9 ข้อต้องรู้ สำหรับการจัด หิ้งพระ เสริม สิริมงคล รับปี 2019

หิ้งพระ

สำหรับใครที่กำลังจะสร้างบ้านหรือพึ่งได้เข้าไปอยู่อาศัยในบ้านใหม่ๆ สิ่งที่ต้องทำเป็นอันดับแรกๆคือ หิ้งพระ ที่เราเลือกมาติดไว้ภายในบ้าน โดยเฉพาะบ้านใครที่ไม่มีที่มากพอที่จะทำเป็นห้องพระได้ ควรจะตั้งหิ้งพระในห้องไหนจะดีที่สุด เพื่อจะช่วย เสริม สิริมงคล รับปี 2019 ให้แก่เจ้าบ้านได้มากที่สุด

ห้องที่ดีที่สุดสำหรับตั้ง หิ้งพระ

หิ้งพระ

สำหรับบ้านใครที่มีพื้นที่ไม่มากพอไม่สามารถทำห้องพระได้ ทำให้จำเป็นต้องตั้ง  หิ้งพระเอาไว้แทนและห้องที่ดีที่สุดสำหรับการตั้งหิ้งพระนั้นคือห้องนอน เพราะห้องนอนเป็นห้องที่เหมาะสม เพราะเป็นห้องที่สงบเงียบที่สุด

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการตั้งหิ้งพระในห้องนอนก็มีข้อจำกัดถึงความไม่เหมาะสมอยู่บ้าง ในส่วนด้านรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถอ่านต่อได้ที่ลิงค์นี้  สิ่งควรรู้!!! ในการตั้ง ” หิ้งพระในห้องนอน “ 

เมื่อเราทราบการตั้ง  หิ้งพระในห้องนอน กันแล้วเรามาดูกันต่อเลยว่าการ 9 ข้อควรรู้สำหรับการตั้งหิ้งพระ แบบไหนจะช่วยเสริม สิริมงคล รับปี 2019

 

9 ข้อต้องรู้ สำหรับการตั้งหิ้งพระเสริมสิริมงคล รับปี 2019

1.ตำแหน่งที่สงบเงียบที่สุด

อย่างที่เราทราบกันไปแล้วว่า ตำแหน่งที่สงบเงียบที่สุดคือห้องพระแต่ถ้าพื้นที่จำกัดห้องนอนเป็นตัวเลือกแรกๆเพราะ  สงบ ไร้เสียงรบกวน  แต่ไม่ควรตั้งอยู่ปลายเตียงเนื่องจากเราอาจมีกิจกรรมที่ไม่เหมาะสมต่อหน้าหิ้งพระ อีกทั้งยังไม่ควรหันหน้าหิ้งพระไปยังทิศที่เตียงตั้งอยู่ด้วย

 

2.ไม่ควรตั้งหิ้งพระติดผนังเดียวกับห้องน้ำหรือห้องครัว

ตามความเชื่ออาจจะทำให้คนในบ้านเจ็บป่วย มีเรื่องขัดแย้งหรือเงินทองรั่วไหลและก็ไม่ควรหันหน้าหิ้งบูชาไปตรงกับประตูห้องน้ำหรือห้องครัว อีกด้วย

 

3.ควรตั้งหิ้งพระสูงกว่าศีรษะคนในบ้าน

หิ้งพระควรอยู่สูงกว่าศีรษะคนในบ้านเพราะตามหลักความเชื่อจะส่งผลต่อ ความเจริญก้าวหน้า อาชีพการงาน

 

4.เลือกพื้นที่ตั้งหิ้งพระให้เป็นสัดส่วน

ไม่ควรตั้งอยู่ในบริเวณที่คนภายนอกมองเห็นได้ง่าย เพราะอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ดีและหลีกเลี่ยงการตั้งหิ้งบูชาไว้ใต้คาน เพราะอาจจะทำให้เจ้าของบ้านอาจถูกกดทับ และมีเรื่องให้ปวดหัวอยู่บ่อยๆ

 

5.บนหิ้งพระ ควรมีพระพุทธรูปจำนวนเลขคี่

เพราะโบราณถือว่าเลขคู่ เป็นเลขมงคลนอกจากนี้บนหิ้งควรตั้งบูชาพระหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพียงอย่างเดียวไม่ควรนำสิ่งของอื่นๆไปวางรวมบนหิ้งพระ

 

6.ห้องรับแขกไม่เหมาะแก่การตั้งหิ้งพระ

เพราะห้องรับแขกส่วนมากไม่สงบมีแต่ความวุ่นวายถ้าติดตั้งบริเวณนี้อาจจะทำให้บ้านมีความวุ่นวายได้

 

7.ต้องดูแลหิ้งพระให้สะอาดอยู่เสมอ

ตำแหน่งของหิ้งพระ เจ้าบ้านต้องทำให้บ้านดูสะอาดหมั่นเช็ดองค์พระพุทธรูปเป็นประจำ เพราะโบราณเชื่อว่าหากองค์พระหรือรูปเทพมีฝุ่นจับเชื่อว่าจะทำให้คนในบ้านเจ็บป่วย

 

8.มั่นเปลี่ยนดอกไม้และเปลี่ยนน้ำบนหิ้งพระ

ควรหมั่นเปลี่ยนน้ำ ดอกไม้ในแจกันบูชาเพื่อให้ชีวิตของคนในบ้านสดชื่น แจ่มใสอยู่ตลอดเวลา

 

9.การจัดวางทิศทางของห้องพระและโต๊ะหมู่บูชา

โดยมักจะหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศตะวันออก หรือทิศเหนือ การหันไปทางทิศใต้ และทิศตะวันตกเป็นสิ่งไม่ดี ซึ่งอาจเกิดสิ่งที่ไม่เป็นมงคล และการไม่รุ่งเรืองของหน้าที่การงานต่าง ๆ ของคนในบ้านตามความเชื่อถือที่มีต่อ ๆ กันมา

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก