จัดสวนสวยแบบแห้งสะอาด สดชื่นได้ในบ้านคุณ

ความสดชื่นของไม้ดอกไม้ประดับเป็นมนต์เสน่ห์ที่ทำให้การจัดสวนเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน การจัดสวนสามารถสะท้อนรูปแบบความเป็นตัวของตัวเองสำหรับเจ้าของบ้าน แต่สำหรับผู้ที่มีพื้นที่จำกัด หรืออาจเพิ่มความสดชื่นภายในบ้าน การจัดสวนในบ้านก็เป็นทางเลือกที่ดี แต่ก็ยังมีข้อจำกัดเพราะขึ้นเชื่อว่าต้นไม้ย่อมต้องดูแลรดน้ำใส่ปุ๋ยจนอาจจะเกิดความเลอะเทอะในบ้าน

จัดสวนสวยแบบแห้งสะอาด


แต่ในปัจจุบันมีการคิดค้นนวัตกรรมและวิธีการทำลายข้อจำกัดเรื่องความเลอะเทอะ ขนาด และพื้นที่ในการจัดวางทำให้การจัดสวนในบ้านนั้นสามารถมอบความสวยงามและทำได้อย่างสะดวกสบายภายในบ้านคือการแต่งสวนแบบแห้งซึ่งมีอุปกรณ์หลักคืออุปกรณ์กันน้ำหกเมื่อมีการดูแลรดน้ำ เช่นกระถางสองชั้น รางต้นไม้สองชั้น หรือแม่แต่การใช้กระบอกรดน้ำที่ไม่ทำให้น้ำหกเลอะ ปุ๋ยที่ไม่เลอะเมื่อมีการใช้ในบ้าน

จัดสวนสวยแบบแห้งสะอาด

พืชที่ต้องการน้ำไม่มากอย่างกระบองเพชรหรือกล้วยไม้ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ทำให้คุณสามารถสดชื่นได้โดยที่บ้านยังแห้งสะอาด ทั้งสองชนิดมีหลากหลายสายพันธุ์และสีให้คุณได้เลือกนำมาจัดกันได้อย่างลงตัวสวยงาม

นอกจากนี้หากเป็นบ้านที่มีบริเวณกว้างอาจนำสวนขนาดปานกลางมาไว้ในบ้านโดยแบ่งล็อกและจัดแต่งให้ลงตัวไอเดียนี้จะทำให้ห้องโถงภายในบ้านนั้นมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตามปัจจัยที่ต้องคำนึงในการจัดสวนในบ้านคือการเลือกพืชที่ทนทาน ดูแลง่าย ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้สำหรับคนในบ้าน และควรมีขอบเขตชัดเจนเช่นการจัดสวนในตู้ปลา เพราะขึ้นเชื่อว่าต้นไม่ย่อมมีแมลงที่อาจทำให้บ้านสกปรก