บ้านพักตากอากาศแบบมินิมอลลิสต์ง่ายๆ สบายๆ สุดสัปดาห์


หลังจากคร่ำเคร่งทำงานหนักกันมาทั้งอาทิตย์ ก็ถึงเวลาจะได้ไปพักผ่อนกันเสียที … เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศ Home Idea by Dot Property ก็มีตัวอย่างบ้านพักตากอากาศเก๋ๆสไตล์มินิมอล ช่วงวันหยุดสุปสัปดาห์มาฝากกันค่ะ จะสวยแค่ไหน ไปดูกัน

บ้านที่เราจะพาไปชมหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่ได้รับการออกแบบโดย ATELIER ARS ตั้งอยู่ใน Santa Maria del Oro ริมทะเลสาบปล่องภูเขาไฟ Crater lake ในรัฐออริกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นทะเลสาบที่ลึกที่สุดของอเมริกา อีกทั้งยังถูกจัดให้เป็นทะเลสาบที่น้ำใสที่สุดในโลก เนื่องจากน้ำในทะเลสาบแห่งนี้มาจากหิมะและน้ำฝนเท่านั้น…. นี่แค่สภาพแวดล้อมยังทำให้รู้สึกฟินขนาดนี้เลยนะเนี่ย


สำหรับสไตล์การออกแบบและตกแต่งได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Farnsworth House บ้านพักตากอากาศริมแม่น้ำ Fox ที่ได้รับรางวัลในการออกแบบ โดยใช้คอนเซปต์เชื่อมโยงทั้งภายในตัวบ้านและธรรมชาติรอบตัว ซึ่งออกแบบโดย Mies van der Roche เพื่อให้เป็นบ้านพักตากอากาศของ ดร. Edith Farnsworth นั่นเองค่ะ

รอบๆตัวบ้านออกแบบให้เป็นแบบบานกระจก สามารถเลื่อนเปิด-ปิด เพื่อระบายอากาศและรับแสงจากธรรมชาติ นั่นไง!…ประหยัดไฟไปอีก…แต่อาจจะต้องขยันเช็ดกระจกหน่อยนะเธอ เดี๋ยวรอยมือจะมาบดบังวิวไปซะหมด


นอกจากจะอีโค่เฟรนด์ลี่แล้ว จุดเด่นของบ้านหลังนี้คือสามารถมองเห็นวิวทะเลสาบ ต้นไม้ และ ภูเขา กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา ได้จากในตัวบ้านเลย …. เป็นไงล่ะ ฟินไปอีกกก

เฟอร์นิเจอร์ในบ้านถูกตกแต่งอย่างเรียบง่าย แต่พร้อมด้วยประโยชน์ใช้สอย เน้นโทนสี เทา ขาว ดำ ให้ความรู้สึกสุขุม แต่ก็อบอุ่นในคราวเดียวกัน …. นี่มันคาแรกเตอร์ของพระเอกละครชัดๆ … แอร๊ยยยย เขินนนน >//<

สำหรับใครที่หลงรักไอเดียบ้านหลังนี้เข้าแล้วล่ะก็ เรามี floor plan มาฝากกันด้วยค่ะ

ขอให้มีความสุขกับการแต่งบ้านในสุดสัปดาห์นี้นะคะ … 🙂 อย่าลืมชวน Home Idea by Dot Property ไปเยี่ยมชมบ้านบ้างน้าาาา

ที่มา : home-designing