Beach House Mornington …. สวรรค์ของคนรักบ้านไม้

นอกจาก คอนกรีต เหล็ก กระจก ที่นิยมนำมาใช้เป็นวัสดุในการสร้างที่อยู่อาศัยตามสล์โมเดิร์นแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่หลายๆคนมองข้ามไปก็คือ “ไม้” นั่นเองค่ะ ด้วยความที่ไม้ถูกนำไปใช้กับสถาปัตยกรรมแบบโบราณเป็นส่วนใหญ่ ทำให้ภาพจำของเราๆที่มีต่อ “ไม้” นั้นกลายเป็นเรื่องโบราณ ย้อนยุค ไม่ทันสมัย…. แต่วันนี้ Home Idea by Dot Property จะพาไปชมแบบบ้านไม้สไตล์เก๋ไก๋กันถึงประเทศออสเตรเลียโน่น….

บ้านไม้ชั้นเดียวของ Clare Cousins ทำให้บ้านไม้ ไม่ใช่สิ่งที่ดูโบราณอีกต่อไป ด้วยการเลือกใช้วัสดุที่มีคุณภาพสามารถป้องกันบ้านจากความร้อนภายนอก และการออกแบบที่ทันสมัย รวมถึงเข้ากับการใช้ชีวิตประจำวัน

ตัวบ้านถูกยกให้สูงขึ้นจากพื้นเป็นลักษณะคล้ายๆใต้ถุนบ้านเราสมัยก่อน สำหรับเป็นที่จอดรถ หรือจัดปาร์ตี้บาร์บีคิวกันครอบครัวในวันหยุดสุดสัปดาห์

ไปดูในบ้านกันบ้างค่ะ….

เมื่อเดินขึ้นไปมา จะพบกับส่วนกลางของบ้านซึ่งจัดเป็นพื้นที่รับแขก พื้นที่นั่งเล่น ครัวขนาดเล็ก และโต๊ะทำงาน

การตกแต่งภายใน เน้นความเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นในโทนสีเรียบๆ เพื่อให้เข้ากับไม้ซึ่งเป็นวัสดุหลัก …. ซึ่งทำออกมาได้ลงตัวมากๆ
กระจกบานใหญ่ช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านหลังน้อยนี้โปร่งสบาย และดูไม่อึดอัดเนื่องจากได้รับแสงจากธรรมชาติอย่างทั่วถึง

มุมสงบด้านในถูกจัดให้เป็นห้องนอนและห้องน้ำขนาดกะทัดรัด

ชั้นวางของและตู้ไม้แบบ built-in

เปิดประตูกระจกบานใหญ่…….ด้านนอกเป็นระเบียงสำหรับนั่งตากลมชมนกชมไม้ และใช้เป็นพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะอาหารเย็นสำหรับวันพิเศษของครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนๆได้ด้วย

เห็นมั๊ยล่ะคะ…ว่าบ้านไม้เนี่ยไม่ได้เชยอย่างที่คิดเลย แค่เพียงเราดีไซน์ให้เข้ากับยุคสมัยเท่านั้นเอง ….แล้วกลับมาพบกับไอเดียแต่งบ้านดีดีจาก Home Idea by Dot Property ได้ใหม่ในครั้งต่อไปค่ะ

ที่มา dezeen.com