6 ขั้นตอนคน เงินเดือน 14,000 ก็สามารถกู้บ้านได้

กู้บ้าน

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้ง โดยวันนี้เราจะมาแชร์ความรู้ให้เพื่อนๆ ว่าเงินเดือน 14,000 ก็สามารถ กู้บ้าน ได้ หลายๆท่านอาจจะเคยคิดใช่ไหนละค่ะ ว่าทุกวันนี้เช่าห้องเดือนละหลายพักไหนจะมีค่าน้ำและค่าไฟที่เเพงกว่าบ้านพักอีก จ่ายไปทุกๆเดือนสุดท้ายไม่ได้อะไรกลับมา ดังนั้นเอาเงินที่เราจ่ายๆแต่ละเดือนไปผ่อนบ้านดีกว่า ไหมอย่างน้อยบ้านก็ยังเป็นของเรา แต่ติดตรงที่เงินเดือนเราช่างน้อยนิดยังไม่ถึง 15,000 เลยจะกู้ได้หรือ ดังนั้นวันนี้้เรามาหาคำตอบกันเลยค่ะ

กู้บ้าน

เงินเดือน 14,000 บาท ก็สามารถ กู้บ้าน ได้ แต่ต้องมีเหตุกับปัจจัย ดังนี้

  1. บ้านหลังไม่ใหญ่มาก ราคาไม่แพง มีโอกาศสูงที่ธนาคารจะปล่อยกู้  ถ้าท่านไหนที่อยากมีบ้านที่ราคาไม่แพงก็มีโอกาศที่ธนาคารจะปล่อยกู้โดยเฉพาะ  กู้ซื้อบ้านเอื้ออาทร ราคาประมาณ 500,000-700,000 เพราะคนที่เงินเดือน 14.000 บาท   ผ่อน 20 ปี  วงเงินที่สามารถกู้ได้ จะอยู่ประมาณ 663,500 บาท  วงเงินผ่อนชำระแต่ละเดือนจะอยู่ที่  5,600 บาท (ไม่รวมดอกเบี้ยลอยตัวในอนาคต) แต่ถ้าจะกู้เกิน1ล้านอาจจะต้องดูที่ปัจจัย อื่นๆเพิ่มเติมไม่ว่าจะเป็น งานที่ทำ และ  บริษัท ตามเหตุผลด้านล่างก็อาจจะพอมีโอกาศ แต่เราไม่แนะนำเพราะยิ่งกู้เงินเยอะก็ต้องผ่อนเยอะ ดังนั้นเงินเดือน 14,000 อาจจะไม่พอได้คะ
  2. ถ้าไม่มีหนี้สิน ไม่มีเครดิตเสียๆ มีเปอร์เซ็นต์สูง ยิ่งถ้าเราจะกู้ในราคาที่ไม่แพงไม่ถึง 1 ล้าน และผู้กู้ไม่มีหนี้สิน ไม่มีเครดิตเสียๆ  ธนาคารจะปล่อยกู้ได้ไม่ยาก
  3. อายุต้องไม่มากไม่น้อยเกินไป อายุงานมีผลกับปัจจัยสำหรับการปล่อยกู้ โดยถ้าผู้กู้อายุประมาณ 28-33 มีเปอร์เซ็นต์สูงที่ธนาคารจะปล่อยกู้ หรือทำงานมาแล้ว 4-6 ปี ก็มีเปอร์เซ็นต์สูงที่ธนาคารจะปล่อยกู้เหมือนกันคะ
  4. ขนาดงานกับบริษัทที่ทำงาน มีผลกับการปล่อยกู้  อย่างที่ทราบๆกันถ้าผู้กู้ ทำงานในหน่วย งาน ราชการ และ รัฐวิสาหกิจ  เปอร์เซ็นต์ก็จะสูงสำหรับการปล่อยกุ้ หรือถ้าภาคเอกชน ถ้าเป็นบริษัทใหญ่ ก็พอมีโอกาศ เพราะธนาคารที่ปล่อยกู้จะดูที่ความมั่นคงเป็นหลักคะ
  5. ควรจะมีเงินเก็บสำรองได้อยู่กับตัวด้วยไว้ยามฉุกเฉิน เพราะอนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน ดังนั้น สำหรับท่านที่กำลังจะกู้บ้านก็ควรมีเงินเก็บอยู่กับตัวด้วยเพราะเพื่อเวลาที่เราต้องตกงานหรือค่ารักษาพยาบาลต่างๆจะได้มีเงินจ่ายได้ ไม่ต้องมาพะวงเรื่องค่าบ้านในแต่ละเดือน
  6. สุดท้ายก็ควรหารายได้เพิ่ม เพื่อที่เราจะได้นำเงินก้อนนี้มาโปะบ้านหรือมาใช้จ่ายในแต่ละเดือนก็ได้คะ

 

ธนาคารที่แนะนำมี tmb ,ธอส , ออมสิน และ  กสิกร

นอกจากนี้เรายังมีข้อมูลสำหรับที่จะช่วยให้ท่านสามารถ กู้บ้านได้ง่ายยิ่งขึ้น ไปอ่านกันเลยคะ

“ธอส.-ออมสิน”บอกเอง วิธีกู้ซื้อบ้าน – คอนโด ทำยังไงให้แบงก์อนุมัติ  https://www.dotproperty.co.th/blog/ธอส-ออมสินบอกเอง-วิธีกู้ซื้อบ้าน-คอนโด-ทำยังไงให้แบงก์อนุมัติ

แจกศูตรคำนวณค่าผ่อนบ้านฟรี ด้วยโปรแกรมใช้แบบง่ายๆ เห็นดอกเบี้ยชัดเจน  https://www.dotproperty.co.th/blog/ผ่อนบ้าน-แจกศูตรคำนวณค่าผ่อนบ้าน

เก็บเงินอย่างไร? จึงจะซื้อ บ้าน ในราคาเกิน 3 ล้าน ได้  
https://www.dotproperty.co.th/blog/บ้าน-ในราคาเกิน-3-ล้าน

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …