3 ไอเดียแต่งห้องง่ายๆ แบบไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม

นั่นแน่…เห็นนะๆๆ นั่งนับวันในปฏิทินกันอยู่ใช่มั๊ยล่ะจ๊ะมนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย…
อีกไม่กี่วันก็เงินเดือนออกกันแล้ว อดทนหน่อยนะพวกเธอ….

แม้ว่าชีวิตปลายเดือนจะเป็นปัญหากับการไปเที่ยวและชอปปิ้ง…แต่ไม่เป็นปัญหาแน่นอนสำหรับการแต่งบ้าน เพราะว่าวันนี้ Home Idea by Dot Property มีไอเดียสุดเจ๋งสำหรับแต่งบ้านโดยไม่ต้องเสียเงินมาฝากน่ะสิ …..

ตามมาดูสิจ๊ะ รออะไร?

1. กระดาษห่อของขวัญ

ระหว่างทำความสะอาดบ้านคุณอาจจะเจอสิ่งของมากมาย ที่แม้แต่ตัวคุณเองก็ไม่เข้าใจว่าตอนนั้นคุณเก็บไว้ทำไม -..-“ อาทิ กระดาษห่อของขวัญสีสวยๆ ลายเก๋ๆ เอ้า…ไหนๆก็ไหน อุตส่าห์เคยตัดสินใจเก็บไว้ เราก็ใช้ให้เป็นประโยชน์ ด้วยการเอามาห่อปกหนังสือ, ปกนิตยสาร, กล่องเก็บของกระจุกกระจิก ฯลฯ แค่นี้คุณก็ได้ไอเท็มเก๋ๆ เก็บไว้ในครอบครองเพิ่มอีกหลายชิ้นแล้วล่ะค่ะ

2. นิตยสารเก่า

เก็บบ้านทีนึงเนี่ยย ได้นิตยสารเก่าๆ เป็นกองเลยเนาะ บางคนยังแอบเสียดายรูปสวยๆในเล่มถึงกับตัดใจทิ้งไม่ลงเลยก็มี แต่จะเก็บไว้ต่อก็รกเหลือเกิน การแก้ปัญหาแบบวินวิน ก็แค่ตัดเอารูปที่ชอบออกมาค่ะ จากนั้นก็เอาไปตกแต่งผนังกัน จะใส่กรอบหรือไม่ใส่ก็ได้นะ

เคล็ดลับ : ลองจัดวางรูปที่จะแขวนผนัง บนพื้นดูก่อนนะว่าตำแหน่งลงตัวหรือไม่ จะได้ไม่ต้องเอาขึ้นเอาลงบ่อยๆไง

3. กระปุกเครื่องเทศ

ปกติเวลาใช้เครื่องเทศ, เกลือ, พริกไทย ฯลฯ หมดแล้วเอากระปุกไปไหนกันคะ? คนส่วนใหญ่เลือกที่จะโยนทิ้งไป แต่รู้หรือไม่ว่ามันมีประโยชน์มากกว่านั้นนะสาวๆ กระปุกสวยๆเหล่านี้สามารถนำมาทำความสะอาด เก็บไว้ใส่ต้นไม้หรือดอกไม้เล็กๆ ตั้งโชว์ตามมุมต่างๆของบ้านได้อีกด้วย … #คุ้มมาก

เป็นยังไงกันบ้างคะ ไอเดียสวยประหยัดที่นำมาฝากกันในวันนี้ เหมาะกับชีวิตสิ้นเดือนจริงๆค่ะ 🙂 หรือถ้าใครมีไอเดียสวยประหยัดด้วยของใช้อื่นๆอีกก็นำมาแชร์ได้นะคะ

ที่มา : realsimple.com