ช็อก ! ตรวจสอบราคาที่ดิน วาละ 5 ล้าน หลังสวน แซง เพลินจิต

ซื้อขายที่ดิน,ตรวจสอบราคาที่ดิน,ที่ดิน หลังสวน,ที่ดิน เพลินจิต,ที่ดินแนวรถไฟฟ้า,ราคาที่ดิน
ซื้อขายที่ดิน,ตรวจสอบราคาที่ดิน,ที่ดิน หลังสวน,ที่ดิน เพลินจิต,ที่ดินแนวรถไฟฟ้า,ราคาที่ดิน
ซื้อขาย ที่ดิน,ตรวจสอบราคาที่ดิน,ที่ดิน หลังสวน,ที่ดิน เพลินจิต,ที่ดินแนวรถไฟฟ้า,ราคาที่ดิน
ซื้อขาย ที่ดิน,ตรวจสอบราคาที่ดิน,ที่ดิน หลังสวน,ที่ดิน เพลินจิต,ที่ดินแนวรถไฟฟ้า,ราคาที่ดิน

ตรวจสอบราคาที่ดิน หลังสวนโผล่วาละ 5 ล้าน

แหล่งข่าวจากวงการพัฒนาที่ดินหลายรายกล่าวกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า การ ตรวจสอบราคาที่ดิน ต้องดูที่มีการซื้อขายเกิดขึ้นจริงหรือไม่ เพราะราคาเสนอขายส่วนใหญ่มักจะตั้งไว้สูง ๆ อาจเผื่อไว้ให้ต่อรอง หรืออาจเป็นเพราะไม่ต้องการขาย จึงตั้งราคาเพื่อตัดรำคาญ คนจะได้ไม่ไปถามซื้อ เป็นต้น

ล่าสุด แหล่งข่าวระดับสูงยืนยันว่า “ทำเลหลังสวน” ซึ่งเหลือที่ดินกรรมสิทธิ์จำนวนน้อยมากนั้น มีการตั้งราคาขายไว้สูงมากถึง 5 ล้านบาทต่อตารางวาจริง ซึ่งผู้ถือครองกรรมสิทธิ์เป็น “แลนด์ลอร์ด” ตระกูลใหญ่ (ขอสงวนชื่อตามมารยาท) และทำเลในย่านนั้นจะเปลี่ยนมือหรือเป็นที่ดินเช่าเป็นส่วนใหญ่ โดยบอกขายยกแปลงในราคา 5,000 ล้านบาท เป็นที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างขนาด 2 ไร่ครึ่ง หรือ 1,000 ตารางวา เท่ากับตารางวาละ 5 ล้านบาท

ทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อช่วงปลายปี วงการอสังหาริมทรัพย์รับรู้เป็นการทั่วไปว่า “มีเจ้าของที่ดินบางรายเสนอขายที่ดินขนาด 1-2 ไร่ย่านพระราม 4 ตารางวาละ 3 ล้านบาทขาดตัว” ทำให้วงการต้องเช็กข่าววุ่น ว่าเป็นเพียงราคาเสนอขาย หรือเกิดการซื้อขายจริง ปรากฏว่า วันนี้ราคาตารางวาละ 3 ล้านบาท ได้เกิดขึ้นจริง ๆ แล้ว โดยมีการโอนกรรมสิทธิ์กันเรียบร้อย แต่เป็นการซื้อในทางเทคนิค คือที่ดินแปลงนั้นอยู่ในทำเลทองหล่อ และมีโครงการขนาดใหญ่ที่ไม่มีทางเข้าออกจึงต้องตัดสินใจซื้ออาคารพาณิชย์ 1 ห้อง เพื่อเปิดทาง

“ทำให้เกิดดีลแบบเงียบ ๆ นั่นคือ ที่ดินแค่ 19 ตารางวา ขายกันในราคา 60 ล้านบาท หรือตกตารางวาละ 3.15 ล้านบาท รู้แล้วขนลุก”

ย่านรัชดาฯ “วาละล้าน”

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า ภาวะราคาที่ดินแพง ทำให้เจ้าของที่ได้ “บวกราคาเพิ่ม” โดยไม่คำนึงถึงศักยภาพของแปลงที่ดินนั้น ๆ ว่า สามารถนำมาพัฒนาอะไรได้บ้าง “หรือซื้อไปทำโครงการแล้ว จะขายได้หรือไม่ เพราะถ้าที่ดินแพงมาก ๆ ก็มีผลโดยอัตโนมัติที่ทำให้ราคาที่พักอาศัยพวกบ้านคอนโดฯ ขายแพงขึ้นไปอีกเป็นเงาตามตัว”

สุดท้ายปัญหาตกอยู่ที่ “ผู้บริโภค”

“อย่างเมื่อเร็ว ๆ นี้มีการเสนอขายแปลงที่ดินย่านรัชดาภิเษก เห็นแล้วตกใจมาก บอกขายที่ตารางวาละ 1 ล้านบาท คงตั้งไว้เป็นราคาให้ต่อรอง หวังฟลุกมากกว่า” “แต่สำหรับดีเวลอปเปอร์บอกได้เลยว่าราคาวาละ 5 แสนก็จับแทบไม่ลงแล้วเพราะพัฒนาโครงการได้ยากมาก”

ภาพรวมอสังหาฯเมืองไทยยุค 4.0 จึงร้อนแรงไปด้วยราคาที่ดินที่พุ่งปรี๊ด เป็นราคา “มโน” ที่น่ากลัวสุด ๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก prachachat.net

อ่านหน้า 1

ต้องการซื้อ-เช่ !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน ทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการ คลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศเลย