ของแต่งบ้านนำโชค

ของแต่งบ้านนำโชคหลังจากผ่านช่วงวันหยุดปีใหม่ไทยมาแล้ว หลายคนคงไปทำบุญ และ ท่องเที่ยว หลายคนอาจตกแต่งหรือจัดบ้านใหม่ วันนี้จะมีคำแนะนำในการจัดบ้านและตกแต่งให้เสริมมงคลเสริมฮวงจุ้ยให้บ้านของเรา หลายๆคนคงคิดว่าจะต้องรื้อใหม่ทำใหม่เสียเงินใหม่อีกหรือ ไม่ใช่อย่างแน่นอนวันนี้จะแนะนำให้ของตกแต่งเสริมฮวงจุ้ยเพื่อให้เกิดสิ่งดีๆและสิ่งมงคลกับบ้านของเรา

สำหรับบ้านที่เลี้ยงปลา หรือ มีตู้ปลาอยู่แล้วก็อยากจะแนะนำปลาเลี้ยงที่เป็นมงคล เช่น ปลาเงินปลาทอง ปลามังกร ปลาคาร์ฟ ปลาหมอสี ซึ่ง ปลาเหล่านี้มีความเชื่อว่าเลี้ยงแล้วจะนำสิ่งดีๆเข้าสู่บ้านและผู้เลี้ยง และ จำนวนที่นิยมเลี้ยงกันคือ 1 , 4 ,9 ตัวซึ่งแล้วแต่ความต้องการของผู้เลี้ยง

น้ำพุหรือน้ำตก ในทางความเชื่อนั้นน้ำหมายถึงสิ่งที่ดี เป็นธรรมชาติ ซึ่งหลายๆที่บ้านพอมีพื้นที่จึงนิยมทำน้ำตกเสริมมงคลให้กับบ้านแต่หากทำน้ำตกนั้นต้องดูทิศทางไหลของน้ำคือต้องให้ไหลเข้าตัวบ้านเพื่อให้เงินทองไหลเข้าบ้านเป็นต้น น้ำพุก็สามารถทำได้ง่ายๆเพราะตามร้านแต่งสวนมักจะมีน้ำพุสำเร็จรูปหลายๆขนาดให้เลือกนำไปตกแต่งและมักจะตั้งไว้หน้าบ้าน ซึ่งต้องดูทิศต่างๆด้วย เช่น ทิศใต้ห้ามตั้ง หรือ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือก็ห้ามตั้งเป็นต้น ซึ่งการตั้งน้ำพุหรือน้ำตกนั้น ต้องดูทิศทางให้ดีด้วยว่าตั้งแล้วส่งผลในทางที่ดีหรือไม่

รูปภาพก็สามารถเสริมฮ้วงจุ้ยได้ เช่นรูปที่เป็นมงคลและมีความเชื่อในทางที่ดี เช่น หากต้องการติดรูปในห้องรับแขกก็มีคำแนะนำว่าให้ติดรูปพระอาทิตย์ขึ้น หรือรูปวิวทะเลก็ต้องเป็นภาพทะเลที่สงบนิ่ง หรือ ภาพน้ำตกก็เน้นให้ไหลเข้าบ้าน เพื่อเสริมมงคลให้มีแต่ความรุ่งเรือง มีความสงบ หรือ ในห้องนอนก็ควรเป็นภาพที่ดูแล้วสบายตา เช่น ดอกไม้ หรือ ในห้องน้ำก็เน้นเป็นรูปต้นไม้ หรือ สวนที่มีต้นไม้เยอะ ๆ เพราะตามความเชื่อภาพที่กล่าวมาเหล่านี้ส่งผลในทางที่ดี นิ่งสงบร่มเย็น สบายตา จะทำให้มีความสุขเป็นต้น

ต้นไม้ หลายๆคนนิยมปลูกไม้มงคลภายในบ้านเพราะความเชื่อว่าจะเสริมดวงให้ดีขึ้น และ ตามความเชื่อถือว่าบ้านไหนที่มีต้นไม้ที่เขียวชอุ่มก็ถือเป็นมงคล และ หากวางไว้สองข้างทางเข้าบ้านก็จะถือว่าดูดพลังด้านดีเข้ามาในบ้านเราด้วย หรือ ไม่มงคลที่มีความหลายดีๆ เช่น วาสนา ทับทิม เป็นต้น

กระดิ่งลม มีความเชื่อว่าสามารถหักล้างพลังด้านลบได้ ซึ่งหากบ้านเราอยู่ใกล้โรงพยาบาล หรือ วัด หรือ ทางสามแพร่ง กระดิ่งลมจะช่วยปัดเป่าโชคร้ายไปได้ และ จะดึงดูดสิ่งดีๆและโชคดีเข้ามาในบ้านเรา และ มักจะแขวนไว้หน้าบ้านหรือต้นไม้หน้าบ้าน

จากที่กล่าวมาเพียงแค่เกร็ดเล็กๆน้อยที่สามารถนำไปปรับใช้ให้ตรงกับบ้านของแต่ละคนได้ และ ควรสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญอีกครั้งเพราะเรื่องของฮวงจุ้ยเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนและควรศึกษาให้ดี

  • ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]