ปฏิบัติการแปลงโฉมห้องนอนเอาใจคุณแม่

ยังจำกันได้ไหมคะ…ว่าวันแม่ปีที่แล้วคุณให้อะไรเป็นของขวัญคุณแม่ คำตอบส่วนใหญ่ก็มักจะหนีไม่พ้น ดอกมะลิ พวงมาลัย การ์ดอวยพร พาไปเที่ยว หรือออกไปรับประทานอาหารนอกบ้าน ฯลฯ แล้วปีนี้ล่ะคะ….จะให้ของขวัญอะไรดี? ถ้าใครยังคิดไม่ออกล่ะก็….วันนี้ Home Idea by Dot Property เลยมาชวนคุณไปชมการแปลงโฉมห้องนอนคุณแม่ให้กลับมาสดใสอีกครั้ง เอาไว้เป็นของขวัญสุดพิเศษ รับรองเลยค่ะว่าถ้าคุณแม่เห็นแล้วต้องประทับใจแน่ๆ

สไตล์การ make over ในวันนี้เน้นให้ความรู้สึกโล่ง สะดวกสบาย ไม่อึดอัด เหมาะกับผู้ใหญ่หรือผู้สูงอายุ โดยเน้นการจัดแสง การใช้โทนสี การจัดพื้นที่ใช้สอย รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนและของตกแต่ง

สภาพก่อนการแปลงโฉม

…….ไปดูสภาพหลังการ make over ดีกว่าค่ะ

แต่น….แตน…..แต๊น เป็นไงล่ะ…..

ติดกระจกเพิ่มเติมทำให้ห้องดูกว้างขึ้น และเพิ่มแสงสว่าง ช่วยสร้างบรรยากาศในห้องให้ดูไม่อึมครึม เปลี่ยนสีผนังใหม่เป็นสีเขียวและขาวซะเลย สีเขียวให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวา ช่วยลดภาวะตึงเครียด ใช้ได้ทั้งเขียวมะนาว เขียวแอปเปิ้ล หรือเขียวมินต์เลยค่ะ ส่วนสีขาวให้ความรู้สึกสะอาดและสดชื่น โดยใช้เทคนิคการทาสีผนังแบบ accent wall เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้ห้องนอนดูไม่ธรรมดาและน่าเบื่อจนเกินไป

ใช้เฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งที่วัสดุมาจากธรรมชาติ เพื่อให้เกิดความรู้สึกผ่อนคลาย เช่น กระถางใส่ต้นไม้จิ๋ว หรือหมอนอิงที่ปลอกหมอนเป็นผ้าฝ้ายธรรมชาติ เห็นแบบนี้ไม่ได้สวยแค่รูปนะคะ …. ฟังก์ชั่นการใช้งานก็เด็ดไม่แพ้กัน ยกตัวอย่างเจ้าหลอดไฟในห้องนี้ เห็นธรรมดาแบบนี้ นางใช้เทคโนโลยีรองรับคำสั่งเปิด-ปิด ด้วยเสียงค่ะ เพียงแค่ปรบมือเท่านั้น…. #ปลื้มหนักมาก ดังนั้นหมดห่วงเรื่องความลำบากไปได้เลย

และอย่างที่เรารู้กันว่าการเดินไปโน่นมานี่บ่อยๆ นับเป็นอีกเรื่องที่ค่อนข้างลำบากอยู่ทีเดียวสำหรับผู้สูงอายุ ดังนั้นเมื่อในห้องยังมีพื้นที่เหลืออยู่ เราก็จับเอามุมโปรดของคุณแม่ใส่เข้าไปด้วย เช่น มีโซฟาเล็กๆ ไว้สำหรับนั่งฟังเพลง ดูโทรทัศน์ ถักผ้าพันคอ หรือจะเอาไว้นั่งจิบชามุ้งมิ้งกับคุณพ่อ ….. เขินนนนน >//< ก็ได้เช่นกัน

งานนี้เรียกได้ว่าสดใสเหมือนกลับมาอายุสิบสี่อีกครั้งแน่นอนค่ะ

ที่มา : lushome.com