Reverse Mortgage “บ้านแลกค่าครองชีพ” เพื่อผู้สูงวัย

Reverse Mortgage,สินเชื่อที่อยู่อาศัย,บ้านแลกค่าครองชีพ
ผลิตภัณฑ์การเงินผู้สูงวัย"บ้านแลกค่าครองชีพ"
Reverse Mortgage,สินเชื่อที่อยู่อาศัย,บ้านแลกค่าครองชีพ
ผลิตภัณฑ์การเงินผู้สูงวัย”บ้านแลกค่าครองชีพ”

สำหรับปีนี้วงการอสังหาริมทรัพย์มีประเด็นน่าสนใจเกี่ยวกับนโยบายนำแนวคิดสร้างสภาพคล่องให้กับผู้สูงอายุผ่านการทำ Reverse Mortgage มาใช้ในเมืองไทยเป็นครั้งแรกโดยมีกระทรวงการคลังเป็นเจ้าภาพ ร่องรอยความพยายามเริ่มมีให้เห็นเมื่อปี”58 เพื่อตอบรับแนวโน้มที่สำนักงานสถิติแห่งชาติคาดการณ์ไว้ว่า ไทยจะเป็นสังคมประชากรผู้สูงวัยโดยสมบูรณ์ภายในปี 2568 จากการมีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไปเกิน 20% ของทั้งประเทศ

ผลิตภัณฑ์การเงินผู้สูงวัย

“สมชัย สัจจพงษ์” ปลัดกระทรวงการคลัง ระบุว่า Reverse Mortgage เกิดจากแนวคิดต้องการให้ผู้สูงวัยมีเงินไว้เลี้ยงชีพในช่วงบั้นปลายชีวิต ความคืบหน้า 24 มี.ค. 59 บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) ลงนามความร่วมมือกับองค์กรตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัยของเกาหลี (Korea Housing Finance Corporation: KHFC) เพื่อศึกษาโมเดล Reverse Mortgage เป็นต้นแบบให้กับไทย

ตามติดด้วยช่วงกลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา กระทรวงคลังมอบหมายธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กับธนาคารออมสิน รับบทบาทเป็นผู้นำในการออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินรองรับการดูแลสังคมผู้สูงอายุ หรือ Aging Society

“Reverse Mortgage ไม่ใช่สินเชื่อ แต่คล้าย ๆ กับให้ผู้สูงอายุนำบ้านมาจำนองไว้กับแบงก์แล้วรับเงินเป็นรายเดือน กรณีเสียชีวิตจะมี 2 รูปแบบคือ ให้ญาติพี่น้องมาซื้อบ้านคืนไป หรือแบงก์นำบ้านซึ่งเป็นหลักประกันไปขายทอดตลาด ถ้ามีเงินเหลือก็คืนให้กับทายาท” คำอธิบายของปลัดกระทรวงการคลัง

บ้านแลกค่าครองชีพ

เรื่องเดียวกันนี้ “อธิป พีชานนท์” นายกสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร กล่าวว่า คอนเซ็ปต์นี้ใช้ได้กับผู้สูงอายุที่เป็นเจ้าของบ้านมีกรรมสิทธิ์ 100% ปลอดหนี้ ปลอดการจำนอง เมื่อถึงบั้นปลายชีวิตหรือหลังเกษียณกรณีคนไม่มีเงินเก็บ สามารถนำบ้านตนเองไปจำนองกับสถาบันการเงินได้

Reverse Mortgage “บ้านแลกค่าครองชีพ” มีหลักการ
การให้บริการอย่างไร ติดตามที่นี่ค่าาา

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย