การออกแบบบ้านบ่งบอกความเป็นคุณมากกว่าที่คิด

การออกแบบบ้านนั้นสามารถบ่งบอกถึงลักษณะนิสัยใจคอของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ รักการท่องเที่ยว ชอบใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย หรือแม้แต่เป็นคนที่มีความเป็นส่วนตัวสูง ลักษณะของบ้าน วัสดุที่ใช้และการออกแบบตกแต่งนั้นเป็นตัวชี้วัดและสามารถแสดงออกถึงบุคลิกภาพของคุณได้เป็นอย่างดี ลองมาดูกันสิว่ามีอะไรบ้างที่บ่งบอกถึงนิสัยของเจ้าของบ้าน

องค์ประกอบภายในบ้าน

แน่นอนว่าในบางครั้งเราอาจตัดสินคนจากการมองเพียงรูปลักษณ์ภายนอก เช่นเดียวกันกับการตัดสินเจ้าของบ้านจากบ้านของพวกเขา หากใครมีบ้านหลังใหญ่ ก็ต้องถูกมองว่าเป็นคนร่ำรวย ใช้ชีวิตอยู่กับการทำงานอย่างหนัก แต่หากบ้านของใครดูมีชีวิตชีวาและสะดวกสบาย ร่มรื่นเต็มไปด้วยสวนและความเขียวขจีของต้นไม้นานาพันธุ์ ต้องสรุปได้เลยว่าเจ้าของบ้านหลังนั้นเป็นคนรักธรรมชาติและชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางความเงียบสงบ ดังนั้นกล่าวได้ว่าการออกแบบและตกแต่งบ้าน หรือแม้แต่องค์ประกอบต่างๆของบ้านนั้น สามารถบ่งบอกได้ว่าเจ้าของบ้านหลังนั้นเป็นคนอย่างไร

วิวทิวทัศน์รอบบ้าน

จะพบว่าหลายบ้านนั้นอาจมีการจัดสวนหรือสนามหน้าบ้าน ซึ่งหากใครมีงบประมาณที่มากก็อาจมีการจัดสวนได้อย่างสวยงามและลงตัวโดยปรึกษานักออกแบบภูมิทัศน์ แต่หากไม่มีงบประมาณที่มากพอ ก็อาจเลือกการจัดสวนโดยหาข้อมูลจากอินเตอร์เนต นิตยสาร อาจมีการเพิ่มหินธรรมชาติ น้ำตกหรือสวนดอกไม้เล็กๆก็สามารถบ่งบอกถึงรสนิยมของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี

การออกแบบตกแต่งภายใน
การตกแต่งภายในก็สามารถสื่อถึงอารมณ์และนิสัยของเจ้าของบ้าน หากเป็นคนรักสงบ ชอบชีวิตเรียบง่ายก็อาจเลือกใช้โทนสีเย็น เพื่อความสบายตาและความรู้สึกร่มเย็น แต่หากเป็นของคนอบอุ่น โรแมนติก อาจเลือกใช้โทนสีหวานหรือโทนสีอบอุ่น เพื่อที่จะให้ความรู้สึกอบอุ่น มีความสุขไปกับโทนสีที่ดูแล้วสามารถสื่อถึงอารมณ์ได้เป็นอย่างดี หรือแม้แต่การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และการออกแบบพื้นที่ต่างๆ


ที่มา : freshome