จัดฮวงจุ้ยบ้านอย่างไร ให้ห่างไกลความเจ็บป่วย

เพราะไม่ใช่แค่เรื่อง ความก้าวหน้า ความมั่งคั่ง และความสำเร็จเท่านั้น ที่เราควรให้ความสำคัญเมื่อจัดฮวงจุ้ยบ้าน “สุขภาพ พลานามัย” ของผู้อยู่อาศัยในบ้านก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กันเลยทีเดียว วันนี้ Home Idea by Dot Property มีทริคดีดีสำหรับการจัดฮวงจุ้ยบ้านเพื่อหลีกเลี่ยงความเจ็บป่วย (ให้ได้มากที่สุด) มาฝากกันค่ะ ….

  1. อากาศดี๊ดี … พลังชีวิตดี ลองคิดดูแล้วกันค่ะว่าในหนึ่งวันเราต้องหายใจเอาอากาศเข้าปอดกันมากขนาดไหน เพราะฉะนั้นอากาศที่ไม่บริสุทธิ์จึงถือเป็นสาเหตุหนึ่งของอาการเจ็บป่วย ดังนั้นการจัดฮวงจุ้ยที่ดีควรให้อากาศในบ้านถ่ายเทอย่างสะดวก การจุดน้ำมันหอมระเหย และการปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มอ๊อกซิเจนก็เป็นเทคนิคน่าสนใจ
  1. แสงสว่าง จะช่วยนำพาพลังงานดีดีเข้าบ้าน นอกจากจะเปิดไฟในบ้านเพื่อให้แสงแล้ว แสงจากธรรมชาติ และการใช้โทนสีสว่างในการแต่งบ้านก็ช่วยได้ด้วยเหมือนกัน นอกจากจะช่วยเรื่องฮวงจุ้ยแล้วยังทำให้คุณมองเห็นสิ่งต่างๆได้อย่างชัดเจนไม่สะดุดหกล้มอีกด้วยนะ
  2. วางของเป็นระเบียบ ไม่ควรวางของเกะกะบริเวณประตูทางเข้า และทางเดินในบ้าน ว่ากันว่าประตูบ้านมความสำคัญเทียบได้กับปากของคนเรา การมีสิ่งของกีดขวางที่ปากจะทำให้บ้านได้รับพลังงานดีดีไม่ได้มากเท่าที่ควร
  3. จัดต้นไม้และน้ำเป็นของตกแต่งบริเวณทิศตะวันออก หรือถ้าหากไม่สามารถวางต้นไม้และน้ำบริเวณนั้นได้ ก็สามารถเปลี่ยนเป็นสีแทนได้เช่นกัน โดยใช้สีเขียวหรือน้ำตาลสำหรับแทนธาตุไม้ และสีฟ้าหรือดำเพื่อแทนธาตุน้ำ
  4. เตียงนอนไม่ควรอยู่ใต้คาน เนื่องจากเป็นสัญลักษณ์ของการถูกกดทับ สามารถอธิบายได้ด้วยหลักการทางวิทยาศาสตร์ได้ว่าเหล็กที่อยู่ในคานสามารถออกแรงผลักกับแรงดึงดูดของโลกซึ่งส่งผลกระทบกับร่างกาย รวมทั้งไม่ควรนอนบริเวณที่สะท้อนกับกระจก เพราะจะทำให้นอนหลับยากและอ่อนเพลียซึ่งอาจเป็นสาเหตุของอาการป่วยอื่นๆ

รู้อย่างนี้แล้วก็หลีกเลี่ยงกันดีกว่านะจ๊ะเธอเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง อ้อ! อย่าลืมออกกำลังกายด้วยนะ

ที่มา : fengshui.about, pinterest