Simplicity in a Japanese Style | ไอเดียบ้านเรียบง่ายสไตล์ญี่ปุ่น

นอกจากญี่ปุ่นจะมีความโดดเด่นในเรื่องของการท่องเที่ยว แฟชั่น อาหาร และของฝากสุดน่ารักมุ้งมิ้งแล้ว สไตล์การแต่งบ้านแบบญี่ปุ่นก็อีกเรื่องหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันเลยทีเดียวล่ะค่ะ …. เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา วันนี้ Home Idea by Dot Property จะขออาสาพาไปชมไอเดียการแต่งบ้านสองชั้นแบบญี่ปุ่นร่วมสมัย ด้วยดีไซน์สุดเรียบง่ายผสมผสานกับการตกแต่งที่มีเสน่ห์ดึงดูดสายตา และที่สำคัญเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับการใช้ชีวิตประจำวันเลยล่ะ

Tree Home ในเมืองคิตะคิวชู ฟุกุโอกะ คือบ้านตัวอย่างไอเดียในวันนี้ แม้ว่าจะเป็นบ้านเก่าที่ได้รับการรีโนเวทใหม่ให้เรียบหรู แต่มองแว้บเดียวก็รู้สึกถึงความผูกพัน อบอุ่น และเป็นธรรมชาติ

วัสดุหลักสำหรับการตกแต่งภายในคือไม้ มีกิมมิคเล็กๆโดยการออกแบบให้มีเพดานสูง และใช้ประโยชน์จากแสงสว่างภายนอก ควบคู่ไปกับการใช้โทนสีแบบ Neutral หรือสีกลาง ช่วยสร้างบรรยากาศให้โปร่งสบาย อบอุ่น และสดใสมากขึ้น

ชั้นล่างถูกจัดเป็นพื้นที่รับแขกแบบสบายๆ ครัว และพื้นที่สำหรับรับประทานอาหาร

ชั้นสองสำหรับความเป็นส่วนตัวขึ้นมาอีกนิด มีมุมสำหรับนั่งทำงาน มุมนั่งเล่น และห้องนอน เทคนิคง่ายๆอีกอย่างที่ทำให้บ้าดูเป็นระเบียบก็คือ ตู้เสื้อผ้าและตู้เก็บของใบใหญ่แบบ built-in ซ่อนในผนัง คราวนี้ล่ะ ไม่ว่าอะไรก็ไม่สามารถออกมารกหูรกตาคุณได้อีก

จุดเด่นอีกจุดหนึ่งของการตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่นของ Tree House หรือบ้านต้นไม้ หลังนี้ก็คือ การสร้างพื้นที่พื้นที่สีเขียวในบ้าน โดยการวางต้นไม้ขนาดกำลังดีไว้ตามบริเวณต่างๆของบ้าน ซึ่งนอกจากต้นไม้เหล่านี้จะช่วยเรื่องความสวยงามแล้ว สีเขียวของต้นไม้ยังช่วยลดอาการเหนื่อยล้าต่างๆได้ดีเลยล่ะ….. งานนี้คนรักต้นไม้ไม่ควรพลาดแน่นอน

เหมาะมากสำหรับคนเมืองที่ต้องเคร่งเครียดและเร่งรีบตลอดทั้งวัน เพราะคุณจะได้รู้ซึ้งถึงคำว่า…บ้านคือวิมานของเรา… ก็คราวนี้ !

ที่มา : home-designing.com