6 ไอเดียตากผ้า…สู้วันฝนตก !!

พอซักผ้าปุ๊บ ฝนก็ตกปั๊บ แล้วจะตากผ้ายังไงดีล่ะเนี่ย?! เป็นปัญหาที่พบกันบ่อยๆในช่วงหน้าฝนแบบนี้ วันนี้เรารวบรวมไอเดียการตากผ้าในร่มมาฝากกันค่ะ

ติดราวไว้กับกำแพง

ปกติแล้วราวตากผ้าจะเป็นไอเทมที่เปลืองพื้นที่ และค่อนข้างเกะกะ ลองเปลี่ยนติดราวตากผ้าเป็นบานพับติดไว้กับกำแพงห้องซักรีดสิค่ะ จะเอาออกมาตากก็สบาย วันที่ไม่ได้ซักเสื้อผ้าก็พับเก็บไว้ ไม่เกะกะห้อง

หรือจะทำเป็นบานพับติดกับบานหน้าต่างแบบนี้ก็น่ารักค่ะ เอาไว้ตากชุดชั้นใน ผ้าเช็ดหน้าเล็กๆ สะดวกดีค่ะ แถมยังเป็นของแต่งบ้านที่น่ารักอีกด้วย2

ห้อยลงมาจากกำแพง


หลังนี้เค้าทำตะแกรงห้อยไว้กับกำแพงตั้งแต่ตอนสร้างบ้านเลยค่ะ นอกจากใช้ตกแต่งบ้านได้แล้ว ยังเอาไว้ห้อยของใช้ได้ด้วย ยิ่งในวันฝนตกตากผ้าไม่ได้แบบนี้ ยิ่งมีประโยชน์ค่ะ

พอเปิดตู้ออกมาก็ดึงสายเชือกออกมาได้


ส่วนด้านนี้เป็นไอเทมที่มีขายในท้องตลาดค่ะ ซึ่งพอเปิดประตูของตู้ออกมาก็สามารถดึงเชือกเอามาตากผ้าได้ เวลาไม่ใช้ก็ดึงเชือกเก็บกลับไปได้ เป็ไอเดียที่ฉลาดจริงๆ

ตะแกรงเหล็ก

เอาตะแกรงเหล็กมาพ่นสีสักหน่อยแล้วห้อยไว้กับกำแพงแบบนี้ก็เป็นไอเดียที่ดีค่ะ ใช้ง่ายสะดวก หาซื้อง่าย บ้านไหนแต่งบ้านแบบเซอร์ๆหน่อย เหมาะมากๆ

ถ้าห้อยไว้กับกำแพงห้องธรรมดาแล้วดูเกะกะเกินไป เปลี่ยนไปเป็นห้อยไว้บนตู้ซักผ้าไหมค่ะ ประหยัดพื้นที่ ซักเสร็จก็นำขึ้นมาตากได้ทันที

ราวพับmagic hand


ราวพับแบบนี้ แค่ดูที่ตัวของราวเองก็สวยแล้วนะคะ ลองหาขนาดที่เหมาะสมกับปริมาณเสื้อผ้าที่เราตากมาติดไว้ที่กำแพงดู ดึงออกง่าย พับเก็บก็ง่าย ใช้ราวไม้แบบนี้ให้บรรยากาศดูเป็นธรรมชาติดีด้วยค่ะ

ราวบนอ่างอาบน้ำ


ราวงอรูปร่างคล้ายภูเขาแบบนี้เอาไว้ใช้ตากบนขอบของอ่างอาบน้ำได้ค่ะ อาจจะดูแปลกสักหน่อย แต่ก็มีประโยชน์ดีนะคะ

ทีนี้ถึงฝนจะตกแค่ไหน เราก็ไม่หวั่นแล้วค่ะ แต่อย่าลืมว่าอย่าตากในที่อับมากนะคะอเดี๋ยวผ้าจะเหม็น หามุมที่อากาศถ่ายเท และแสงส่องถึง หรือจะใช้พัดลมช่วย ผ้าจะได้แห้งเร็ว และไม่มีกลิ่นอับค่ะ

ที่มา : flok-media