แต่งบ้านไว้”ลาย”…สู้ตาย สู้สู้ !!

เมื่อพูดถึงเรื่องการแต่งบ้าน อีกหนึ่งเทรนด์กำลังเป็นเทรนด์ที่น่าจับตามองและช่วยสร้างสีสันให้บ้านได้เป็นอย่างดี ก็คือการตกแต่งบ้านด้วยลวดลายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นลายเส้นกราฟฟิค ลายเรขาคณิต ลายจุด polka dot ก็มา ลายดอกไม้ก็มี ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวของลวดลายต่างๆเหล่านี้ ผสมผสานกับไอเดียการมิกซ์แอนด์แมทช์ แค่นี้ก็ทำให้บ้านคุณดูเก๋ไก๋สะดุดตาได้ไม่เหมือนใครได้แล้วล่ะ … อ้อ! หลายคนอาจจะกำลังคิดว่ามันยากล่ะสินะ Home Idea by Dot Property จึงขอนำเทคนิคเล็กๆน้อยๆสำหรับการแต่งบ้านด้วยลวดลายกราฟฟิคมาฝากกัน

  1. ลายเดียวกันไปด้วยกัน….กฏพื้นฐานที่ควรจำให้ขึ้นใจ และเซฟสุดๆสำหรับมือใหม่ที่ใจยังไม่กล้าพอ
  2. มิกซ์หลายๆลายรวมกัน …. ขยับขึ้นมาอีกขึ้นแล้วนะ เราขอแนะนำให้เริ่มที่ 3 ลายเป็นอย่างต่ำ เพื่อความมีประสิทธิภาพนะจ๊ะ ถ้ามือโปรแล้ว…จัดแบบ 5 ลายไปเลยคุณ ถ้ายังหาไม่เจอว่าจะเริ่มกับอะไรดี….มองไปที่โซฟานั่นสิ ลุย!

  1. มิกซ์แบบหลายลายและหลายไซส์ …. ลองแบ่งขนาดของตกแต่งออกเป็น 3 ขนาดคร่าวๆ คือ ใหญ่ กลาง และเล็ก เช่น มิกซ์ผ้าม่านลายดอกไม้ พรมลายเรขาคณิต และหมอนอิงลายเรียบๆ …..เป๊ะเว่อร์!
  1. เลือกลายและไซส์ให้สอดคล้องกัน … กฏง่ายๆสำหรับการเป็นมืออาชีพ มีอยู่ว่า ของใหญ่ลายใหญ่ ของเล็กลายเล็ก เพราะบางทีของชิ้นใหญ่แต่ลายจุ๋มจิ๋มก็ทำให้ดูน่ารำคาญตามากกว่าสะดุดตานะตัวเธอ

  1. ไอเท็มที่มีผิวแวววาวก็เข้ากันได้ดี เช่น กระจก โลหะ ของตกแต่งที่ประดับหมุด เป็นต้น

เห็นมั๊ยล่ะคะ ว่าการแต่งบ้านด้วยลายกราฟฟิคต่างๆ ไม่ได้ยากและวุ่นวายแบบที่คิด แค่มีเทคนิคง่ายๆเพียงไม่กี่ข้อเท่านั้นเอง 🙂

ที่มา : tidbitsandtwine.com