Mini Japanese Home …. บ้านญี่ปุ่นฉบับย่อส่วน

เพราะบางทีการอยู่บ้านที่มีบรรยากาศเดิมๆ ก็เป็นเรื่องน่าเบื่อ ….อยากเปลี่ยนบรรยากาศบ้างแต่ก็ไม่รู้ต้องทำอย่างไร? วันนี้ Home Idea by Dot Property เลยมีไอเดียบ้านไซส์มินิเด็ดๆสำหรับเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านมาฝากกันค่ะ รับรองว่างานนี้มีกรี๊ดแน่นอนโดยเฉพาะเหล่าเจแปนเลิฟเวอร์

บ้านญี่ปุ่นไซส์กะทัดรัด 2 ชั้นนี้ได้รับการออกแบบจากบริษัท Space Flavor มาเอาใจคนชอบบ้านสไตล์ญี่ปุ่นแต่งบประมาณจำกัด   การตกแต่งเรียบง่ายตามสไตล์เซ็นแถมถูกหลักฮวงจุ้ยอีกต่างหาก…รับรองว่าอยู่ดีกินดีไม่มีผิดหวัง…ชัวร์!!

มาเริ่มกันที่ชั้นล่าง …. เป็นพื้นที่สำหรับโต๊ะทำงาน หรืออ่านหนังสือเงียบๆ เห็นเล็กๆแค่นี้ ไม่ได้มีพื้นที่แค่สำหรับคุณและโต๊ะเท่านั้นนะ ยังกว้างพอสำหรับคอมพิวเตอร์เครื่องโปรดและชั้นเก็บของอีกต่างหาก และยังสามารถใช้เป็นห้องรับแขกได้อีกด้วยล่ะ

อีกฝั่งหนึ่ง ถูกจัดไว้สำหรับเป็นห้องนอน ที่ตกแต่งอย่างเรียบง่าย เหมาะแก่การพักผ่อนเงียบๆคนเดียวเป็นที่ซู้ดดด

แล้วก็ไม่ต้องกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวนะคะ เพราะสามารถเลื่อนผนังลงมาปิดได้
แบบนี้…… สำหรับเด็กๆ ใช้เป็นฉากเล่นเงาก็น่าสนใจไม่แพ้กัน

เดี๋ยวเราไปดูข้างบนกันต่อเนาะ …. ขั้นบันไดสามารถใช้เป็นลิ้นชักเก็บของได้อีกด้วย

ด้านบนถูกจัดไว้สำหรับนั่งเล่น และสำหรับการชงชา ซึ่งในประเทศญี่ปุ่นถือเป็นพิธีที่สำคัญมากๆเลยทีเดียวค่ะ

อีกหนึ่งข้อดีของเจ้าบ้านญี่ปุ่นฉบับย่อส่วนหลังนี้ คือ สามารถถอดประกอบและเคลื่อนย้ายไปไหนมาไหนได้อย่างสะดวก อยากจะเลื่อนไปตั้งมุมไหนของบ้านก็ได้ตามใจคุณ …. เอาไปตั้งนอกบ้านก็ได้นะเออ แต่ระวังฝนตกแล้วจะเก็บไม่ทันล่ะ

สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อน ใครสนใจจะลองนำไปเป็นไอเดียในการแต่งบ้านก็ได้นะจ๊ะ …. ครั้งหน้า Home Idea by Dot Property จะมีอะไรดีดีมาฝากกันอีก อย่าลืมติดตามกันนะจ๊ะ

ที่มา : spaceflavor.com