5 วิธีล้างเครื่องซักผ้า กำจัดกลิ่นกวนใจ ทำให้ผ้าไม่เหม็น

วิธีล้างเครื่องซักผ้า-1

เวลาเราซักผ้าเสร็จเราอาจจะได้กลิ่นแปลกๆ หนึ่งในปัญหาก็คือเครื่องซักผ้าที่เราใช้มาเป็นเวลานานโดยที่เราไม่ค่อยที่จะมีเวลาทำความสะอาดเลย ภายในตัวถังของเครื่องซักผ้าอาจจะหมักหมมทำให้มีแบคทีเรียเกิดขึ้นหรือเนื่องด้วยจากสิ่งสกปรกจากเนื้อผ้าเราก็ดี วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 วิธีล้างเครื่องซักผ้า ว่าแล้วก็ไปรับชมพร้อมๆกันเลยครับ

วิธีล้างเครื่องซักผ้า-21.การชำระล้างตัวถังเครื่องซักผ้าด้วย “น้ำร้อน” โดยการน้ำน้ำร้องเทลงไปในตัวถังเครื่องซักผ้าหรือเครื่องซักผ้าบางรุ่นที่มีระบบทำให้เป็นน้ำร้อนแล้วปั่น

2.หลังจากปั่นไปซักพักแล้ว ให้ปิดเครื่อง ถอดปลั๊กออก แล้วทิ้งไว้ซักพักก่อนที่จะใช่งานอีกครั้ง

วิธีล้างเครื่องซักผ้า-33.หลังจากนั้นให้ทำความสะอาดขอบยางกันน้ำ ช่องปิด-เปิดต่างๆ และตัวกรอง รวมทั้งตามรูระบายน้ำต่างๆ หากทำเป็นประจำจะช่วยลดการก่อตัวของแบคทีเรียและเชื้อราลงได้ แบคทีเรียและเชื้อรานั้นส่วนมากจะก่อตัวอยู่บริเวณช่องใส่ผงซักฟอกและตัวกรอง

4.เปิดฝาถัง เพื่อให้อากาศถ่ายเท่ ป้องกันความอับชื้น เชื้อรา และแบคทีเรีย นอกจากถังปั่นนแล้ว ตามช่องใส่น้ำยาต่างๆ ก็ควรเปิดไว้ให้อากาศถ่ายเทเข้าไปเช่นกัน

วิธีล้างเครื่องซักผ้า-45.ตรวจเช็คท่อระบายน้ำ หากกลิ่นยังอยู่หรือคาบเชื้อราและแบคทีเรียยังไม่ออกลองทำซ้ำๆหลายครั้ง ถ้าตรวจพบว่าตรงไหนชำรุดต้องรีบเปลี่ยนใหม่เพื่อที่จะให้เครื่องซักผ้าคงประสิทธิภาพไว้ตามเดิม

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก which(www.which.co.uk) ,Istock และ sanook.com(http://www.sanook.com)

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่