7 ไอเดีย สร้าง “ที่วางร่ม” ไม่ให้เปียกบ้าน!

ช่วงนี้เดี๋ยวแดดออก ร้อน แต่จู่ๆฝนก็ตกลงมาซะงั้น อากาศเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาแบบนี้น่าปวดหัวจังเลยนะคะ แล้วยิ่งน่าปวดหัวเข้าไปอีกกับเจ้าร่มที่เฉอะแฉะ ไม่รู้จะวางยังไงดี หรือบางทีดูพยากรณ์อากาศตั้งใจจะพกร่มไปทำงาน ดั๊นลืมซะอีก วันนี้เรานำไอเดียเด็ดๆในการจัดวางร่ม หนึ่งในไอเทมที่จำเป็นสำหรับหน้านี้มาแนะนำให้คุณๆลองเอาไปDIYทำกันที่บ้านค่ะ ไอเดียเหล่านี้นอกจากจะไม่ทำให้ร่มเปียกเฉะเลอะบ้านแล้ว ยังทำให้ร่มเป็นไอเทมสวยๆเอาไว้แต่งบ้านได้ด้วยค่ะ

ใช้ก้อนอิฐดูสิค่ะ

           ก้อนอิฐที่มีรูอยู่เหมาะกับนำมาเป็นที่วางร่ม ด้วยความที่อิฐนั้นดูดซึมน้ำด้วย จึงทำให้หมดห่วงไปได้เลยว่าพื้นบ้านจะเปียกแฉะ

ห้อยไว้ที่ราว

           วิธีการนี้ช่วยประหยัดพื้นที่ได้มากเลยทีเดียวเชียวค่ะ นอกจากร่มแล้ว เอาอุปกรณ์ทำความสะอาดบ้าน อย่างไม้กวาด ไม้ถู และที่โกยขยะมาห้อยด้วย บ้านดูเป็นระเบียบขึ้นเป็นกองเลยล่ะค่ะ

ตะแกรงเหล็ก

           หรือจะห้อยไว้ที่ตะแกรงเหล็กแบบนี้ก็สะดวก และประหยัดพื้นที่มากๆเหมือนกัน เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่แคบมากๆทีเดียวเชียวค่ะ ใส่ฮูกเอาไว้ห้อยกุญแจบ้าน กุญแจรถ แขวนไว้หน้าบ้าน กันลืมได้ด้วยนะคะ

ใช้แผ่นกระดานไม้ duckboard

           เอาแผ่น duckboard สองแผ่นมาประกบกันแล้ววางไว้ที่ชานบ้าน กลายเป็นที่วางร่มที่ดูเก๋ และประหยัดพื้นที่สุดๆ

ใช้มุมอับของบ้านให้เกิดประโยชน์

           ถ้าอยากทำที่วางร่มให้ดูเป็นสัดเป็นส่วน แนะนำให้ใช้มุมอับของบ้านดูค่ะ เวลาที่ไม่ได้ใช้ร่ม ก็หุบเก็บ แล้วแขวนไว้แบบนี้ ไม่เกะกะสายตาดีด้วยค่ะ

ที่วางร่มแบบแมนๆ

           สำหรับคุณผู้ชายที่อยากลองประดิษฐ์ที่วางร่มไว้ใช้เอง และอยากให้ดูเซอร์ๆ แมนๆหน่อย แนะนำให้นำวัสดุอย่าง ตะแกรงเหล็ก และแผ่นไม้มาประกอบกันดูค่ะ ตะแกรงเหล็กทำให้ดูโปร่งโล่ง และระบายความชื้น แถมถ้าตกแต่งเพิ่มเติมด้วยการพ้นสีตัวอักษรเก๋ๆลงไปก็จะดูเท่ห์มากขึ้นไปอีกค่ะ

ประกอบเองเลย!

           ถ้าใครอยากแอดวานซ์ลงไม้ลงมือทำเองหน่อยก็น่าสนุกนะคะ ลองหาเศษไม้มาประกอบง่ายๆดู ทาสีเพ้นท์ลายสักหน่อย ก็เก๋เท่ห์ไม่ซ้ำใครเลยค่ะ

เป็นไงบ้างค่ะ ไอเดียที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ ลองเอาไปประยุกต์ใช้ทำกันดูนะคะ

ที่มา: iemo