Life Hack : ทำงานบ้านยังไง? ให้ถูกวิธี ประหยัดเวลาได้โคตรเยอะ

Life Hack,การจัดบ้านให้น่าอยู่,งานบ้าน,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน_1
Life Hack,การจัดบ้านให้น่าอยู่,งานบ้าน,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน
Life Hack,การจัดบ้านให้น่าอยู่,งานบ้าน,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน_1
Life Hack,การจัดบ้านให้น่าอยู่,งานบ้าน,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน

ใครที่กำลังเหนื่อยกับการทำงานบ้านและคิดว่าเสียเวลา บางทีอาจจะเป็นที่เราเองก็ได้ที่ทำกันมาแบบผิดๆ ยิ่งทำให้ช้าเข้าไปอีก วันนี้…เราได้นำ Life Hack การทำงานบ้านยังไงให้ไม่เสียเวลาและสิ่งไหนบ้างที่ไม่ควรทำ เพื่อประหยัดเวลาและแรงกายเพื่อไปทำอย่างอื่นมากกว่านี้ เอาเป็นว่าเราไปดูกันเลยครับ

1.ทำความสะอาดจากบนลงล่าง

แน่นอนการทำความสะอาดจากบนลงล่างเป็นวิธีต้องทำเป็นหลักกับหลายๆสิ่งอยู่แล้ว ยกตัวอย่าง หากเราทำความสะอาดฝ่าเพดานด้วย การที่ทำความสะอาดจากบนก่อนก็ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องมาทำความสะอาดพื้นจากฝุ่นที่ตกลงมาซ้ำอีก

Life Hack,การจัดบ้านให้น่าอยู่,งานบ้าน,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน_22.จัดเรียงเสื้อผ้าก่อนนำไปซัก

ก่อนเราซักผ้าควรแบ่งหมวดหมู่ประเภท สี และของคนไหนภายในบ้าน เมื่อเวลาซักเสร็จ มันจะช่วยเราประหยัดเวลเวลาในการรีดผ้าและจัดเก็บได้เป็นอย่างดี

Life Hack,การจัดบ้านให้น่าอยู่,งานบ้าน,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน_33.อย่าใช้ฟองน้ำหรือผ้ามาเช็ดคราบบนพรม

การที่คุณเอาฟองน้ำมาเช็ดและออกแรงถู ทำให้คราบสกปรกนั้นขยายวงกว้างมากขึ้น คราบสกปรกก็ติดลึกลงไปอีกและกลายเป็นคราบถาวรไปเลย ดังนั้นแทนที่จะเอาฟองน้ำมาเช็ด มาถู ควรเปลี่ยนเป็นใช้กระดาษซับออกไปแทนจะดีกว่า

Life Hack,การจัดบ้านให้น่าอยู่,งานบ้าน,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน_44.รอให้น้ำยาทำความสะอาดออกฤทธิ์ก่อน ค่อยเช็ดทำความสะอาดโต๊ะทำอาหาร

บางทีการที่เราทำการฉีดน้ำยาลงบนโต๊ะในครัวที่มีคราบอยู่ แล้วเช็ดมันออกเลย คราบที่ติดอยู่ก็ไม่ได้ออกไปจนหมดจด จนเราต้องมาทำซ้ำอยู่ร่ำไป แนะนำให้ฉีดทิ้งไว้เพื่อให้น้ำยาออกฤทธิ์เสียก่อนค่อยเช็ด

Life Hack,การจัดบ้านให้น่าอยู่,งานบ้าน,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน_55.ไม่ควรทำความสะอาดกระจกหน้าต่างในวันที่แดดจ้า

ใช่ว่าการทำความสะอาดหน้าต่างหรือประตูที่เป็นกระจกจะทำได้ทุกวัน หากเราเลือกทำวันที่ฟ้าโปร่งมีแดดและอุณหภูมิสูง อาจจะทำให้น้ำหรือน้ำยาที่เราเช็ดแห้งไวเกินไปจนเกิดเป็นคราบใหม่แทน

Life Hack,การจัดบ้านให้น่าอยู่,งานบ้าน,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน_66.อย่าล้างจานทุกครั้งที่หยิบมาใช่บ่อยเกินไป

หลังรับประทานอะไรเล็กน้อยๆไปแล้ว การล่างจานทีละใบคงทำให้งานเราไม่จบไม่สิ้น ควรจะทำความสะอาดเป็นรอบๆ รอบใหญ่ๆไปเลย ไม่ทำให้ซิ้งล้างจานไม่เปียกและเลอะตลอดเวลาด้วย (อย่าลืมเคลียเศษอาหารด้วยนะ)

Life Hack,การจัดบ้านให้น่าอยู่,งานบ้าน,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน_77.ถูพื้นเสร็จแล้ว ควรรอให้พื้นแห้งสนิทเสียก่อน

ปัญหานี้มีกันทุกครัวเรือน ที่เรามักจะโดนคุณแม่บ่นเป็นประจำว่าอย่าพึ่งย้ำหรือลงเดินหลังจากพึ่งถูพื้นเสร็จนะ เพราะพื้นที่ยังไม่แห้ง มันจะทำให้เกิดลอยและคราบบนพื้นง่ายมากกว่าตอนที่มันแห้งแล้วเสียอีก

Life Hack,การจัดบ้านให้น่าอยู่,งานบ้าน,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน_88.ใช้น้ำยาทำความสะอาดและน้ำในขนาดที่พอเหมาะ

การใช้คราบหรือน้ำยาที่มากเกินไปจะกลายเป็นว่าส่วนที่เราทำความสะอาดไป กลายเป็นคราบและทำให้ฝุ่นจับง่ายขึ้นเพราะแห้งช้าเกินไป ควรใช้แค่พอหมาดๆ ไม่เยอะและเปียกจนเกินไป

Life Hack,การจัดบ้านให้น่าอยู่,งานบ้าน,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน_99.ทำความสะอาดผ้าหรืออุปกรณ์ที่จะใช้ทำความสะอาดซะก่อน

การใช้ผ้าอะไรก็ได้ อย่างผ้าที่เปื่อนฝุ่นหรือคราบมาแล้วโดยไม่ซักมันก่อน แล้วเอาไปใช้ขัดถูทำความสะอาดเลยก็ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไร หนำซ้ำจะยิ่งทำให้บ้านของคุณสกปรกยิ่งกว่าเดิม ควรทำความสะอาดมันซะ จะได้ไม่ต้องทำหลายรอบ

Life Hack,การจัดบ้านให้น่าอยู่,งานบ้าน,ทำความสะอาดบ้าน,การทำความสะอาดบ้าน_10Credit : http://www.goodhousekeeping.com/home/cleaning/tips/a33085/mistakes-that-make-cleaning-take-longer/

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย