กำจัดไรฝุ่น พาหะนำโรค”ภูมิแพ้”ให้หมดไป ด้วยการทําความสะอาดง่ายๆ ดังนี้

กำจัดไรฝุ่น-1

สวัสดีค่ะ วันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้ง โดยวันนี้เราจะพาไปแก้ปัญหาโรคภูมิแพ้ที่หลายๆ คนมักจะมีจากเจ้าไรฝุ่น ภายในบ้าน โดยวันนี้เราจะมาทำความรู้จักมันให้มากยิ่งขึ้น โดยที่สำคัญเราไม่ควรมองข้ามมันไปโดยเด็ดขาดค่ะ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมวิธี กำจัดไรฝุ่น กันเลยค่ะ

กำจัดไรฝุ่น-2ไรฝุ่นมันคืออะไร มันมาได้ยังไง

ไรฝุ่น คือ แมลงตัวเล็ก ๆ มี 8 ขา ที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า มีลักษณะคล้ายหมัดหรือเห็บ กินเศษซากผิวหนังของคนและสัตว์เลี้ยงที่หลุดลอกออกมาเป็นอาหาร นอกจากเศษผิวหนังที่ได้จากคน ที่อยู่ของไรฝุ่นอาศัยพวกใยผ้าและขนสัตว์หากที่ที่เราอาศัยอยู่ มีความอุ่น มีอุณหภูมิความชื้นพอเหมา ที่นั่นคือที่อยู่อาศัยของไรฝุ่นโดยเจ้าตัวนี้นอกจากจะอาศัยแล้งยังกินสิ่งของเหล่นั้นเป็นอาหารได้อีกด้วย เมื่อกินแล้วก็ต้องถ่าย ตัวไรฝุ่นจะถ่ายมูลของมันลงบนที่อยู่อาศัย ซึ่งสังเกตได้ง่าย ๆ ว่า เวลาเรานอนลงบนที่นอนมักจะเกิดอาการคันระยิบระยับก็เพราะสัมผัสมูลของ ไรฝุ่น นั่นเอง

กำจัดไรฝุ่น-3แล้วโรคภูมิแพ้กับไรฝุ่นเกี่ยวข้องกันอย่างไร

ไรฝุ่นเมื่อตายไปจะแปรสภาพกลายเป็นโปรตีนชนิดหนึ่ง ซึ่งเมื่อร่างกายของเราสัมผัสหรือสูดดมเข้าไปก็จะเกิดปฏิกิริยาต่อโปรตีนตัวนั้น ๆ กล่าวคือ ร่างกายของเราก็จะสร้างภูมิต้านทานขึ้นมา ภูมิต้านทานนี้จะปล่อยสารเคมีที่เรียกว่า “ฮีสตามีน” ซึ่งทำให้เกิดการบวมและการระคายเคืองของทางเดินหายใจตอนต้นที่เป็นอาการของโรคทางเดินหายใจอักเสบและโรคหอบหืด และยังทำให้คนที่มีแนวโน้มจะเป็นโรคผิวหนังอักเสบมีอาการของโรคที่รุนแรงมากขึ้น ที่น่ากลัวก็คือภูมิแพ้นี้สามารถถ่ายทอดทางพันธุกรรมได้ สารก่อภูมิแพ้ของไรฝุ่นอาจเป็นสาเหตุสำคัญของโรคต่อไปนี้โรคทางเดินหายใจอักเสบ  โรคตาอักเสบ โรคจมูกอักเสบ โรคหอบหืด โรคผิวหนังอักเสบ

กำจัดไรฝุ่น-4จะ กำจัดไรฝุ่น ออกไปได้อย่างไร?

การกำจัดไรฝุ่นให้ออกห่างจากตัวเรา 100% เป็นเรื่องที่ยากจะเป็นไปได้ แต่เราสามารถลดปริมาณให้น้อยลงจนเกือบไม่มีได้ด้วยวิธีง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก ดังนี้

  • ขั้นแรก นำที่นอน ผ้าม่าน ปอกหมอน ผ้าคลุมโซฟา และอื่น ๆ ที่ไว้ใช้ห่อหุ้มของภายใช้ในบ้าน ไปซักหรือทำความสะอาดด้วยน้ำร้อนหรือนำไปตากแดดอย่างน้อย 2 สัปดาห์ต่อครั้ง
  • ขั้นที่สอง หลีกเลี่ยงการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากผ้าให้มากที่สุด พวกเครื่องนอน หมอนผ้าห่ม ควรเลือกผ้าที่ทำจากเส้นใยธรรมชาติ หรือเป็นผ้าที่เกิดจากการผสมผสานกันระหว่างเส้นใยธรรมชาติและเส้นใยสังเคราะห์ “ไวนิล” ที่สามารถดักจับตัวไรฝุ่น อีกทั้งยังระบายลมและความชื้นได้ดี

กำจัดไรฝุ่น-5นอกจากที่กล่าวไปข้างต้นแล้ววิธีที่แสนจะง๊ายง่ายและประหยัดสุดๆนั้นคือ กำจัดด้วย “แสงแดดธรรมชาติ”

ขั้นแรก ถอดปลอกหมอนออกให้เหลือแต่ตัวที่นอนแล้วนำไปตากแดด โดยพยายามยกที่นอนหรือหาอะไรหนุนพยายามให้สิ่งของที่เรานำไปตากแดดไม่ติดกับพื้นก็จะดีค่ะตากแดดสักประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นใช้เครื่องดูดฝุ่น ดูด หรือใครไม่มีให้หาไม้แข็งๆตีๆเคาะๆที่นอนของเรา เพื่อที่จะทำให้ไข่ที่ฝ่อ มูล และตัวไรฝุ่นที่ตายจากแสงแดด  โดยทำประมาณ 3-4 รอบหลังจากตากแดดไปแล้ว 1 ชั่วโมงแแค่นี้ เจ้าไร่ฝุ่นก็จะไม่มากวนใจคุณแล้วละค่ะ

การทำความสะอาดบ้านหรือที่อยู่อาศัยอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยลดปัญหาไรฝุ่นสาเหตุของการเกิดโรคภูมิแพ้ หากแต่ใครขี้เกียจจะทำเองหรือไม่อยากจะจ้างแม่บ้าน ก็อาจต้องปรับเปลี่ยนการจัดแต่งบ้านเสียใหม่ ให้ดูโปร่ง โล่ง สบาย เพื่อสะดวกในทำความสะอาด บ้านที่รกหรือดูสกปรกไม่ใช่เพียงแต่ก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้ ยังอาจเป็นแหล่วงรวมพาหนะนำโรคอื่น ๆ ที่ร้ายแรงกว่าโรคภูมิแพ้จากไรฝุ่น เช่น ไข้เลือดออก ฉี่หนู และอื่น ๆ ที่มาจากสัตว์ไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ นั่นเอง

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย…

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่