6 เคล็ดลับ อัพรูปบ้านลงโฆษณาอย่างไรให้ขายได้เร็ว (ตอนที่ 2)


กลับมาตามสัญญาพร้อมกับเทคนิคดีดีในการถ่ายภาพบ้านของคุณลงในประกาศออนไลน์ให้ขายบ้านได้ไวๆกันนะคะ …. ในครั้งที่แล้วเราได้นำเสนอกันไปทั้งหมด 2 ข้อด้วยกัน สำหรับอีก 5 ข้อที่เหลือนั้น ติดตามกันได้ในครั้งนี้เลยจ้า 🙂

ข้อที่สาม เลือกช่วงเวลาที่มีแสงสว่างพอดี เช่น ตอนเช้าหรือเย็น เพราะภาพที่ออกมานั้นจะให้ความรู้สึกร่มรื่นและน่าอยู่อาศัย ตรงกันข้ามหากคุณเลือกช่วงเวลาที่บริเวณบ้านมีแสงจ้ามากๆอย่างตอนเที่ยง หรือ บ่าย ภาพที่ออกมามักจะมีเงามืดมากกว่าช่วงเช้าและเย็น อาจทำให้ภาพที่ออกมาสวยและน่าสนใจน้อยกว่าที่ควรจะเป็น

ข้อที่สี่ มือต้องนิ่ง เคยได้ยินมั๊ยคะว่าจะทำงานใหญ่ใจต้องนิ่ง! แต่งานนี้ใจจะนิ่งอย่างเดียวไม่พอค่ะ มือต้องนิ่งด้วย โดยเฉพาะช่างภาพจำเป็นทั้งหลายที่อาจเกิดอาการตื่นเต้นจนมือสั่นทำให้ภาพที่ออกมาไม่ชัดสมความเป็น จริง วิธีการแก้ไขก็ง่ายๆค่ะ คือวางมันไว้บนขาตั้งกล้องซะ หรือถ้าไม่มีขาตั้งกล้องก็ไม่ต้องสิ้นเปลืองเงินไปซื้อหาค่ะวางบนโต๊ะหรือเก้าอี้ที่มีความสูงในระดับพอดีๆแทนได้ จากนั้นก็กดชัตเตอร์สวยๆค่ะ แชะ!

ข้อที่ห้า ตั้งค่าขนาดรูปถ่ายให้พอดีกับสื่อนั้นๆ เพราะถ้าคุณลงรูปที่มีขนาดเล็กมากเกินไปจะทำให้พิกเซลแตกและภาพไม่ชัด ส่งผลให้เกิดความไม่น่าสนใจ และหากรูปมีขนาดใหญ่เกินไปอาจจะทำให้ไม่สามารถอัพโหลดขึ้นเว็บไซต์หรือสื่อออนไลน์ต่างๆได้ค่ะ ขนาดที่พอเหมาะคือ 700 X 500 พิกเซลจ้า

ข้อที่หก ไม่ควรลงรูปที่ไม่เกี่ยวกับสินค้าของคุณ เพราะจะทำให้เสียภาพลักษณ์ความน่าเชื่อถือนะคะ เอาเป็นว่าเป็นการเป็นงานหน่อยก็ดีค่ะ หรือถ้าใครอยากลงเวอร์ชั่นขำๆแนะนำให้ลงในบล๊อกหรือเฟซบุ๊กส่วนตัวน่าจะเหมาะกว่านะคะ

           สำหรับใครที่มีจะลงประกาศขายบ้านอยู่ ทราบเคล็บลับดีดีแบบนี้แล้วก็อย่าลืมเอาไปลองใช้กันดูนะคะ …. Dot Property ขอเป็นกำลังใจให้ขายได้ไวๆ ค่ะ แล้วพบกับเทคนิคดีดี ไอเดียการแต่งบ้านเด็ดๆ กับ Dot Property ได้ใหม่ในครั้งหน้านะคะ

ที่มา : poolprop