ซื้อบ้าน ทางเลือกสำเร็จรูป สำหรับคนอยากมีบ้าน พร้อมช่องทางในการซื้อบ้านในราคาถูก

ซื้อบ้าน

เราเคยพูดถึงกันไปแล้วกับการ ปลูกบ้านเอง ว่าควรเตรียมตัวยังไง วันนี้ก็ถึงคิวของการ ซื้อบ้าน ทางเลือกของคนที่ไม่ชอบความยุ่งยาก ชอบความสำเร็จรูป หรือสำหรับคนที่ต้องอยู่ในตัวเมือง แต่ก็อยากมีบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านมือหนึ่งหรือมือสอง โดยเราจะพาคุณไปดูกันว่าเราจะมีบ้านซักหลังจะต้องเตรียมพร้อมอะไรกันบ้างในการซื้อบ้าน

ซื้อบ้าน จัดสรร

แน่นอนว่าการเลือกซื้อบ้านกับโครงการหมู่บ้านจัดสรรต่างๆที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมกันในยุคนี้เป็นอย่างมาก จุดเด่นเลยคือ ความรวดเร็วและความง่ายในการซื้อ เพียบพร้อมไปด้วยพื้นที่ส่วนกลางความสะดวกสบายที่จัดสรรไว้ให้แล้ว มั่นใจได้ถึงความปลอดภัยเพราะมีระบบรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี การเดินทางเข้าออกที่แสนจะสะดวกสบาย สังคมคุณภาพที่ได้คัดสรรมาแล้ว แต่ทั้งหมดนี้ก็ต้องแลกมากับความจำกัดในพื้นที่ที่สามารถทำการต่อเติมได้อย่างจำกัด อีกทั้งยังราคาที่สูงเป็นเงาตามตัว

ซื้อบ้าน

แล้วบ้านมือสองที่ราคาเป็นมิตร จะน่าซื้อหรือไม่?

เรายังมีทางเลือกอีกช่องทางนึงที่จะช่วยคุณประหยัด นั้นก็คือบ้านมือสองนั้นเอง ยิ่งบ้านที่มีอายุมากกว่า 10 แล้วยังสภาพที่สมบูรณ์มาก มันก็ได้พิสูจน์แล้วว่าโครงสร้างวัสดุก่อสร้างมีคุณภาพแข็งแรงทนทาน แต่ก็ต้องยอมรับว่าบ้านที่เราได้นั้นอาจไม่สดใหม่ ขึ้นอยู่กับการดูและรักษา แต่ถ้าเราเลือกทำเล และศึกษาเกี่ยวกับข้อมูลตัวบ้านอย่างถี่ถ้วนก่อนทำการลงมือซื้อ ก็จะช่วยให้เราประหยัดไปได้เยอะกันเลยทีเดียว และถ้าคุณกำลังมองหาบ้านมือสองคุณภาพดีอยู่ละก็….คลิ๊กเลย

 

ประหยัดขึ้นไปอีก กับ บ้านที่ประมูลจากกรมบังคับคดี

ถึงแม้จะมีขั้นตอนและกระบวนการที่ยุ่งยากไปสักหน่อย แต่ขอบอกเลยว่า ใครๆก็ติดใจ เพราะว่าราคาที่นั้นต่ำกว่าราคาตลาดถึง 50% กันเลยทีเดียว แต่การประมูลประเภทนี้ก็มีสิ่งที่ต้องระวังกันหน่อยนะครับ เนื่องจากเจ้าของเดิมอาจจะยังไม่ออกจากบ้าน และอาจจะมีการฟ้องร้องขับไล่ หรือ ต้องรอเวลาให้ผู้อยู่เดิมออกไปก่อน เป็นต้น ซึ่งทางที่ดี ควรเช็คให้แน่ใจเสียก่อนดีกว่าครับ

ซื้อบ้าน

การเตรียมตัวในการซื้อบ้าน

  1. ตั้งงบประมาณ กรณีกู้ซื้อ สำรวจความพร้อม กำลังในการผ่อนจ่าย และเดินบัญชีให้เรียบร้อย
  2. เลือกทำเลของโครงการ ซื้อทั้งทีก็ควรได้โครงการที่ทำเลเหมาะสมกับความต้องการ การคมณาคมสัญจรที่เพียบพร้อม
  3. ตรวจเช็คความพร้อมและความเรียบร้อยของตัวโครงการหรือบ้านที่เราซื้อ

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เราหามาเสริฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก …