ชวนมาจัดสวนหย่อมริมระเบียงง่ายๆสไตล์เซ็น

สวนหย่อมสวยๆ
จัดสวนหย่อม

นอกจากแฟชั่น สถานที่ท่องเที่ยว และสไตล์การแต่งบ้านแล้ว อีกสิ่งหนึ่งของญี่ปุ่นที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันนั่นก็คือ การจัดสวน … ด้วยลุคสบายตา สดชื่น เป็นระเบียบเรียบร้อย และการผสมผสานของวัสดุต่างๆ อาทิ ต้นไม้ หิน ดอกไม้ ได้อย่างลงตัว กลายมาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ใครเห็นเป็นต้องจำได้อย่างแน่นอน …. วันนี้ Home Idea by Dot Property เลยขอพาคุณไปเปลี่ยนบรรยากาศด้วยการ จัดสวนหย่อม สไตล์เซ็นกัน …. พิเศษกว่านั้นคือใช้พื้นที่แค่บริเวณระเบียงเท่านั้นเองแหละ!

คอนเซ็ปต์หลักๆของการจัด สวนหย่อม แบบญี่ปุ่นนี้คือ สวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ มีความหมาย และสมดุล ….

สิ่งของที่ต้องเตรียม

  1. พื้นที่ว่างบริเวณระเบียง
  2. กระบะหรือภาชนะสำหรับจัด สวนหย่อม
  3. หิน …. สัญลักษณ์แห่งความมั่นคง หนักแน่น และความเป็นนิรันด์ แนะนำให้ใช้หินที่มีรูปร่างและขนาดใกล้เคียงกันนะจ๊ะ เพื่อความง่ายในการตกแต่ง
จัดสวนหย่อม
สวนหย่อมสวยๆ
  1. น้ำ …. สัญลักษณ์แห่งชีวิต สามารถใช้ได้ทั้งน้ำพุ บ่อน้ำ หรือขุดเป็นลำธารเล็กๆ ก็ได้นะคะ แล้วแต่พื้นที่จะอำนวย หรือจะทำเป็นบ่อปลา เลยก็ได้นะเธอ
สวนหย่อมสวยๆ
จัดสวนหย่อม
  1. ต้นไม้ ….. สัญลักษณ์แห่งความยั่งยืน หัวใจของการจัด สวนหย่อม แบบเซ็นนี้อยู่ที่ต้นไม้สีเขียวนี่ล่ะค่ะ แนะนำให้เพิ่มต้นไม้สีอื่นๆด้วยนะคะเพื่อความสวยงาม ซึ่งต้นไม้ที่ได้รับความนิยมก็เช่น ข่อย บอนไซ บอนสี ผีเสื้อราตรี เบญจมาศ ไอริส วิสเทอรีย ไผ่ แปะก๊วย
จัดสวนหย่อม
สวนหย่อมสวยๆ
  1. ของตกแต่ง อาทิ โคมไฟ เสาหิน ปราสาทหิน ขนาดเล็ก เพื่อเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับสวนหย่อมริมระเบียงของเรานั่นเอง

    สวนหย่อมสวยๆ
    จัดสวนหย่อม

ส่วนวิธีการจัดก็ไม่ได้ต้องยึดเป็นแบบแผนตายตัวว่าต้องวางอะไรไว้ตรงไหน แค่ให้ได้บรรยากาศของความสวยงาม เป็นธรรมชาติ และสมดุล กันก็เพียงพอแล้วจ้า

เอาล่ะค่ะ…เสาร์ อาทิตย์ นี้ใครที่ยังไม่มีแพลนไปเที่ยวไหนล่ะก็ ลองจัดสวนหย่อมสไตล์ญี่ปุ่นดูนะคะ …. รับรองว่าชีวิตจะมีสุนทรียภาพขึ้นมาเลยทีเดียว

ที่มา : balconygardenweb.com, greenfarm-haji.biz