รู้เหรือไม่ คนเงินเดือนไม่ถึง 2 หมื่นบาทก็ซื้อบ้านเกิน 3 ล้านได้นะ

มนุษย์เงินเดือน

บทความสำหรับ มนุษย์เงินเดือน ที่อยากกู้ซื้อบ้าน หากท่านที่กำลังมองหาบ้าน โดยคนที่พึ่งจบใหม่และกำลังเริ่มทำงาน เริ่มต้นเราอาจจะได้เงินเดือนไม่ถึง 20,000 บาท โดยหักค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันในแต่ละเดือน 10,000-15,000 บาท  เก็บ 5,000-8,000 บาท จากที่บอกมาข้างต้นคงเป็นเรื่องยากมากๆที่เราจะสามารถเก็บเงินได้ 5,000 บาทเพราะว่าเด็กจบใหม่ก็คงอยากจะซื้อของที่เราต้องการใช่ไหมละ การที่จะให้เราเก็บเงินเพื่อจะซื้อบ้านในราคาที่เกิน 3 ล้านลงเป็นเรื่องยากสุดๆ ยิ่งหากจะซื้อบ้านในเวลา 10-20 ปี ราคาบ้านที่เรามองๆไว้ราคาคงจะขึ้นเป็น 4-6 ล้านแน่ๆ  จะซื้อบ้านในเวลา 10-20 ปี ราคาบ้านที่เรามองๆไว้ราคาคงจะขึ้นเป็น 2.6 ล้านแน่ๆ  ดังนั้นในวันนี้เราไปดูแนวทางวิธีง่ายๆที่จะทำให้เราสามารถเป็นเจ้าของบ้านราคา 3-4 ล้านได้แบบง่ายๆ

 

แนวทางซื้อบ้านเกิน 3 ล้าน สำหรับ มนุษย์เงินเดือน ไม่ถึง 2 หมื่น

สำหรับบางท่านที่ต้องการอยากจะได้บ้านที่เกินตัวโดยเฉพาะราคาระดับ 4 ล้าน แต่เรามีเงินเดือนไม่ถึง 20,000 บาทจะทำเรื่องกู้คงจะไม่ผ่านแน่ๆ ดังนั้นวิธีที่พอจะทำให้เราสามารถที่จะทำได้คือการ กู้ร่วมซื้อบ้าน โดยผู้กู้ร่วมจำเป็นต้องเป็นคนในครอบครัวที่นามสกุลเดียวกันหรือสามีภรรยาก็ได้ โดยผู้กู้ร่วมแต่ละคนจะต้องเอารายได้ไปหักค่าใช้จ่ายมาร่วมกันคิด ตัวอย่างเช่น นาย จำดี มีเงินเดือน 20,000 บาท ผ่อนรถ 7,000 หลังจากหักแล้ว จะมีเงิน เหลือ 13,000 มารวมกับ ของเรา 15,000 จะเป็น 28,000  ซึ่งจะทำให้เรามีรายได้เหลือมากขึ้น จะทำให้เราสามารถเพิ่มวงเงินสำหรับกู้ได้สูงขึ้น ส่วนบ้านราคา 4 ล้านเราจะต้องมีผู้กู้ร่วมเท่าไรถึงวงเงินจะสามารถกู้ได้ สามารถตรวจสอบได้ที่  เงินเดือนเท่านี้ สามารถกู้ซื้อบ้านได้เท่าไหร่ ?

มนุษย์เงินเดือน

นอกจากนี้ ในบางครั้งก็มีกรณีที่ผู้กู้ร่วมไม่อาจจะช่วยอะไรเลยก็ได้ ตัวอย่างเช่นผู้กู้ร่วมมีหนี้สินท่วมท้นอยู่แล้ว แบบวงเงินกู้เต็มยอด พอเอามารวมเป็นผู้กู้ร่วมแทนที่จะเอามาเพิ่มยอดการกู้กลับกู้ได้ยอดน้อยลงอีก หรือบางรายหนักกว่านั้นคือไม่มีหนี้สิ้นแต่ชอบใช้จ่ายเงินสุร่ยสุร่ายไม่มีเงินเก็บ แต่เราซื้อเขามากู้ร่วมอาจจะไม่สามารถช่วยเราผ่อนได้ในอนาคตปีแรกอาจจะผ่อนได้แต่ถ้ามีนิสัยแบบข้างต้นรับรองว่าอนาคตเราคงต้องผ่อนบ้านคนเดียวแน่ๆเพราะฉนั้นคนแบบนี้อันตรายมากกว่าแบบแรกอีก เพราะว่าเมื่อเราไม่สามารถผ่อนบ้านไหวนอกจากเราจะโดนยึดบ้านแล้วนั้นเราจะมีหนี้ก้อนโตแถมมาด้วยอีก

 

ดังนั้นเราต้องระวังให้มากๆสำหรับผู้กู้ร่วมที่เราจะเอามาร่วมลงด้วย ทางที่ดีหาทางแก้ไขไว้ร่วงหน้าหรือถ้าเราคิดแล้วว่าไม่สามารถผ่อนได้ก็ค่อยเก็บเงินรอไปก่อน เพราะว่าคงไม่ดีแน่ถ้าเราเสียเงินไปหลายปีแล้วเราไม่ได้อะไรเลยแถมยังโดนยึดบ้านอีก ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยว่าจะคำนวนอย่างไร อาชีพไหนสามารถที่จะกู้ได้โปรโมชั่นดอกเบี้ยบ้านอย่างไร แต่ละสถาบันการเงินจะมีวิธีคิดที่แต่ต่างกันของแต่บะสถาบันการเงินของแต่ละที่ โดยอ้างอิงกับอัตราดอกเบี้ยของธนาคารแห่งประเทศไทย ต้องลองสอบถามทางเจ้าหน้าที่สินเชื่อบ้านของแต่ละธนาคารนั้นดู ส่วนรายละเอียดเรื่องดอกเบี้ยนั้นครั้งหน้าเราจะมาให้คำตอบกัน

LTV

ข่าวดีแบงก์ชาติผ่อนเกณฑ์ LTV สำหรับสินเชื่อกู้บ้าน ธอส. ตามนโยบายรัฐ

 

สินเชื่อ

เจาะเกณฑ์ พิจารณา สินเชื่อ กู้บ้าน ของธนาคารเพื่อรับมือหนี้ครัวเรือนพุ่ง

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก