D.I.Y ตู้เก่าๆให้สวยใส

วันนี้จะมาแนะนำการ D.I.Y ของเก่าของใช้ในบ้านให้ดูสวย และ สามารถทำให้กลายเป็นของตกแต่งบ้านด้วยวิธีง่ายๆ อุปกรณ์ต่างๆ หาซื้อได้ไม่ยากนัก เพราะมีขายทั้งทางอินเตอร์เน็ต และ แหล่งขายของแฮนด์เมดต่างๆ เช่นตามห้างสรรพสินค้า ซึ่ง งาน D.I.Y ที่จะแนะนำในวันนี้นั้นเป็นงาน เดคูพาจ ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆ นั่นเองD.I.Y ตู้เก่าๆให้สวยใส

งานเดคูพาจคืองานฝีมือที่นำกระดาษที่มีลวดลายต่างๆ มาติดบนสิ่งของที่เราต้องการนั่นเอง และ งาน เดคูพาจที่จะแนะนำวันนี้นั้นสามารถทำให้บ้านดูสวยขึ้นได้เพราะจะทำเดคูพาจกับเฟอร์นิเจอร์เก่าๆแต่ยังใช้งานได้อยู่ เช่น ตู้ไม้เก็บของ ตู้กับข้าวไม้เก่าๆ หรือ ตู้เก็บรองเท้า ขั้นวางของ หรือ สิ่งของอื่นๆก็สามารถนำประยุกต์ได้เช่นกัน โดยก่อนอื่นต้องเตรียมอุปกรณ์กันก่อน คือ กระดาษเดคูพาจ หรือ แนปกิ้นสำหรับงานเดคูพาจ ที่มีลวดลายตามต้องการ (สามารถหาซื้อได้ตามเวปไซค์ หรือ ร้านจำหน่ายอุปกรณ์งานฝีมือ) สีทารองพื้น (สีทาไม้ทั่วไป เช่น สีขาว หรือ สีอื่นตามชอบ) แปรงทาสี น้ำยาเดคูพาจ ( กาว และ น้ำยาเคลือบ ) หรือ กาว TOA สำหรับติดกระดาษเดคูพาจ แต่ต้องผสมน้ำไม่ให้หนืดเพื่อความสะดวกในการใช้งาน กรรไกร กระดาษทราย (สำหรับขัดหากทาสีรองพื้นแล้วมีรอยสีย้อยหรือหยดบนวัสดุ) พู่กัน (สำหรับเต้มสีปิดรอยต่าง) ฟองน้ำ เมื่อเตรียมอุปกรณ์ต่างๆ ครบแล้ว เราก็มาเริ่มทำกันเลย
ขั้นแรกคือต้องทำความสะอาดวัสดุที่เราต้องการจะทำเดคูพาจ โดยเช็ดฝุ่นออกให้หมด แล้วทาสีรองพื้นประมาณ 2 รอบ โดยทารอบแรกก่อนพอแห้ง ก็ทารอบทีสอง แล้วทิ้งให้แห้ง ระหว่างที่รอสีแห้ง หรือ อาจทาทิ้งไว้ล่วงหน้าก่อน 1 วัน เราก็มาเตรียมกระดาษโดยเราสามารถตัดเฉพาะลายเพื่อนำมาทำเดคูพาจ หรือ จะใช้ทั้งแผ่นก็ได้ โดยขึ้นอยู่กับลายและความต้องการของเรา โดยกระดาษจะมีสามชั้น ให้ลอกชั้นบนสุดไว้เพื่อนำมาใช้งาน ต่อมา ทากาวบนวัสดุที่เราเตรียมไว้รอให้กาวแห้ง (ถ้ากาวไม่แห้ง ตอนวางกระดาษลงไป จะไม่สามารถขยับให้กระดาษ เข้าที่เข้าทางได้ตามต้องการ ) วางกระดาษในจุดที่เราต้องการขยับให้เข้าที่ตามความชอบหรือตามไอเดีย แล้วนำฟองน้ำชุบน้ำบีบหมาดๆ ค่อยตบลงบนกระดาษเพื่อให้ติดกับวัสดุที่เราต้องการแต่ต้องตบเบาๆ ทำแบบนี้จนครบตามไอเดียที่วางไว้ หรือ เต็มวัสดุที่เราต้องการ ทิ้งไว้ให้แห้งสนิท หรือ ถ้าไม่อยากรอก็ใช้ไดร์เป่าผมเป่าจนแห้งสนิท แล้ว ทาน้ำยาเคลือบเงาทับอีกครั้ง รอให้แห้งแค่นี้เราก็ได้ตู้สวยๆเป็นของแต่งบ้านและให้ความสวยงามด้วยฝีมือเราเอง และ ยังสามารถทำกับสิ่งของอื่นๆ แล้วแต่ไอเดียของเราได้อีกด้วย

  • ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]