ซื้อคอนโด ในปี 2019 ยังไงให้คุ้มค่า ในแบบอยู่เองและลงทุน

ซื้อคอนโด

สำหรับในปี 2019 นี้หลายๆท่านที่กำลังสนใจจะ ซื้อคอนโด เพื่ออยู่อาศัย หรือบางท่านซื้อสำหรับการลงทุน อาจจะกำลังคิดกันอยู่ว่าจะคุ้มค่าหรือไม่เพราะ ราคาคอนโดในปัจจุบันนี้ราคาใกล้เคียงกับบ้านหรือทาวน์โฮมมากๆดังนี้ นี้เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้หลายๆท่านยังไม่กล้าที่จะลงทุนซื้อคอนโด หรือบ้างท่านอาจจะคิดว่าคอนโดในยุคนี้มัน over suply แล้วไม่คุ้มแน่ๆ ดังนั้นในวันนี้เราจะพาไปดูแนวทางที่จะช่วยให้ท่านสามารถซื้อคอนโดในปี 2019 ยังไงให้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป

 

ซื้อคอนโด ในปี 2019 ยังไงให้คุ้มค่า

ซื้อคอนโด

 

สำหรับท่านไหนที่ต้องกาารจะซื้อคอนโดเพื่ออยู่หรือลงทุน เรามีข้อปฏิบัติทั้งหมด 5 ข้อหากทำตามนี้ก็จะช่วยให้การซื้อคอนโดเราคุ้มค่าและให้ผลตอบแทบสูง

1.คอนโดที่จะเลือกซื้อ ควรมีคนพักอยู่อาศัยเกิด 70-80%  เพราะนอกจากที่เราจะมองเห็นเพื่อนบ้านที่อยู่อาศัยแล้ว เรายังสามารถตรวจดูปริมาณการใช้งานของสาธารณูปโภคต่าง ๆ มองด้านนิติฯในคอนโดมีการบริการดีหรือไม่

แก้ปัญหาให้แก่เหล่าลูกบ้านดีแค่ไหน ข้อสำคัญ ไม่ควรเลือกซื้อโครงการที่พรีเซลดีๆอย่างเดียว เพราะเราอาจจะไม่สามารถมองปัญหาต่าง ๆ ที่ซ่อนอยู่ได้ ดังนั้นอย่างเห็นแก่ราคาที่ถูกกว่าไม่มากเพราะสุดท้ายเราจะมีความเสี่ยงจากปัญหาอื่น ๆที่อาจจะเจอในอนาคต2

2.โครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกและสาธารณูปโภคที่เหมาะ เช่นการเดินทาง   ร้านอาหาร  ร้านสะดวก ห้าง  ปริมาณชุมชนเหมาะสมหรือไม่

3.ควรลองเช่าอยู่ด้วยตัวเองก่อนซื้ออย่างน้อย 1 เดือน เพื่อทราบปัญหาของโครงการคอนโด ที่เราจะซื้อ โดยเฉพาะบางท่านที่มีเงินไม่มากนักยิ่งต้องค่อยๆเลือก

4.สำหรับซื้อเพื่อเก็งกำไรอย่างเดียวเน้นปล่อยเร็วไปอยู่กับตัวเองนาน อันดับแรงตรวจดู ความเจริญในพื้นที่ ว่าบริเวณพื้นที่นั้นๆมีการเดินทางสะดวกหรือไม่ เข้าออกได้กี่เส้นทาง และสำหรับคนที่ไม่มีรถส่วนตัวเดินทางสะดวกหรือไม่ยิ่งคอนโดที่มีทั้ง รถประจำทางผ่านและรถไฟฟ้าผ่านยิ่งมีแต่คนสนใจ

5.สำหรับปล่อยเช่า ควรเลือกคอนโดที่สร้างเสร็จแล้วและมีคนอยู่อาศัยจริง และเราควรที่จะไปลองเช่าอยู่สัก 1 เดือนเพื่อดูถึงปัญหาต่างๆด้วยตัวเอง เราจะสามารถทราบปัญหาได้ชัดเจนรวมถึงอาจจะซื้อได้ราคาถูกกว่าตอนพรีเซลล์ก็มี และ หากเป็นไปได้ดูทำเลห้องหลากหลายเลือกดูหลายๆชั้น เพื่อที่เราจะสามารถตอบสนองผู้เช่าในแต่ละกลุ่มได้

 

วิธีคิด ผลตอบแทนของการลงทุนต่อปี หรือ YIELD

Rental YieldRental Yield คำนวนความคุ้มค่า กับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์

 

 

สำหรับในปี2019 นี้การลงทุน อสังหาระยะสั้น อาจจะยากกว่า เมื่อก่อนแต่เราสามารถแก้ได้ด้วยการลงทุนแบบระยะยาว และการตั้งราคาเช่าก็สำคัญ หากลงทุนไม่สูงหรือตั้งราคาเช่าห้องไม่แพงลูกค้าก็หาง่าย นอกจากนี้การเลือกทำเล ในเวลสานี้ควรที่จะไปหาชาดเมืองเพราะอนาคตรถไฟฟ้ามีทั่วกรุง ทำให้ไม่ต้องไปแออัดในเมืองอีกต่อไปราคาก็ไม่แพงอีกด้วย ก่อนจากกันคนที่จะซื้อคอนโดแนะนำให้หาข้อมูลปรึกษาเยอะๆ ามีข้อดีข้อเสียยังไง น่าลงทุนไหม  ถึงแม้ว่าคอนโดจะโอเวอร์ซัพพลายในบางพื้นที่แต่มันก็ไม่ทุกพื้นที่บางทำเลปัจจุบันก็มีคอนโดที่ยอดเยี่ยมและราคาไม่แพงแล้วคนยังต้องการเยอะแต่เราต้องมีความรู้ที่มากพอก่อนนั้นเอง

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก