5 ทางลัดเปลี่ยนบรรยากาศ “ห้องเช่า” สุดธรรมดาให้น่าอยู่เหมือน “บ้าน”

จัดห้องเช่าให้น่าอยู่,การจัดห้องเช่าให้น่าอยู่
จัดห้องเช่าให้น่าอยู่,การจัดห้องเช่าให้น่าอยู่
จัดห้องเช่าให้น่าอยู่,การจัดห้องเช่าให้น่าอยู่
จัดห้องเช่าให้น่าอยู่,การจัดห้องเช่าให้น่าอยู่

สำหรับที่พักอาศัยยอดนิยมในเมือง นอกจาก “คอนโดมิเนียม” แล้ว ก็คงหนีไม่พ้น “หอพัก” หรือ “ห้องเช่า” ด้วยข้อดีที่ราคาไม่แพง ไม่มีภาระผูกพันในระยะยาว แถมมีให้เลือกมากมายหลายทำเล ทั้งแบบใกล้ที่ทำงาน สถานศึกษา รถไฟฟ้า ป้ายรถเมล์ ฯลฯ เหมาะสำหรับน้องๆนักเรียน นักศึกษา คนต่างจังหวัด ตลอดจนคนทำงานที่เริ่มสร้างเนื้อสร้างตัว …… แต่นอกจากข้อดีที่ว่ามานั้น ข้อเสียของที่อยู่อาศัยประเภทนี้ก็คือ ขนาดพื้นที่และข้อจำกัดในการทุบ เจาะ ต่อเติม ซึ่งนี่ล่ะค่ะที่ทำให้บรรยากาศของห้องเช่าเหล่านี้ดูน่าเบื่อไปหน่อย …. แต่ก็ไม่เกินความสามารถของ Home Idea by Dot Property หรอกนะคะ เพราะวันนี้เรามี 5 ไอเดียสำหรับ จัดห้องเช่าให้น่าอยู่ มาฝากกัน

 

จัดห้องเช่าให้น่าอยู่,การจัดห้องเช่าให้น่าอยู่ 01
ของแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 01
  1. วอลเปเปอร์แฮนด์เมด …. ทำง่ายๆ อย่างการติดเทปสีลงบนผนังสีพื้นๆ ไขว้กันเป็นเครื่องหมายบวก + ให้ทั่วผนัง แค่นี้ก็ได้ห้องชิคๆมาครองแล้ว แต่ถ้าอยากชิคกว่านี้แนะนำให้ทำเป็น accent wall โดยทำบนผนังเพียงแค่ด้านเดียว…..เอ้า เริ่ดดด

 

จัดห้องเช่าให้น่าอยู่,การจัดห้องเช่าให้น่าอยู่ 02
ของแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 02
  1. หมดเวลาของมู่ลี่กั้นประตู …. เมื่อก่อนเรียกได้ว่าฮิตกันอยู่พักใหญ่ (มีใครเกิดทันบ้าง) มีทั้งแบบพลาสติก PVC ไปจนถึงลูกปัด แต่วันนี้พวกนางกลายเป็นของเอาท์ไปแล้วค่ะ ทางที่ดีไปซื้อผ้าม่านสวยๆสักผืนมากั้นแทนดีกว่า ดูดีมีสไตล์กว่ากันแยะ
จัดห้องเช่าให้น่าอยู่,การจัดห้องเช่าให้น่าอยู่ 03
ของแต่งบ้าน,แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 03
  1. ผนังแห่งความทรงจำ … เห็นผนังว่างๆที่อยู่รอบตัวคุณรึป่าว??? นั่นเป็นพื้นที่ทรงคุณค่าเชียวนะ ลองหารูปครอบครัว รูปเพื่อนสนิท รูปตอนไปเที่ยว หรือแม้แต่โปสการ์ดสวยๆ มาติดดูสิ จะใส่กรอบก็ได้ ไม่ใส่กรอบก็ดี …. อบอุ่นดีนะ
  1. ต้นไม้ … ไม่ต้องอธิบายอะไรกันมาก ลองไปหาต้นไม้จิ๋วสักต้นมาวางในห้องดูสิ แค่นี้บรรยากาศก็สดชื่นขึ้นมาทันตาเห็น ให้ความรู้สึกเหมือนได้อยู่บ้านที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้
  1. เลเยอร์เป็นสิ่งสำคัญ … เช่น ผ้าม่านพลิ้วๆ หรือ กองหมอนอิงซ้อนๆกัน สิ่งเล็กๆน้อยๆ เหล่านี้จะทำให้เกิดบรรยากาศที่นุ่มละมุนเหมือนบ้านได้มากที่สุด

ที่มา : curbly.com, lifeasmama.com