Tiny Home แต่งบ้านเล็กให้สวยง่ายๆ สไตล์หวานซ่อนเปรี้ยว

บางครั้งการอยู่บ้านหลังใหญ่ก็ไม่ได้ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น แถมบางโครงการราคายังแพงหูฉี่จนเกินเอื้อมถึง….จึงไม่น่าแปลกใจ หากกระแสบ้านหลังเล็ก (Tiny House) กำลังมาแรง และวันนี้ Home Idea by Dot Property ก็จะพาไปชมบ้านหลังล็กที่แต่งออกมาได้อย่างน่ารักเหมาะกับสาวๆเป็นอย่างยิ่ง

คุณอิซซาเบลล่า โมริ เจ้าของบ้านหลังงามในเมืองแวนคูเวอร์นี้เล่าว่าราคาที่อยู่อาศัยอย่างเช่น บ้าน คอนโด อพาร์ทเมนท์ ที่นี่แพงมาก ซึ่งเธอคิดว่าเธอคงไม่สามารถเป็นเจ้าของบ้านเหล่านั้นได้ จึงเปลี่ยนมาสนใจและเลือกที่จะเป็นเจ้าของบ้านจิ๋วนี้แทน…..

ไปชมบ้านกันค่ะ

ภายในบ้านถูกตกแต่งไว้อย่างน่ารัก สีสันจากของแต่งบ้านเหล่านี้ช่วยเพิ่มความสดใสและมีชีวิตชีวาให้กับบ้านหลังนี้ได้เป็นอย่างดีจนลืมสังเกตเรื่องพื้นที่ไปเลย

ด้านซ้ายถูกจัดให้เป็นครัวขนาดเล็กสีฉูดฉาด สำหรับประกอบอาหารง่ายๆ

ผนังด้านขวาถูกออกแบบให้เป็นบานเกล็ดไม้ สามารถปรับลด-เพิ่มแสงธรรมชาติจากภายนอกได้

ขยับไปที่ด้านในของบ้าน ถูกออกแบบให้เป็นพื้นที่ยกระดับขึ้นเพื่อให้มีลูกเล่น แบบบ้านไม่เรียบง่ายจนเกินไป และยังสามารถใช้พื้นที่ด้านล่างสำหรับเก็บของได้อีก

ด้านในเป็นมุมสำหรับโต๊ะทำงาน ตู้เสื้อผ้า ห้องน้ำ และที่นอนน้องแมว

สำหรับใครที่กำลังงงว่าที่นอนนอนอยู่ตรงไหน….. เฉลยค่ะ มันอยู่ใต้นี้เอง ดึงลิ้นชักใต้บันไดออกมาประกอบร่าง แค่นี้ก็เป็นที่นอนสวยๆ แบบประหยัดพื้นที่สำหรับตัวเธอ 2 แมว และอีก 1 ตุ๊กตาตัวโปรดได้อย่างสบาย

สนนราคาอยู่ที่ 30,995 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 1,100,000 บาท เท่านั้นค่ะ

ใครสนใจบ้านเล็กแบบนี้ก็ลองหาข้อมูลและศึกษาข้อดีข้อเสียกันดูนะคะ 🙂 แล้วกลับมาพบกับไอเดียดีดีได้ใหม่ในครั้งหน้าค่ะ

ที่มา : treehugger.com