ขายของออนไลน์…สามารถทำการ กู้ซื้อบ้าน ได้หรือไม่?

กู้ซื้อบ้าน,กู้เงินธนาคาร,เอกสารกู้เงิน
กู้ซื้อบ้าน,กู้เงินธนาคาร,เอกสารกู้เงิน
กู้ซื้อบ้าน,กู้เงินธนาคาร,เอกสารกู้เงิน
กู้เงินธนาคาร,เอกสารกู้เงิน

สวัสดีค่ะวันนี้เรามีประสบการณ์  จากคุณ HappyAries สามารถชิกจากเว็บไซต์ pantip.com มาฝากเกี่ยวกับการขอ กู้ซื้อบ้าน ถ้าเจ้าของเรื่องทำงานประจำการกู้เงินคงไม่ใช้เรื่องยาก แต่เจ้าของกระทู้มีอาชีพเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์เต็มตัวทำให้การขอกู้อาจจะทำได้ยากกว่า เอาละค่ะเพื่อไม่ให้เสียเวลาเราไปชมกันเลย

แบ่งปันประสบการณ์การกู้ซื้อบ้านของแม่ค้าขายของออนไลน์เต็มตัวค่ะ

กู้ซื้อบ้าน,กู้เงินธนาคาร,เอกสารกู้เงิน
กู้ซื้อบ้าน,กู้เงินธนาคาร,เอกสารกู้เงิน

สวัสดีค่ะ วันนี้เราอยากมาแชร์เรื่องการกู้เงินซื้อบ้านของอาชีพขายของออนไลน์ค่ะ แต่คิดว่าใช้ได้กับอาชีพอิสระทุกอาชีพนะคะ เราได้อ่านมาจากในพันทิปเยอะ เลยอยากแบ่งปันประสบการณ์คืนให้บ้างค่ะ ^^ ก่อนที่จะเล่า เราขออธิบายให้ฟังก่อนว่า ที่มาของรายได้ของเรามีอะไรบ้าง ภาระของเรามีอะไรบ้าง เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันค่ะ

เราขายของออนไลน์กับแฟนเต็มตัว เป็นธุรกิจหลักของเราเลย และขายผ่านหน้าเว็บเท่านั้น (มีทางหน้าร้านนิดหน่อยประมาณ 5% ของรายรับทั้งหมด) และไม่ว่าลูกค้าจะโทรมาสั่ง หรือทักไลน์ หรือแชทมาทาง FB เราเอาลงตะกร้าให้ลูกค้าหมดเลยค่ะ (ตรงนี้สำคัญในตอนหลังๆ เลยต้องบอกค่ะ)

รายได้ขอแยกเป็นดังนี้นะคะ : รายได้ของร้านก่อนหักค่าใช้จ่ายเรามีประมาณหนึ่ง (เราแก้ไขเอาตัวเลขออกนะคะ เพราะคนทักเยอะจัง = =) ระยะเวลาในการขายของออนไลน์ : ประมาณ 8-9 เดือนเท่านั้น (เป็นจุดด้อยที่สุด)

ชื่อที่ใช้กู้ซื้อบ้าน : ชื่อแฟนเราคนเดียว ไม่ได้กู้ร่วม เพราะชื่อเราติดแบลคลิส (ที่เราไม่ได้เป็นคนทำ) และด้วยเหตุนี้เราเลยวางแผนการเงินของเราให้เดินที่บัญชีของแฟนทั้งหมด ก็เลยใช้ชื่อแฟนซื้อคนเดียวไปเลยค่ะ

ภาระการผ่อนชำระของแฟนมีอะไรบ้าง : ผ่อนรถเดือนละ 8,000 บาท (เพิ่งผ่อนไม่กี่เดือน) และผ่อนคอนโดเดือนละ 4,000 บาท (อันนี้คุณพ่อเค้าเป็นคนผ่อน ขอยืมชื่อแฟนเราไปใช้ซื้อเฉยๆ ค่ะ)

กู้ซื้อบ้าน,กู้เงินธนาคาร,เอกสารกู้เงิน
กู้เงินธนาคาร,เอกสารกู้เงิน

บ้านที่เราทำเรื่องกู้ : บ้านมือหนึ่ง ทาวเฮ้าส์ 21.6 ตรว. 3 ชั้น ราคาบ้านอยู่ที่ 3.89 ล้าน แต่เซลล์ยื่นกู้ไปให้ประมาณ 4.3 ล้าน เราเลือกผ่อนแบบ 30 ปี ก็จะอยู่ที่เดือนละราวๆ 2X,XXX

***ที่เราแจ้งเงินเดือนเรากับแฟนให้ได้ทราบก็เพราะอยากให้เห็นว่าเรา 2 คนเลือกราคาที่เราพอรับได้แบบสบายๆ ไม่ตึงมาก และหากมีปัญหาก็สามารถดึงเงินเก็บมาใช้ได้ค่ะ

โดยขั้นตอนการกู้เงิน เราให้ทางโครงการเป็นคนดูแลให้ เค้าเลือกยื่นให้ 3 ธนาคาร คือ สีส้ม สีน้ำเงิน และสีม่วง (จริงๆ เราอยากให้ยื่นสีชมพูกะธอส. ด้วยแต่สุดท้ายมีปัญหานิดหน่อยก็ไม่ได้ยื่นค่ะ) และเราได้ไปลองคุยกับ ธอส. เอง ปรากฎว่าเค้าบอกว่าเคสของเราค่อนข้างยาก เพราะขายของมาได้ไม่ถึงปี (เค้าจะเอาย้อนหลัง 2 ปี) และไม่มีใบจดทะเบียนการค้า (เราเพิ่งไปจดมาไม่ถึงเดือน ณ ตอนที่ยื่นกู้) คือ จนท.พูดเลยว่าเค้าไม่ค่อยรับเคสนี้ ผ่านยาก และเค้าแนะนำว่าให้โครงการยื่นให้จะมีโอกาสผ่านมากกว่า เราก็เลยตามนั้นก็ได้

เอกสาร กู้ซื้อบ้าน จะต้องใช้อะไรบ้างน้าาา? เรามีข้อมูลค่ะ

 

 

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย