.สไตล์อินดัสเทรียล

การตกแต่งบ้าน-10คงไม่มีใครไม่รู้จักสไตล์อินดัสเทรียล เนื่องจากสไตล์นี้มาแรงที่สุดในช่วง 2-3 ปีหลังมานี้ แรงจนทำให้บ้านหลาย ๆ หลัง สถานที่หลาย ๆ แห่ง แทบจะตกแต่งด้วยสไตล์นี้กันเกือบหมดแล้ว

8.วอลเปเปอร์ลายไม้

การตกแต่งบ้าน-11เวลาคิดอะไรไม่ออก หรือกลัวไม่เข้ากับสไตล์ต่าง ๆ เราก็มักจะตกแต่งผนังด้วยลายยอดฮิต อย่างลายไม้หรือแนวยาว แต่ไม้จริงมีราคาแพงเลยใช้วอลเปเปอร์ลายไม้แทน แม้จะถูกและดูแลง่ายกว่า แต่ก็ดูหลอกตาเหมือนกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก kapook.com ภาพจาก thoughtsfromalice,amberinteriordesign,hegeinfrance,fromroses, tarynwhiteaker,jadorelexiecouture,lamaisondannag,studio-mcgee,PAD studio/houzz,remodelaholic

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่