5 ของตกแต่งต้องมี…เพื่อห้องนั่งเล่นสวยหวาน

อุปกรณ์ตกแต่งห้องนั่งเล่น03
อุปกรณ์ตกแต่งห้องนั่งเล่น03
อุปกรณ์ตกแต่งห้องรับแขก01
อุปกรณ์ตกแต่งห้องรับแขก01

เมื่อเทียบกับห้องอื่นในบ้าน ห้องนั่งเล่นนับเป็นห้องที่ถือว่ามีความสำคัญเป็นอันดับต้นๆสำหรับเจ้าของบ้านทุกคน เนื่องจากด้วยตำแหน่งจัดวางแล้วห้องนั่งเล่นมักเป็นห้องแรกที่จะได้เห็นเมื่อกลับจากนอกบ้าน หรือเมื่อมีผู้มาเยือนห้องนี้ก็จะปรากฏเป็นห้องแรกให้ได้เห็นจนเรียกอีกชื่อว่าห้องรับแขก ห้องนั่งเล่นไม่เพียงแต่ควรจะมีการจัดวางและเลือกสีสันให้เหมาะสมเท่านั้น แต่ห้องนั่งเล่นยังจำเป็นต้องมีการรวบรวมและจัดวางของตกแต่งห้องรับแขกให้ลงตัวตามรูปแบบห้อง ซึ่งวันนี้ทาง Dotproperty ก็มีไอเดียดีๆ เกี่ยวกับของตกแต่งบ้านสำหรับห้องรับแขกที่ต้องมีเพื่อผู้ที่ต้องการให้ห้องรับแขกมีบรรยากาศสวยหวาน อ่อนละมุน

อุปกรณ์ตกแต่งห้องรับแขก02
อุปกรณ์ตกแต่งห้องรับแขก02

1. กระจกและของตกแต่งบ้านจากแก้ว กระจกไม่ได้จำเป็นสำหรับห้องนอนหรือห้องน้ำเพียงอย่างเดียว กระจกและเครื่องประดับตกแต่งที่ทำจากแก้วจัดเป็นสิ่งที่สามารถแต่งห้องรับแขกได้เป็นอย่างดี ความแวววาว ความใสจะช่วยสร้างประกายสดใสให้แก่ห้องนั่งเล่น

อุปกรณ์ตกแต่งห้องรับแขก03
อุปกรณ์ตกแต่งห้องรับแขก03

2. งานศิลปะ อย่างจัดวางภาพถ่ายหรือภาพวาดชิ้นเดียวโดดๆ การวางภาพขนาดเล็กเรียงกันให้สวยงามบนผนัง หรือจัดวางงานศิลปะอย่างมีมิติ ลดหลั่นไปตามขนาดจะสามารถสร้างความประทับใจต่อผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดี คุณอาจนำผลงานศิลปะของตนเองหรือของเด็กๆในบ้านมาเป็นส่วนหนึ่งในการประดับก็ได้

อุปกรณ์ตกแต่งห้องรับแขก04
อุปกรณ์ตกแต่งห้องรับแขก04

3. ของตกแต่สีขาว สีขาวเป็นสีโทนธรรมชาติที่ให้ความสวยงาม และสามารถเข้าคู้ได้กับสีมากมายแทบทุกเฉดสีบนโลกนี้ ของประดับสีขาวจึงสามารถสร้างสมดุลให้แก่ห้องรับแขกได้เป็นอย่างดี

อุปกรณ์ตกแต่งห้องรับแขก05
อุปกรณ์ตกแต่งห้องรับแขก05

4. เทียน ลองจัดวางเทียนหอมไว้เป็นกลุ่มๆและเลือกสีสันให้เข้ากันดู แม้ว่าไม่ใช้สิ่งจำเป็น แต่สีสันและรูปแบบต่างๆ ของเทียนหอมนับเป็นเครื่องประดับตกแต่งชั้นดีทีเดียว

อุปกรณ์ตกแต่งห้องรับแขก06
อุปกรณ์ตกแต่งห้องรับแขก06

5. ดอกไม้ นับเป็นของตกแต่งที่ธรรมดาและพื้นๆ ดอกไม้สด หรือ ดอกไม้ปลอมสามารถวางตกแต่งและสร้างบรรยากาศสดชื่นให้บ้านอย่างไม่น่าเชื่อทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น มะลิ กุหลาบ กล้วยไม้ หรือดอกไม้ใดๆก็ตาม ย่อมมอบความสวยงามอ่อนหวานให้แก่ห้องรับแขกได้เป็นอย่างดี

หวังว่าบทความวันนี้จะช่วยสร้างแรงบัลดาลใจในการแต่งบ้านสำหรับหลายคน ลองมองหาวัสดุที่พอมีในบ้านแล้วจัดการสร้างสีสันให้ห้องรับแขกของคุณดีกว่า