Minimalist แบบ Japanese Style บนพื้นที่เพียง 40 ตร.ม.


จริงอยู่ที่ว่า “ไก่งามเพราะขน บ้านคนงามเพราะแต่ง” (สุภาษิตจากไหนเนี่ย??) แต่บางทีการแต่งอะไรยากๆเยอะๆ จนเกินไปก็ใช่ว่าจะดีนะคะ เพราะนอกจากจะดูรกรุงรังไปหมด ยังถือเป็นการสิ้นเปลืองเปล่าๆ ด้วยนะพวกเธอร์ เอาล่ะ…ไหนๆช่วงนี้กระแส Less is more ก็กำลังมา Home Idea by Dot Property จะอยู่เฉยได้ยังไง….ไปดูกัน

การตกแต่งคอนโดตัวอย่างวันนี้เป็นผลงานการออกแบบของ Yurii Htytsenko และ Olga Ulyanovaโดยเน้นไปที่ความเรียบง่ายแต่สมบูรณ์แบบ

ภายในตกแต่งด้วยโทนสีกลาง (Neutral Color) อาทิ เทา เบจ ครีม ที่สามารถเข้าได้กับทุกๆโทนสี ร่วมกับสีเหลืองมัสตาร์ดและเขียวหัวเป็ดทำให้มีชีวิตชีวาและไม่เรียบง่ายจนน่าเบื่อ ผนังและเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ทำจากไม้ เสน่ห์เฉพาะตัวอันนี้ล่ะค่ะที่ทำให้รู้สึกเป็นธรรมชาติ อบอุ่นและผ่อนคลาย

ด้วยความที่พื้นที่มีจำกัด ทีมงานเลยใช้กระจกเงามาเป็นตัวช่วยบริเวณมุมรับรอง นอกจากจะเอาส่องตรวจเช็คความเรียบร้อยก่อนออกจากบ้านแล้ว ยังช่วยขยายพื้นที่ที่มีอยู่น้อยนิดให้ดูกว้างขึ้นทันตาเห็นอีกด้วยล่ะ

โต๊ะนี่ ใช้เป็นโต๊ะรับแขกและโต๊ะรับประทานอาหารได้ด้วยนะ ยิงปืนครั้งเดียวได้นก 2 ตัว

มีครัวเล็กๆ สำหรับประกอบอาหารง่ายๆ ตามประสาคนเมือง ถัดจากครัวเป็นมุมห้องนอนค่ะ ด้านล่างเป็นตู้สำหรับเก็บของได้อีกกก….คุ้มสุดๆ ถ้าใครชอบความเป็นส่วนตัว…แค่รูดม่านปิด เท่านั้นก็จบ

แต่ไม่ต้องกังวลไปว่าปิดม่านแล้วจะอึดอัด เพราะด้านในมีหน้าต่างเปิดระบายอากาศและรับแสงด้วยล่ะ….ชอบจังมีแสงแดดอุ่นๆ >//<

มีตู้เก็บของกระจุกกระจิกด้านบนด้วยนะ.. เหมาะมากสำหรับสาวๆที่สมบัติเยอะๆ #เราก็เป็นนะแกกก

เป็นไงกันบ้างคะกับการตกแต่งเรียบง่ายสไตล์มินิมอลลิสต์ …. เข้าใจแล้วใช่มั๊ยล่ะ ว่าทำไมใครๆก็ชอบสไตล์นี้กัน 🙂

ที่มา : busyboo.com