#งานแม่บ้านต้องมา…อัพเกรดห้องครัวให้ดูแพงง่ายๆแบบ on budget

เร่เข้ามาๆ เคาะหม้อ แกว่งกระทะ โบกตะหลิวกันมาเลยจ้าพ่อแม่พี่น้อง! แม่บ้านและบรรดาคนชอบเข้าครัวมีเฮแน่ๆ เพราะไอเดียแต่งบ้านที่ Home Idea by Dot Property ขนมาฝากกันในวันนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับการตกแต่งห้องครัวล้วนๆ …ไปดูกันแล้วจะรู้ว่าของ(ดู)แพงแต่จ่ายถูกก็มีเหมือนกันนะจ๊ะ

  1. ตู้แบบเข้าชุด …..ก็เพราะว่าของเข้าชุดมักลงตัวกันเสมอไงล่ะ อ๊ะๆๆๆ อย่าเพิ่งส่ายหน้านะเธอ ไม่ได้หมายความว่าให้ไปซื้อใหม่ซะหน่อย แค่จัดการทาสี ตู้เก็บของ ชั้นวางของต่างๆในครัว ให้เป็นสีเดียวกัน แค่นี้ก็ช่วยอัพเกรดให้ครัวดูแพงขึ้นมาอีกหนึงระดับแล้วล่ะ
  2. ของใช้แบบเข้าชุด … เช่น จาน ชาม แก้ว ตะกร้า ฯลฯ ไม่จำเป็นต้องไปซื้อของแพงๆให้เสียดายเงินนะ รอตอนเซลล์ 70% หรือไปหาเลือกจากกงานสินค้าโอทอปก็ยังได้
  3. หลอดไฟ …. ลองเปลี่ยนจากหลอดไฟฟลูออเรสเซนท์เดิมๆมาเป็นโคมไฟระย้าเก๋ๆ หรือโคมไฟแบบวินเทจดูสิ รับรองได้ว่าจะสร้างบรรยากาศให้น่าใช้งานเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัวเลยล่ะ
  4. พรม ….. หาพรมลายเก๋ๆ สักผืนสำหรับปูเพื่อสร้างสีสันให้ห้องครัวของคุณ ไม่ต้องปูซะเต็มห้องล่ะเอาแค่บางส่วน เช่น ใต้โต๊ะกินข้าว หน้าตู้เย็น ฯลฯ
  5. กระดานดำ … ช่วยให้ห้องครัวคุณดูดีขึ้นมาเลยทีเดียว ให้บรรยากาศชิวๆ เหมือนนั่งในร้านกาแฟ แถมยังสามารถใช้งานจริงๆได้อีกด้วยนะ

เป็นไงกันบ้างคะ กับเทคนิคง่ายๆที่ช่วยอัพเกรดบรรยากาศห้องครัวให้ดูน่าใช้งานขึ้นอีกหลายเท่าตัว ลองเอาไปแต่งกันดูนะคะ ได้ผลยังไงก็อย่าลืมมาเล่าให้ฟังหรือถ่ายรูปมาอวดกันบ้างล่ะ …. สุดท้ายปีใหม่นี้ก็ขอให้มีแต่ความสุขกาย สบายใจ กันถ้วนหน้านะคะ

ที่มา : hometalk.com, buzzfeed.com