ตกแต่งคอนโด หลากสไตล์ในแบบของคุณ

ตกแต่งคอนโด
ตกแต่งคอนโด

สวัสดีค่ะ วันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งนะค่ะโดยวันนี้เรามีบทความดีๆสำหรับคนที่อยากจะหาแนวทางการออกแบบและ ตกแต่งคอนโด มาฝากกันค่ะ ที่รับลองเลยค่ะว่าจะต้องถูกใจหลายๆคนเป็นแน่แท้ค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

ตกแต่งคอนโด-1ไอเดียการ ตกแต่งคอนโด สไตล์ลอฟท์

เริ่มกันที่มุมนั่งเล่นแล้วกันค่ะ ถึงแม้เป็นมุมเล็กๆแต่ก็ตกแต่งได้บรรยากาศการพักผ่อนจริงๆ ด้วยโซฟาแบบ daybed เอาไว้นอนอ่านหนังสือ หรือ ชวนเพื่อนมาเม้ามอยก็ยังไหว

ตกแต่งคอนโด-2ด้านข้างขยับมาอีกนิดเป็นเคาน์เตอร์รับประทานอาหารที่สำหรับใช้เป็นโต๊ะสำหรับนั่งทำงานอื่นๆได้ด้วย

ตกแต่งคอนโด-3และในเคาน์เตอร์เดียวกันนั้นเอง ปลายอีกฝั่งหนึ่งถูกออกแบบสำหรับวางเครื่องครัว อาทิ เตา อ่างล้างจาน

ตกแต่งคอนโด-4ด้านบนของครัวถูกออกแบบให้เป็นเตียงนอน

ตกแต่งคอนโด-5ตกแต่งคอนโด-6ตกแต่งคอนโด-7เตียงนอนก็ไม่ใช่ขนาดเล็กจิ๋วนะคะคู๊ณณณณณ ไซส์นี้เนี่ยผู้ใหญ่นอนได้ 2 คน สบายๆเลย สำหรับใครที่นอนดิ้นเป็นนิสัย ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะตกลงมานะ มีกระจกใสกั้นอยู่จ้า … หรือใครอยากได้ความเป็นส่วนตัว ติดม่านหน่อยก็โอเคเลยล่ะ

ตกแต่งคอนโด-8ไอเดียการแต่งห้องแบบสงบ เรียบง่าย สไตล์สแกนดิเนเวีย

การออกแบบสไตล์สแกนดิเนเวียให้อารมณ์แบบวินเทจหน่อยๆ ผสมกับการตกแต่งที่เรียบง่าย สบายตา เหมาะสำหรับการพักผ่อนมากๆ ห้องโปร่งสบาย และดูสว่างเนื่องจากได้รับแสงจากภายนอกและพื้นที่ใช้สอยแต่ละส่วนเปิดโล่ง สามารถเดินเชื่อมถึงกันได้อย่างสะดวก พื้นที่ตรงกลางเป็นห้องรับแขก โดดเด่นด้วย Accent wall ลายอิฐเพื่อไม่ให้ห้องดูน่าเบื่อเกินไป ตกแต่งด้วยหีบโบราณที่แปลงสภาพมาเป็นโต๊ะวางของชิคๆ

ตกแต่งคอนโด-9ตกแต่งคอนโด-10กำแพงห้องนอนก็แต่งให้เป็น Accent wall

ตกแต่งคอนโด-11ตกแต่งคอนโด-12เพิ่มความเก๋ไก๋ไปอีกสำหรับสาวๆ ที่เสื้อผ้าเยอะกว่าตู้ล่ะก็ นี่เป็นอีกไอเดียที่น่าเอาไปใช้มากเลยค่ะ หาสักมุมในห้องที่ไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์ และแปลงร่างเป็นมุมแต่งตัวซะเลย

