ตกแต่งห้องนอนขนาดเล็กในงบประมาณจำกัด

การตกแต่งห้องนอนขนาดเล็กนั้นเป็นสิ่งที่ท้าทาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่องบประมาณของคุณมีจำกัด ลองติดตาม 5 ไอเดียแต่งห้องที่ยอดเยี่ยมสำหรับการขยายพื้นที่ในห้องนอนของคุณโดยไม่ระคายเงินในกระเป๋าของคุณกันดีกว่า

การจับคู่ให้เหมาะ
คุณสามารถทำการจับคู่สีและโทนสีของเตียงนอนกับผนังเข้าด้วยกัน เพื่อทำให้ห้องนอนของคุณนั้นดูกว้างขึ้น เตียงนอนและผนังนั้นเป็นพื้นที่ที่ใหญ่ที่สุดในห้องนอน ดังนั้นทำการจับคู่ทั้งสองสิ่งเข้าด้วยกันและคุณจะเห็นได้ว่ามันเด่นชัดขึ้นมาทันที หลายครั้งสายตาของเราจะหยุดและมองเห็นว่าห้องดูกว้างขึ้น การเลือกใช้โทนสีสว่างและเย็นยิ่งทำให้ห้องดูมีพื้นที่มากขึ้นอีกด้วย

เคลื่อนย้ายได้
ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการเคลื่อนย้ายเตียง แต่คือการเพิ่มลิ้นชักสำหรับเก็บของใต้เตียงเพื่อให้ง่ายต่อการเก็บของที่คุณใช้เป็นประจำ การเก็บของให้เป็นระเบียบนั้นช่วยลดความรกในห้องของคุณ ซึ่งจะทำให้ทั้งห้องดูกว้างขึ้น วิธีง่ายๆในการสร้างที่เก็บของแบบมีล้อนั้น ถ้าพื้นของคุณเป็นพรม ลองติดล้อที่ได้จากร้านขายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เข้ากับลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้งเก่า ถังขยะพลาสติก หรือกล่องกระดาษแข็งที่มีความทนทาน ต้องแน่ใจว่าได้วัดความสูงของตู้กับล้อที่ติดนั้น มีความพอดีกับพื้นที่ใต้เตียง ส่วนไม้เนื้อแข็งใต้เตียงละ? แทนที่คุณจะเสี่ยงกับรอยขีดข่วนบนพื้นของคุณกับล้อ ลองหาวัสดุกันรอยมาติดที่ด้านล่างตู้เก็บของจะทำให้สามารถเลื่อนออกจากใต้เตียงได้อย่างง่ายดาย และเป็นการถนอมพื้นด้วยเช่นกัน วัสดุกันรอยนั้นสามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้าเกี่ยวกับบ้านได้ในราคาไม่กี่บาท

เพิ่มสีสันให้สว่างขึ้น
เฟอร์นิเจอร์ในห้องของคุณสีมืดหรือต้องมีการปรับปรุงไหม? ลองเพิ่มสีให้โต๊ะเครื่องแป้ง โต๊ะข้างเตียง และไฟหัวเตียง ด้วยสีที่เป็นธรรมชาติจะทำให้ห้องของคุณดูสว่างขึ้นเช่นกัน
ให้แสงอาทิตย์ส่องเข้าในห้องต้องแน่ใจว่าหน้าต่างของคุณยอมให้แสงส่องเข้ามาในห้องได้ ห้องที่มีแสงสว่างส่องเข้ามานั้น จะทำให้มีอากาศที่ถ่ายเทสะดวกและดูสว่าง ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับห้องนอนขนาดเล็ก ดังนั้นเมื่อเปิดผ้าม่านและมู่ลี่ หน้าต่างจะถูกเปิดออกและไม่มีการปิดกั้นแสงใดๆที่จะส่องผ่านเข้ามาในห้องได้

น้อยแต่มาก
ต้องแน่ใจว่าเมื่อทำการตกแต่งห้องนอน คุณควรจำไว้เสมอว่า “น้อยคือมาก” ทำการกำจัดทุกสิ่งในห้องที่ไม่จำเป็นออกไป รวมไปถึงการเลื่อนโต๊ะเครื่องแป้งเข้าไปในตู้เสื้อผ้า, การใช้ชั้นลอยซึ่งวางอยู่ที่โต๊ะข้างเตียง หรือแน่ใจว่า รองเท้าทุกคู่ เสื้อผ้าทุกชิ้น ต่างหูทุกคู่มีที่อยู่ของมัน

การตกแต่งห้องนอนขนาดเล็กให้อยู่ในงบประมาณนั้น ไม่จำเป็นต้องใช้พลังวิเศษใดๆเลย คุณไม่สามารถทำให้พื้นที่เพิ่มขึ้นเป็นฟุต แต่คุณสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากพื้นที่ที่คุณมี