ทริก…จัดแจกันดอกไม้ เพิ่มความสดชื่นให้กับบ้าน

การจัดแจกันดอกไม้
จัดแจกันดอกไม้

ใคร ๆ ก็รู้ว่าต้นไม้ดอกไม้เป็นตัวแทนแห่งความสดชื่นสดใสและมีชีวิตชีวา เหมาะแก่การปลูกไว้เพื่อเพิ่มความร่มรื่นให้แก่ตัวบ้าน ยิ่งไม้ผลหรือพืชผักสวนครัวที่นอกจากจะทำให้สดชื่นยังมีประโยชน์ให้เก็บเกี่ยวกิน แต่น่าเสียดายที่พื้นที่บ้านในปัจจุบันนั้นค่อนข้างจำกัด ยิ่งผู้ที่อาศัยในหอพักหรือคอนโดยิ่งแล้วใหญ่ จะขยับตัวเอี้ยวตัวยังลำบากเลย จะให้มีต้นไม้หรือกระถางต้นไม้แต่งบ้านนี่เป็นไปได้ยากมาก แต่การที่ในบ้านหรือในห้องจะไม่มีต้นไม้ดอกไม้เลยก็คงดูน่าจะไม่ค่อยดี วันนี้เลยมาเสนอการจัดแจกันดอกไม้สดเพื่อเพิ่มความสดชื่นไว้ในบ้าน นำแจกันใบเล็ก ๆ ตั้งไว้ที่โต๊ะทำงาน โต๊ะกินข้าว หรือมุมโปรดสักที่ ก็ช่วยเพิ่มสีสันและความสบายตาให้แก่บ้านหรือห้องพักของคุณได้แล้ว

จะจัดแจกันดอกไม้อย่างไรให้สวย?

จริง ๆ ทริกในการจัดแจกันดอกไม้ไม่มีอะไรเลย เพียงแค่หาดอกไม้ที่มีสีสันสดในและมีกลิ่นหอมสักช่อมาใส่ไว้ในแจกันแล้วหาที่ตั้งในมุมที่มองเห็นได้สะดวก หมั่นเปลี่ยนน้ำและดอกไม้บ่อย ๆ เพียงแค่นี้ความสดชื่นแจ่มใสก็จะมาเยือน โดยไม่จำเป็นต้องจัดแต่งดอกไม้หรือแจกันให้อลังการสิ้นเปลืองเงินทอง ยกเว้นเสียแต่คุณจะ จัดแจกันดอกไม้ เพื่อส่งเข้าประกวด นั่นก็อีกเรื่องหนึ่งนะ ยิ่งถ้าคุณพอมีงบนิดบริเวณหน่อย ก็สามารถจัดตกแต่งเพิ่มกระถางต้นไม้เล็ก ๆ กับชุดโต๊ะไม้นั่งเล่นที่ระเบียงหรือมุมใดมุมหนึ่งของห้องหรือที่บ้าน เลือกมุมที่มีอากาศถ่ายเทไว้สักหน่อย เพื่อที่จะได้นั่งพักผ่อนหย่อนกายในวันหยุดพักผ่อนก็ดูเข้าท่าไม่น้อยเลยว่าไหม…

จัดแจกันดอกไม้
การจัดแจกันดอกไม้

ไม่ใช่แค่ที่บ้านเท่านั้นที่ต้อง จัดแจกันดอกไม้ เพิ่มความสดชื่น แต่มุมที่ทำงานเล็ก ๆ ของคุณก็สามารถเพิ่มความสดชื่นได้ด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่างให้เห็นภาพอย่างชัดเจนเลยก็คือ น้องหอมหัวใหญ่ที่โด่งดังมาจากซีรีย์เกาหลีและกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในตอนนี้ เพียงนำหอมหัวใหญ่ที่ลูกละ 5 – 10 บาท มาเขียนเป็นรูปหน้าต่าง ๆ แล้วแช่ไว้ในแก้วน้ำรอให้เจริญเติบโต เมื่อน้องหัวหอมเจริญเติบโตเต็มที่จะตัดเอาต้นมาทำกับข้าวก็ได้หรือเอาไปลงดินเพาะปลูกต่อก็ได้ แถมแพทย์ยังออกมาสนับสนุนอีกด้วยว่า การเลี้ยงน้องหอมหัวใหญ่เอาไว้ในบริเวณใกล้ ๆ โต๊ะทำงานหรือบริเวณใกล้เคียง จะช่วยลดหรือบรรเทาอาการของไข้หวัด

ไอเดียเก๋กู๊ด!!.. ขนาดนี้ เหมาะมากที่จะนำไปเป็นของขวัญมอบให้แก่เพื่อนร่วมงาน เจ้านาย และคนที่แอบรักเชียวล่ะ ^_^