5 ไอเดีย D.I.Y ที่จะทำให้บ้านคุณน่ารักขึ้น

บางครั้งของใช้ในบ้านที่แสนธรรมด๊า ธรรมดา ก็สามารถถูกเนรมิตให้กลายเป็นของสวยงาม ตกแต่งบ้าน ให้ดูมีชีวิตชีวาได้มากขึ้น และวันนี้ homeidea จะมาแนะนำ 5 ไอเดีย D.I.Y ที่จะทำให้ของใช้ในบ้านคุณ ดูเก๋ขึ้น จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเล้ยยย..

1. แจกันหวานแหวว

อุปกรณ์: ขวดแก้วใส, สีอะครีลิค
วิธีทำ: นำสีอะครีลิคมาเทใส่ข้างในแจกันที่เตรียมไว้ จากนั้นหมุนแจกันเพื่อให้สีไหลไปตามพื้นที่ต่างๆ เสร็จแล้ว นำไปตากทิ้งไว้เพื่อรอให้สีแห้ง ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

2. โคมไฟรักษ์โลก

อุปกรณ์: แก้วและช้อนพลาสติก (เป็นของเหลือใช้ได้จะดีมากๆ), กาว
วิธีทำ: นำช้อนพลาสติกมาหักเอาเฉพาะปลายช้อน แล้วแปะไปที่ขอบแก้วที่เตรียมไว้โดยใช้กาวตามรูป จากนั้นให้ทำขั้นตอนนี้ไปเรื่อยๆ ไล่จากบนลงล่าง เสร็จแล้วให้เอาที่วางเทียนมาใส่ข้างในแก้ว เพียงเท่านี้เราก็จะได้ตัวโคมไฟแบบชิคๆ ง่ายๆ แถมยังรักษาสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย

3. กรอบรูปจากลังไข่

อุปกรณ์: ลังใส่ไข่, กรรไกร, กาวร้อน, กระจก, แผ่นใยไม้ MDF, สเปรย์สีขาว
วิธีทำ: เริ่มจากการนำกรรไกรมาตัดลังไข่ โดยตัดเอาเฉพาะหลุมใส่ไข่ เสร็จแล้ว ตัดหลุมไข่ที่ได้ออกมาให้แตกเป็นเหมือนกลีบดอกไม้ตามรูป จากนั้นให้ดึงกลีบอีกอันหนึ่งไปซ้อนกับด้านข้างของกลีบอีกอันแล้วใช้กาวร้อนยึดไว้ ทำขั้นตอนนี้กับหลุมไข่ทุกอัน และที่สำคัญ ให้ทำวนไปทางใดทางหนึ่งเท่านั้น จากนั้น ให้เราวัดแผ่นไม้กับกระจกว่าเราอยากได้ขนาดไหน เล็กใหญ่เท่าไหร่ก็ว่ากันไป แต่แผ่นไม้ ควรมีขนาดใหญ่กว่าตัวกระจกพอสมควรเพื่อให้มีพื้นที่ในการติดดอกไม้ เมื่อวัดเสร็จแล้ว ให้ใช้กาวร้อนติดตัวกระจกกับแผ่นไม้ จากนั้นจึงนำดอกไม้ที่เราตัดทิ้งไว้มาประดับรอบๆกระจก ในขั้นตอนนี้ หากใครอยากได้ดอกไม้มีสี ก็ให้ใช้สเปรย์สีพ่นตัวดอกไม้ ก่อนจะนำมาติด

4. แก้วไวน์ฟรุ้งฟริ้ง

อุปกรณ์: กลิตเตอร์สีที่ชอบ, แก้วไวน์, กาวลาเท็กซ์
วิธีทำ: นำกาวลาเท็กซ์มาทาตรงบริเวณที่จับแก้ว ถ้าอย่าทากาวหนามากนะ จากนั้นถือกลิตเตอร์ไว้ในมือแล้วก็โรยไปตรงบริเวณที่มีกาว ระหว่างที่เทกลิตเตอร์ก็ให้ใช้อีกมือจับแก้วไวน์แล้วหมุนไปรอบๆ เพื่อให้กลิตเตอร์ติดกับกาวทุกส่วน เสร็จแล้ว ให้ตั้งแก้วทิ้งไว้ซักพักเพื่อรอกาวให้แห้ง ก็เป็นอันใช้ได้

5. ชั้นวางคัพเค้กสุดหรู

อุปกรณ์: จาน, แก้วไวน์, สีสเปรย์, สีสเปรย์ละอองฝ้า, กาวตราช้าง
วิธีทำ: นำแก้วไวน์พร้อมทากาวตราช้างตรงขอบปากแก้ว แล้วนำมาติดที่ด้านล่างของจาน (ขั้นตอนนี้ อย่าทากาวเยอะมาก ไม่อย่างงั้นกาวจะล้นออกมาทำให้ไม่สวย) เมื่อแก้วกับจานติดกันสนิทดีแล้ว เราจะมาปรับสภาพผิวทั้ง 2 ให้เป็นเนื้อเดียวกัน โดยใช้สีสเปรย์ละอองฝ้าพ่นไปให้ทั่ว เมื่อพ้นเสร็จแล้ว ตัวจานกับแก้วจะมีลักษณะเป็นฝ้าเคลือบที่ผิว รอจนแห้ง จากนั้น นำสีสเปรย์ที่ชอบมาพ่นให้ทั่วอีกครั้ง โดยตอนพ่นสีนั้น ไม่ควรพ่นใกล้มาก และควรพ่นไปทิศทางเดียวกันตลอดเวลา ไม่พ่นซ้ายทีขวาที เพราะจะทำให้สีไม่สม่ำเสมอ จากนั้นรอจนสีแห้งก็เป็นอันเสร็จ