7 ไอเดียแต่งคอนโดแบบคุ้มทุกตารางเมตร

ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด

ทุกวันนี้ “คอนโด” ยังถือเป็นที่อยู่อาศัยยอดนิยมสำหรับคนเมืองและคนวัยเริ่มทำงาน โดยเฉพาะห้องสตูดิโอ ซึ่งดูเหมือนจะเป็นห้องที่ราคาจับต้องได้ แต่ข้อเสียคือถ้าจัดการแบ่งสัดส่วนไม่ดีงานนี้อาจมีห้องรกแน่นอนเนื่องจากไม่มีการกั้นห้องแบ่งสัดส่วนพื้นที่ต่างๆอย่างชัดเจน แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาค่ะเพราะวันนี้ Home Idea by Dot Property จะพาไปชม 10 ไอเดียการ ตกแต่งคอนโด แบบคุ้มทุกตารางเมตรมาฝากกัน รับรองว่านอกจากคุ้มแล้วยังดูไม่รกหูรกตาอีกด้วย

  1. ทำชั้นลอย …. ในเมื่อชั้นเดียวมันเอาไม่อยู่ ก็ทำชั้น 2 ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย อ้อ!! แต่บอกไว้ก่อนนะตัวเธอว่าสไตล์นี้แอบเหมาะกับห้องที่มีเพดานสูงนะจ๊ะ แต่งออกมาแล้วจะได้ไม่ดูทึบจนเกินไป
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 01
ของแต่งบ้าน,ไอเดียแต่งคอนโด 01
  1. แต่งห้องด้วยโทนสว่าง …. จะเป็นโทนสีขาวแบบสแกนดิเนเวียก็ดี หรือจะเป็นมินิมอลลิสต์สไตล์ญี่ปุ่นก็เจ๋งไม่แพ้กัน เพราะสีโทนสว่างจะช่วยพลางตาให้ห้องคุณดูกว้างและโปร่งสบายกว่าความเป็นจริง… แต่ต้องขยันทำความสะอาดน่อยนะตัวเธอ
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 02
ของแต่งบ้าน,ไอเดียแต่งคอนโด 02
  1. ใช้ทุกพื้นที่ให้เป็นประโยชน์ … ไม่ว่าจะเป็นตามซอกมุม หรือแม้แต่ขั้นบันไดก็ตาม
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 03
ของแต่งบ้าน,ไอเดียแต่งคอนโด 03
  1. ใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ในการแบ่งสัดส่วน ไม่ต้องทำผนังกั้นห้องให้เปลืองเงิน แค่เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่อย่างตู้ หรือ ชั้นวางของ แค่นี้ก็เรียบร้อย ได้เพิ่มมาอีก 1 ห้อง
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 04
ของแต่งบ้าน,ไอเดียแต่งคอนโด 04
  1. ใช้เตียง 2 ชั้นในการเพิ่มพื้นที่ …. อย่าคิดว่าเตียง 2 ชั้นมีไว้สำหรับเด็กๆเท่านั้น ผู้ใหญ่อย่างเราก็ใช้ประโยชน์ได้ค่ะ โดยการแปลงชั้นล่างของเตียงเป็นโซนโต๊ะทำงาน
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 05
ของแต่งบ้าน,ไอเดียแต่งคอนโด 05
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 06
ของแต่งบ้าน,ไอเดียแต่งคอนโด 06

 

  1. ม่านนั้นสำคัญไฉน… กั้นห้องเพื่อความเป็นส่วนตัวง่ายๆ ด้วยการใช้ม่าน เปิด-ปิดได้ตามใจชอบ แถมไม่เปลืองพื้นที่ด้วยนะ
ตกแต่งคอนโด,แต่งคอนโด 07
ของแต่งบ้าน,ไอเดียแต่งคอนโด 07
  1. เฟอร์นิเจอร์แบบมิลติฟังก์ชั่น … อาทิ เตียงพับ, โต๊ะพับ ฯลฯ นอกจากจะช่วยให้ไม่เกะกะขวางทางเดินแล้ว ยังสามารถพลางสายตาผู้พบเห็นได้อีกด้วย

ที่มา : messynessychic.com