บ้านไม้ริมน้ำ เย็นฉ่ำรับหน้าฝน

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบวิถีชีวิตริมน้ำ และยังหลงใหลในบ้านไม้อีกด้วย มาค่ะ เราจะพามาดูแบบบ้านโมเดิร์นริมน้ำ ที่อยู่แล้วเย็นกายสบายใจ

 

สำหรับไอเดียบ้านที่เราพามาดูในวันนี้อยู่ที่เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา บ้านเป็นอาคารสูง 3 ชั้น ภายนอกเป็นงานไม้สลับกับกระจกสูงจรดเพดาน บริเวณโดยรอบบ้านเต็มไปด้วยต้นไม้ที่ให้ร่มเงา เบื้องหน้าคือทะเลสาบวอชิงตันอันงดงาม

 

บ้านหลังนี้มีกิมมิคที่เป็นงานออกแบบเฉพาะท้องถิ่นซ่อนอยู่ ซึ่งทางสถาปนิกได้ทำงานร่วมกับช่างฝีมือ เพื่อให้ได้บ้านตรงตามความต้องการของเจ้าของมากที่สุด ซึ่งกิมมิคที่ว่าก็คือประตูหน้าต่างที่มีแกนหมุน ต่างจากประตูธรรมดาทั่วๆ ไปที่ส่วนมากจะเป็นบานพับ

 

เมื่อเปิดประตูบ้านเข้ามาก็จะเจอกับโถง และห้องนั่งเล่น ห้องนี้มีการทำเพดานสูง รวมทั้งกรุกระจกใสบานใหญ่สูงจรดเพดาน ให้สามารถนั่งชมวิวทะเลสาบสวยๆ ได้จากมุมนี้ แถมยังจะได้รับแสงสว่างอย่างเต็มที่ แทบไม่ต้องเปิดไฟในเวลากลางวันเลยค่ะ

 

การตกแต่งภายในของบ้านจะเน้นสีเอิร์ธโทนอย่างน้ำตาล เบจ เฟอร์นิเจอร์คลาสสิก เรียบง่าย แต่แฝงไปด้วยความอบอุ่น ห้องนี้ไม่จำเป็นต้องมีโทรทัศน์เลยค่ะ เพียงแค่สมาชิกในบ้านมานั่งล้อมวงพูดคุยกัน พร้อมชมทิวทัศน์อันงดงามเบื้องหน้า แค่นี้ก็เพลินแล้วล่ะ

 

โต๊ะรับประทานอาหารของบ้านนี้ เป็นโต๊ะขนาดใหญ่ ทำให้รู้ได้ทันทีเลยว่าสมาชิกครอบครัวนี้ต้องมีหลายคนแน่นอนค่ะ ด้านหลังของห้องอาหารคือระเบียงขนาดกว้าง ที่สามารถออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ของทะเลสาบได้

 

บันไดของบ้านนี้ดูดิบเท่ด้วยโครงเหล็ก แต่ลดทอนความดิบด้วยการนำไม้เข้าไปผสมผสาน จึงเกิดเป็นความคอนทราสต์ที่แตกต่างอย่างลงตัว

 

ที่มา : architizer