5 ไอเดียแต่งร้าน สร้างบรรยากาศชิคๆคูลๆ แบบไม่ง้อช่าง

ไอเดียแต่งร้าน
ไอเดียแต่งร้าน
ไอเดียแต่งร้าน
ไอเดียแต่งร้าน

อีกหนึ่งในธุรกิจที่สามารถพบเห็นได้มากมายแทบจะทุกหัวถนน ที่นอกจากร้านสะดวกซื้อเลขดังแล้ว ก็คงจะเป็น “ร้านกาแฟ” หรือ ร้านจำพวก Cafeteria นี่ละค่ะ ยิ่งร้านราคาเป็นมิตร แถมรสชาติอาหารและเครื่องดื่มโดนใจนี่รับรองได้ว่าไปได้สวยแน่นอน …. แต่อีกอย่างหนึ่งที่ช่วยดึงดูดใจลูกค้าได้ไม่แพ้ 2 ข้อบนก็คือ “การแต่งร้าน” นั่นเองค่ะ และ  Home Idea by Dot Property ก็ไม่พลาดที่จะนำ ไอเดียแต่งร้าน ให้ได้บรรยากาศชิคๆคูลๆ มาฝากกันอีกเช่นเคย … พร้อมแล้วก็ลุยเลยป้ะล่ะ

  1. คุมโทนร้านให้อยู่ ….. หยุดความคิดที่ว่าแบบโน้นก็ดี แบบนี้ก็เริ่ด จับมารวมกันน่าจะเจ๋ง โนวๆๆจ้ะ เพราะจากที่มันจะออกมาดีกลายเป็นจะเละซะเปล่าๆ ขอแนะนำโทน “ขาว ไม้ ทองแดง” อีกโทนที่สามารถแต่งเองได้ง่ายๆและปังไม่แพ้แบบอื่นนะจ๊ะ ให้ลุคแบบสะอาด สบายตา แต่ไม่เฉิ่มเชย
ไอเดียแต่งร้าน 01
แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 01
  1. งานกำแพงต้องมา …. จะเขียน Quote เก๋ๆ หรือจะติดวอลเปเปอร์ก็ดีทั้งนั้น หรือถ้าอยากให้ลูกค้ามีส่วนร่วมลองเว้นพื้นที่สำหรับแปะโพสท์อิท ก็เริ่ดไม่เบานะเออ
ไอเดียแต่งร้าน 02
แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 02
  1. งานต้นไม้ต้องมี เพิ่มความเป็นธรรมชาติให้ร้านคุณด้วยต้นไม้สวยๆ สัก 1-2 กระถางเป็นอย่างน้อยเพื่อสร้างความสดชื่นให้ผู้มาเยือน
ไอเดียแต่งร้าน 03
แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 03
  1. งานแสงสีต้องพร้อม ….เพราะว่านี่ไม่ใช่บ้านผีสิงที่ต้องการความมืดและเงียบสงัดจนน่าขนลุก ดังนั้นแสงสว่างเป็นเรื่องที่คุณไม่ควรจะมองข้าม ทั้งนี้คุณสามารถใส่ลูกเล่นเก๋ๆเพิ่มได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟ ไฟประดับ ฯลฯ
ไอเดียแต่งร้าน 04
แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 04
  1. งามทั้งภายในและภายนอก …. ทุกอย่างพังแน่นอนค่ะ ถ้าปล่อยให้หน้าร้านคุณสวนทางกับด้านใน คนจะงามต้องงามทั้งกายฉันใด ร้านก็ต้องดูดีทั้งนอกและในฉันนั้น ได้ยินแล้วก็พุ่งตัวไปเช็คหน้าร้านด่วนๆ
ไอเดียแต่งร้าน 05
แต่งบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 05

ที่มา : stylemepretty.com, designlovefest.com,indeedecor.com, bloglovin.com, susancohangardens.com