ตกแต่งคอนโด-13ไอเดียการแต่งห้องแบบ Japanese Style

การแต่งห้องแนว Japanese Style จะเล่นโทนสว่าง สบายตา และเป็นธรรมชาติสุด ๆ ด้วยไม้ และ ผ้าฝ้ายเป็นหลัก  บรรยากาศในห้องถูกออกแบบให้เป็นแบบญี่ปุ่นสมัยใหม่ เน้นโทนสีกลาง (Neutral) อย่าง เบจ ขาว น้ำตาล เป็นหลัก และภายในห้องเน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ เพื่อไม่ให้ดูรก และเกะกะสายตา  ทำความสะอาดง่าย แถมไม่ดักฝุ่นอีกด้วย

ตกแต่งคอนโด-14เพิ่มความมินิมอลให้กับห้องง่าย ๆ ด้วยการวางเตียงติดพื้น พร้อมกับชุดผ้าปูที่นอนที่ทำจากผ้าฝ้ายธรรมชาติ

ตกแต่งคอนโด-15เลือกม่านสีขาวเพื่อคุมโทนและช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้น แถมช่วยปรับความสว่างให้แสงที่ผ่านเข้ามาให้ได้ระดับพอดี

ตกแต่งคอนโด-16นอกจากนี้เรายังสามารถ แต่งเพิ่มเติมด้วยไอเท็มสุดชิค อย่าง กาน้ำชา หรือถ้วยชา เพื่อไม่ให้หลุดคอนเซปต์ความเป็นญี่ปุ่นค่ะ

ตกแต่งคอนโด-17ไอเดียการแต่งห้องขนาดเล็ก

เริ่มจาก ประตูทางเข้าอยู่ตรงกันกับผนังกระจกทางออกไประเบียง รวมถึงไม่ได้กั้นห้องต้องๆด้วยผนังทึบ ทำให้ห้องได้รับแสงสว่างจากธรรมชาติเต็มที่ บรรยากาศจึงโปร่ง สบายแบบที่เห็นค่ะ

ตกแต่งคอนโด-18ด้านระเบียงควรปลูกต้นไม้ ดอกไม้ และตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้บรรยากาศเหมือนพักผ่อนอยู่ต่างจังหวัด…. เหมาะสำหรับ มานั่งรับแดดและจิบกาแฟในเช้าวันหยุดเข้ามาในบ้านกันค่ะ ตกแต่งด้วยโทนสีที่เรียบง่าย แต่ให้ความรู้สึกสดใสและอบอุ่น ด้วยความที่พื้นที่ค่อนข้างมีจำกัด เพราะฉะนั้นทุกตารางเมตรต้องถูกใช้อย่างคุ้มค่า ตู้ หรือ ชั้น เก็บของจึงถูกออกแบบให้เป็น built-in

ตกแต่งคอนโด-19ตกแต่งคอนโด-20

ครัวและพื้นที่รับประทานอาหารอยู่ทางนี้ค่ะ

ตกแต่งคอนโด-21ถัดมาทางนี้จะเป็นโซนรับแขกและนั่งเล่น ตกแต่งง่ายๆ

ตกแต่งคอนโด-22ติดกับโซนรับแขกเตียงนอน มีเพียงกำแพงกั้นระหว่างเตียงและห้องรับแขก เพื่อความเป็นส่วนตัว และใช้สำหรับวางอุปกรณ์ต่างๆ เช่น โทรทัศน์ ราวแขวนเสื้อโค้ท เป็นต้น นอกจากจะเดินเข้า-ออกได้สะดวกแล้ว ยังระบายอากาศในห้องนอนได้ดีอีกด้วย

ตกแต่งคอนโด-23ด้านนี้เป็นห้องน้ำ …. เพื่อไม่ให้ดูเรียบจนเกินไป กระจกเก๋ๆสักบานก็ไม่เลวเนาะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับแนวทางการแต่งคอนโดหลายสไตล์ หวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันนะคะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย