ความสะดวกของบ้านน็อคดาวน์

บ้านน็อคดาวน์สวยๆ
บ้านน็อคดาวน์ราคาถูก

การสร้างบ้านสักหลังหนึ่งอาจใช้เวลามากกว่าหนึ่งปี เพราะนับรวมการถมดินที่ต้องใช้เวลาให้เนื้อดินอัดแน่นมากขึ้น ป้องกันการทรุดตัวของบ้านที่อุตส่าห์เก็บเงินและเป็นหนี้สินอีกหลายสิบปี ในปัจจุบันสามารถร่นระยะเวลาให้สั้นลงได้ จากต้องรอเวลา 2-3 เดือนต่อบ้านหนึ่งหลัง (เฉพาะขั้นตอนการก่อสร้าง) ก็เหลือเวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์สามารถเข้าอยู่ได้เลย ประหนึ่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ฉีกซอง ใส่ชาม เติมน้ำร้อนและรอ 3 นาทีก็รับประทานได้ เพราะมี บ้านน็อคดาวน์ หรือบ้านสำเร็จรูปให้คุณเลือกได้ตามชอบ

บ้านน็อคดาวน์เป็นที่นิยมอย่างมากกับธุรกิจรีสอร์ตหรือบ้านพัก และการต่อเติมบ้านบนพื้นที่กว้าง ราคาเริ่มต้นที่ 1 แสนบาท (รวมค่าขนส่งและค่าแรงแล้ว) หากเป็นบ้านน็อคดาวน์ขนาดเล็กก็สามารถยกมาทั้งหลัง คุณแค่เตรียมพื้นที่ให้พร้อมเท่านั้น บ้านน็อคดาวน์มีหลายขนาดให้เลือกอุดหนุน ขึ้นกับความน่าเชื่อถือของผู้จำหน่ายด้วยว่า บ้านน็อคดาวน์ที่ผลิตจากแหล่งนั้น ๆ คุณภาพดีสมราคาหรือไม่

บ้านน็อคดาวน์ราคาถูก
บ้านน็อคดาวน์สวยๆ

สำหรับข้อดีและข้อเสียของ บ้านน็อคดาวน์ หลายคนก็พอประเมินกันได้ เรามาเริ่มที่ข้อดีกัน… ข้อดีอันดับแรกคือ ประหยัดเวลา เพราะเป็นบ้านที่ประกอบเสร็จแล้วรอแค่การขนย้าย หรือเป็นบ้านที่ผ่านการออกแบบและขึ้นรูปแล้ว รอการประกอบให้เป็นบ้านที่สมบูรณ์ ต่อมาคือประหยัดเงิน ไม่ต้องสิ้นเปลืองกับการจ้างแรงงานคุณภาพไม่สมราคา หรือการโอ้เอ้ของแรงงานก่อสร้างคุณภาพต่ำ โดยเฉพาะการจ้างแรงงานช่างชาวบ้าน สุดท้ายคือค่าใช้จ่ายที่แน่นอน เพราะราคาของบ้านน็อคดาวน์จะระบุชัดเจนว่าเท่าไหร่ แต่การสร้างบ้านสักหลังหากขาดการกำหนดราคาไว้ งบการก่อสร้างจะทะลุเป็น 2-3 เท่าตัว

ข้อเสียหรือจุดอ่อนของบ้านน็อคดาวน์ที่จับประเด็นได้คือ ราคาสูง ราคาในที่นี้คือขนาดของบ้านกับราคาที่จ่ายไป บ้านน็อคดาวน์ส่วนใหญ่ทำจากไม้ระแนงสำเร็จหรือตู้คอนเทนเนอร์ที่ปลดระวางแล้ว ความแข็งแรงย่อมน้อยกว่าการก่อสร้างบ้านด้วยคอนกรีต ที่เราสามารถดูแลขั้นตอนการก่อสร้างได้ จุดอ่อนต่อมาคือ คุณภาพวัสดุก่อสร้าง ตามที่กล่าวไว้บางบริษัทหรือแหล่งผลิตอาจเหลือวัสดุในการก่อสร้างบ้านน็อคดาวน์ที่มาตรฐานระดับล่าง หรือการก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงก็ได้

เช่นนั้น การเลือกซื้อ บ้านน็อคดาวน์ ต้องใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ตรวจสินค้าก่อนการติดตั้ง เพื่อดูคุณภาพของวัสดุก่อสร้าง คุณภาพการทำงานของช่าง ตรวจหาตำหนิที่ไม่ควรจะมีในบ้านน็อคดาวน์ หรือใช้เวลาสรรหาแหล่งผลิตบ้านน็อคดาวน์ที่มีคุณภาพ และได้รับความเชื่อถือจากลูกค้าจำนวนหนึ่งที่วางใจได้ว่าเคยซื้อจริงเท่านั้น อย่าคิดถึงแต่สินค้าราคาถูกกว่าตลาด ต้องดูรายละเอียดให้ดีก่อนการตัดสินใจซื้อทุกครั้ง เพื่อคุณภาพที่สมราคา