5 วิธีการแก้ไข เมื่อเจอปัญหา “บ้าน” ขายไม่ออก


เฮ้ออ…ประกาศขายบ้านมาก็นาน แต่ทำไมถึงยังขายไม่ออกซักทีน้า ??? …. ถ้าคุณกลุ้มใจกับปัญหาด้านนี้อยู่ล่ะก็ วันนี้ Dot Property จะมาบอกถึงสาเหตุที่ทำให้บ้านของคุณขายไม่ออกที่คุณอาจมองข้ามไป และมีวิธีแก้ไขมาบอกด้วยค่ะ ไปดูกันเลย

1. แพง

ในที่นี้หมายถึงแพงกว่าก็ที่ควรจะเป็นเมื่อเทียบกับปัจจัยอื่นๆ เช่น บ้านอยู่ในซอยลึก ไม่ติดถนนใหญ่ ฝนตกทีไรก็น้ำ ท่วม แต่กลับตั้งราคาเท่ากับบ้านที่อยู่ติดถนนใหญ่ เดินทางสะดวก แถมน้ำไม่ท่วมอีกต่างหาก
ต้องยอมรับนะคะว่าราคาเป็นปัจจัยที่มีอิทธิพลสูงมากในการตัดสินใจซื้อ ดังนั้นตั้งราคาที่สูงเกินไปเช่นนี้ทำให้คุณพลาดโอกาสในการขายสินค้าไปอย่างน่าเสียดาย
การแก้ไข : แนะนำให้ปรึกษากับบริษัทที่รับทำประเมินราคาบ้าน เพราะพวกเขาสามารถที่จะแนะนำราคาที่เหมาะสมของบ้านคุณได้

2. ประกาศเก่า

ถ้าจะลงประกาศแค่ครั้งเดียวแล้วก็หวังจะใช้ได้ตลอดชีพเนี่ย บอกเลยนะจ้ะว่ายาก ยิ่งเป็นในเว็บไซต์ที่ให้ลงประกาศขายฟรี วันๆนึงคนมาลงประกาศเป็นร้อยเป็นพัน รับรองว่าโพสต์ของเธอถูกดันลงไปข้างล่างแน่นอน
การแก้ไข : หมั่นอัพเดตประกาศอยู่บ่อยๆ และพยายามตอบคำถามของผู้(ที่สนใจ)ซื้อให้ครบที่สุดเท่าที่จะทำได้

3. บ้านไม่พร้อม คนไม่พร้อม …. ขายไม่ออก

เล่นโฆษณามาซะดิบดีแต่พอเอาเข้าจริงๆ ผู้ซื้อนี่แทบจะหงายหลังกันเลยทีเดียวค่ะ เห็นพร๊อบประดับฉากเป็นฝุ่น หยากไย่ ใยแมงมุม ไม่ไหวนะคะ แสดงถึงความไม่พร้อมอย่างแรง ทำให้ผู้ซื้อบางท่านอาจเปลี่ยนความสนใจไปเลยก็ได้
การแก้ไข : ง่ายแสนง่ายค่ะ แค่เพียงคุณทำความสะอาดและเตรียมบ้านให้พร้อมสำหรับการเยี่ยมชมอย่างน้อย 1 วันล่วงหน้าค่ะ ถ้าไม่พร้อมจริงๆ แนะนำให้เจรจาเลื่อนนัดออกไปก่อนดีกว่านะคะ

4. ไม่มีความน่าสนใจ ….

คือเป็นประกาศขายบ้านที่มองเห็นแล้วพร้อมจะจากไป และไม่ก่อให้เกิดความเสียดายหากไม่ได้คลิกดู เป็นการประกาศขายบ้านที่ราบเรียบและเต็มไปด้วยตัวอักษร
การแก้ไข : คุณควรเพิ่มคำที่เป็นคีย์เวิร์ดสำคัญลงในหัวข้อเพื่อดึงดูดใจผู้อ่าน เช่น “ขายคอนโด 30 ตร.ม.”, “ขายไม่เอากำไร”, แถมฟรีเฟอร์นิเจอร์” นอกจากนี้เมื่อเรียกแขกได้แล้วในประกาศของคุณก็ต้องน่าสนใจด้วยนะคะ เช่น มีรูปในสวยๆ ในมุมต่างๆ ของบ้าน

5. ไม่เห็นเหมือนที่โฆษณาไว้เลย…..

ช่างทำร้ายจิตใจผู้ซื้อยิ่งนัก เหมือนถูกหลอกให้เข้ามาดู แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เป็นอย่างที่โฆษณาเอาไว้ เช่น บอกไว้ห่างจากถนนใหญ่เพียง 400 เมตร แต่เอาเข้าจริงคือไกลเป็นกิโล คำพูดเหล่านี้อาจทำให้ผู้ซื้อรู้สึกผิดหวัง และพาลจะเลิกสนใจเอาง่ายๆ
การแก้ไข : แนะนำว่าให้เขียนให้ชัดเจนไปเลยค่ะว่าไกลจากตรงไหนเท่าไหร่ ถ้าคิดว่าการเขียนลงในประกาศตรงๆจะทำให้คนสนใจน้อยลง เปลี่ยนไปบอกระยะทางในรูปแผนที่แทนก็ได้ค่ะ