งานบ้านเรื่องง่ายๆแค่มีตัวช่วย

สำหรับการทำงานบ้าน หลายๆคนมองว่าเป็นเรื่องที่วุ่นวาย ต้องใช้เวลา และ ยุ่งยาก แต่สำหรับยุคปัจจุบันไม่ใช่เรื่องยากเย็นอีกต่อไป เพราะมีตัวช่วยในการทำงานบ้าน ซึ่งสามารถทำให้งานเสร็จเร็วยิ่งขึ้น ง่ายดายขึ้น โดยมีอุปกรณ์ทันสมัยต่างๆมาช่วยมากมาย เช่น

เครื่องดูดฝุ่น ซึ่งหลายๆคนมองว่าสู้ไม้กวาดไม่ได้ เพราะลักษณะการทำงานแค่ดูดฝุ่นเข้าเครื่องและต้องจ่อไปตามพื้นซึ่งอาจไม่ทั่วถึงเหมือนการใช้ไม้กวาด แต่อยากจะบอกว่ามันช่วยงานบ้านได้จริงและทำให้สะดวกขึ้น เพราะเครื่องดูดฝุ่นในปัจจุบันพัฒนารูปแบบให้หลากหลาย เช่น มีหัวดูดที่คล้ายม๊อบ สามารถดูดฝุ่นตามพื้นได้สะอาดเหมือนไม้กวาด และ ที่สำคัญสามารถเข้าตามซอกตามหลืบได้ไม่แพ้ไม้กวาด เพราะมีหัวดูดเล็กๆ ที่ซอกซอนได้ และ แม้แต่มุมเพดานก็สามารถดูดฝุ่น หรือ หยากไย่ได้สะอาด ง่ายกว่าการใช้ไม้กวาด ซึ่งอยากจะแนะนำให้มีติดบ้านไว้สักเครื่องเพื่อความสะดวกในการทำงานบ้าน

ชุดม๊อบถูพื้น สำหรับหลายๆคนบอกว่ามันแพง และ ก้แค่ไม่ถูบ้าน แต่สินค้าชนิดนี้นั้นหลายๆคนลองใช้แล้วบอกต่อๆกันว่ามันช่วยในการทำความสะอาดได้จริงๆ คือ ให้เราเบาแรงในชั้นตอนของการบิดผ้าม๊อบ เพราะจากที่เราต้องออกแรงบิดเอง ซักล้างอาจจะไม่สะอาด ฝุ่นก็ยังติดอยู่ที่ผ้าม๊อบ แต่หากใช้อุปกรณ์ชุดม๊อบที่มีเครื่องบิดให้จะทำให้เราบิดผ้าได้สะอาด ซึ่งทำให้ถูพื้นได้สะอาดขึ้น

ไม้ถูพื้นแบบพ่นน้ำได้ หลายๆคนอาจไม่เคยเห็นแต่ปัจจุบันเริ่มมีนำเข้ามาจำหน่ายในบ้านเรามากขึ้น ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่แปลกใหม่ที่จะช่วยให้แม่บ้านทำความสะอาดได้ง่ายเพราะมีทั้งม๊อบถูทำความสะอาด ในชณะที่สามารถพ่นน้ำเพื่อทำความสะอาดพื้นได้ในตัว ประหยัดแรง และ ทุนเวลาในการทำความสะอาดไปได้ในตัว

หุ่นยนต์ไม้กวาด ซึ่งเราอาจะเคยเห็นกันในทีวีช่องโฆษณาสินค้า และ ตามรายการต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีการนำเข้ามาขายในบ้านเราด้วยเช่นกัน ซึ่งจะช่วยให้แม่บ้านสบายสุดๆ เพราะมันจะวิ่งไปรอบๆพื้นที่ที่เราต้องการให้ทำความสะอาดและดูดฝุ่นต่างเข้าตัวเครื่องทำให้พื้นบ้านสะอาดโดยที่แม่บ้านไม่ต้องออกแรง แต่สนนราคานั้นคงต้องไปสืบหากันเอาเอง

นอกจากที่กล่าวมาแล้วนั้นยังมีอุปกรณ์อื่นๆที่สามารถช่วยให้แม่บ้านทำความสะอาดบ้านได้อย่างง่ายได้ เช่น ม๊อบเช็ดกระจกพร้อมที่ใส่น้ำยาในตัวเดียวกัน ผ้าเช็ดฝุ่นแบบพิเศษ และ อื่นๆ ซึ่งต้องบอกว่ามันทำให้การทำงานบ้านสะดวกขึ้น ง่ายมากขึ้น ซึ่งอย่างน้อยเราควรจะมีติดบ้านไว้สักชิ้น เพื่อความสะดวกของเรา