กำจัดมด บนโต๊ะ ให้หมดไปด้วยวิธีนี้

กำจัดมด

สำหรับใครที่มีมดมาเยือนโต๊ะเป็นประจำ ลองมาดูวิธีการ กำจัดมด และป้องกันไม่ให้ขึ้นโต๊ะแบบง่ายๆ เพื่อบอกลาปัญหากองทัพมดกวนใจกัน เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลย

วิธี กำจัดมด บนโต๊ะ

กำจัดมด

  1. มองหารังมดและพญามด เนื่องจากพญามดจะอยู่แต่ในรังไม่ออกไปไหน มีหน้าที่คอยวางไข่ ทำให้มีมดตัวแล้วตัวเล่าออกมาบุกโต๊ะเราอยู่เรื่อย ๆ ไม่มีวันหมด แถมในรังยังมีมดเด็กที่รอวันโต เพื่อจะออกไปบุกโต๊ะเราอยู่อีกเพียบเลยด้วย
  1. ดูตามรอยเดินมด วิธีนี้จะทำให้เรารู้ว่ารังมดอยู่ที่ไหน เพราะเหล่ามดงานทุกตัวที่มาบุกโต๊ะเรา จะต้องกลับไปที่รัง ฉะนั้นหากคิดจะกำจัดมดให้สิ้นซาก ก็ให้ดูตามรอยเดินมดได้เลย
  1. อย่าเพิ่งรีบกำจัดมด อย่างที่บอกว่ายังมีมดอีกจำนวนมากที่อยู่ในรัง ซึ่งต่อให้เราฆ่ามดที่มาเดินเพ่นพ่านพวกนี้ตาย พวกที่เหลือก็ยังออกมาขึ้นโต๊ะทำงานเราได้เรื่อย ๆ อยู่ดี ฉะนั้นรอจัดการทีเดียวจะดีที่สุด
  1. วางเหยื่อกำจัดมด เพื่อเป็นตัวล่อให้มดงานนำเหยื่อกลับไปในรัง แล้วก็ปล่อยให้เหยื่อล่อมดทำหน้าที่ของมันในการจัดการเหล่ามดซะเลย
  1. อย่าเพิ่งรีบทำความสะอาด เพราะมดจะเดินทางตามกลิ่น จึงควรปล่อยให้มดออกมานำเหยื่อล่อกลับเข้าไปที่รังก่อนให้เสร็จก่อน
  1. อดทนรอ การกำจัดมดอาจต้องใช้เวลานาน เนื่องจากรังมดอาจจะมีขนาดใหญ่ หรือไม่ก็มีพญามดหลายตัว ซึ่งเราอาจจะวางเหยื่อกำจัดมดซ้ำอีกครั้งแล้วรอผลก็ได้
  1. ถึงเวลาฉีดสเปรย์ เมื่อรู้ว่ารังมดอยู่ที่ไหนและมดงานกลับเข้าไปสู่รังหมดแล้ว ก็ถึงเวลาฉีดสเปรย์กำจัดมดได้ โดยจะใช้เป็นยาฆ่ามดทั่วไปหรือทำสเปรย์กำจัดมดสูตรธรรมชาติขึ้นมาเองก็ได้ หรืออีกวิธีง่าย ๆ ก็คือ นำแป้งเด็ก เกลือ หรือผงชอร์กมาโรยไว้บริเวณที่มดเดินหรือบริเวณทางเข้าออกให้ทั่ว เช่น ธรณีประตู กลิ่นแป้งก็จะกลบกลิ่นฟีโรโมนของมดที่เคยทิ้งไว้ ซึ่งจะทำให้มดหลงทางหรือแป้งเข้าไปอุดตันทางเดินหายใจจนตายในที่สุด
  1. ทำความสะอาด หลังจากที่กำจัดเหล่ามดออกไปได้แล้ว ก็ถึงเวลาทำความสะอาด โดยให้ปัดกวาดเช็ดถูให้เรียบร้อย เก็บอาหารให้เข้าที่ พร้อมหมั่นกำจัดเศษอาหารที่ร่วงหล่นอยู่เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้มดกลับมากวนใจได้อีก
  1. ป้องกันมดกลับมา เนื่องจากมดเป็นสัตว์ตัวเล็กที่สามารถเข้าบ้านของเราตามรอยแตกและรูรั่วได้ ฉะนั้นจึงต้องคอยจัดการรอยและรูต่าง ๆ ให้ดี รวมถึงปิดทางเข้าตามประตู หน้าต่าง ท่อ และสายไฟให้เรียบร้อยด้วย

กำจัดมดวิธีป้องกันมดขึ้นโต๊ะ

  • อย่าวางอาหารหรือขนมไว้บนโต๊ะทำงานข้ามคืน
  • ทำความสะอาดเศษอาหารให้หมดเกลี้ยงทุกครั้งหลังกิน ทั้งบนโต๊ะ เก้าอี้ พื้น และพื้นที่บริเวณรอบ ๆ
  • เช็ดโต๊ะให้สะอาด เพราะบางทีอาจมีเศษอาหารตกค้างที่กำจัดออกไม่หมดเหลืออยู่
  • เรียกใช้บริการของบริษัทกำจัดมด รับรองป้องกันมดบุกออฟฟิศและขึ้นโต๊ะเราได้ชัวร์ ๆ

แม้ว่าวิธีการกำจัดมดด้วยการฆ่าอาจจะดูโหดร้าย แต่ก็ถือเป็นวิธีที่ช่วยไล่มดออกไปจากโต๊ะทำงานของเราอย่างเห็นผลเยี่ยม ทว่าหากใครไม่อยากใช้วิธีการฆ่า ก็ลองทำความเข้าใจถึงสาเหตุและวิธีการป้องกันมดขึ้นโต๊ะทำงานข้างต้น แล้วนำไปปรับใช้ตามความเหมาะสมได้เลย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก kapook.com,thespruce, cooperpest, lifehacker, Rentokil และสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่