มาแต่ง “โซนซักรีด” ให้เก๋ไก๋ และใช้งานได้จริงกันดีกว่า ☆

พื้นที่ซักรีดที่บ้านคุณจัดวางกันแบบไหนกันค่ะ พื้นที่เล็กๆส่วนนี้ บางคนก็ไม่ค่อยสนใจจะจัดตกแต่งอะไรมากเท่าไหร่ เพราะมีสเปซที่แคบ และดูเหมือนว่าไม่เห็นจะต้องตกแต่งอะไรเลย แต่…! วันนี้คุณจะเปลี่ยนใจ เมื่อได้เห็นตัวอย่างการจัดตกแต่งที่เก๋ไก๋ที่เรานำมาฝากในวันนี้ เปลี่ยนพื้นที่ทำกิจกรรมอันแสนน่าเบื่อในบ้าน อย่างการซักผ้า ให้เป็นพื้นที่ที่สนุกสนานกันค่ะ ♪

พื้นที่ซักรีดที่สวยงาม และใช้งานได้สะดวกสบายจริง

แบบแมนๆ!

พื้นที่ด้านบนและด้านข้างตู้ซักผ้า ไม่ปล่อยว่างไว้เฉยๆ หาชั้นมาไว้วางผงซักฟอก และน้พยาปรับผ้านุ่ม หยิบใช้สะดวกค่ะ นอกจากนั้น การจับคู่ผนังอิฐสีเทาๆ ชั้นลวด และชั้นไม้เป็นอะไรที่ดูเซอร์ และเก๋มากเลยค่ะนอกจากนั้นการนำตระกร้ามาใส่ของที่กระจัดกระจายได้ง่ายเอาไว้ ก็ช่วยให้ดูเรียบร้อย และเท่ห์ดีนะคะ หยิบหาใช้สะดวก เก็บก็ง่าย เพราะกำหนดที่วางไว้เรียบร้อยแล้วหรือจะเอาอ่างมาพักขวดผงซักฟอกที่ใช้แล้วขวดเปียก หรือผ้าที่ยังเปียกอยู้ไว้ก่อนชั่วคราว ก่อนนำไปจัดการเช็ดล้าง ทำความสะอาด และเก็บเข้าที่แบบนี้ก็ดูดีค่ะ

สไตล์เนเชอรัล

ห้องสไตล์เนเชอรัลห้องนี้ดูอบอุ่น และเท่ห์มากเลยเนอะ นอกจากผนังและพื้นไม้ ใช้อุปกรณ์ตกแต่งที่ทำจากผ้า จะเป็นม่านลายสก็อต หรือ ตระกร้าผ้าที่ทำจากผ้าดิบ เพนท์ตัวอักษรสีดำ ก็ทำเองได้ง่ายๆ แถมดูมีสไตล์ด้วย เอาโลโก้เท่ห์ๆ และธงสามเหลี่ยมมาห้อยไว้แบบนี้ มองเผินๆแล้วไม่น่าเชื่อว่าเป็นโซนซักผ้าเลยค่ะการใช้ชั้นวางโปร่งๆ และมีที่ห้อยขวดน้ำยาซักผ้าแบบนี้ให้ความรู้สึกโปร่งโล่ง และดูสดใสดีนะคะ

ดูสไตล์ลิส ด้วยสีโมโนโทน

สีโมโนโทนทำให้ห้องดูโมเดิร์น เรียบง่าย พื้นที่ชั้นวางของด้านบนเครื่องซักผ้า อย่าปล่อยให้รกรุงรัง จัดแบ่งโซนให้ชัดเจน เอามาใช้เมื่อไหร่ เก็บใช้เข้าที่เดิม เท่านี้ก็ดูเรียบร้อยได้ง่ายๆแล้วค่ะ

พื้นที่ซักรีดเก๋ๆ สะดวกสบาย ด้วยชั้นคละของใช้ DIY

สำหรับบ้านที่มีพื้นที่สำหรับเครื่องซักผ้าไม่มากนัก ก็อยากจะใช้พื้นที่ตรงนั้นให้เกิดประโยชน์มากที่สุดใช่ไหมล่ะคะ เดี๋ยวเราจะพาไปดูตัวอย่างการใช้ชั้นเก็บของที่ช่วยประหยัดพื้นที่ และเก็บของได้มากค่ะ

ชั้นสไตล์วินเทจแบบนี้ ทั้งสวยและมีประโยชน์มากเลยนะคะ นอกจากจะเก็บของได้แล้ว โค้งด้านบนยังเอาไว้ห้อยได้ เป็นราวตากผ้าขนาดย่อมๆได้เลยค่ะชั้นนี้น่ารักมากเลยค่ะ นอกจากจะน่ารักด้วยตระกร้าหวายที่ตกแต่งด้วยผ้าดิบสีธรรมชาติ ยังทำม่านเล็กๆเอาไว้บังอีก แถมห้อยตระกร้าที่ปลูกไม้ประดับเล็กๆไว้อีก ช่วยเพิ่มสีสันให้พื้นที่ส่วนนี้ได้มากเลยค่ะผงซักฟอก ที่ซื้อมาเป็นห่อๆ จะเอามาใช้ทีก็ลำบาก แถมเลอะมืออีก ลองเอามาใส่ขวดไว้สิค่ะ หยิบใช้สะดวก น้ำยาปรับผ้านุ่มก็เหมือนกัน แทนที่ที่จะซื้อเป็นขวดพลาสติกทุกครั้ง ถ้ามีขวดพลาสติกอยู่แล้ว ซื้อแบบเติมมาเติม นอกจากทำให้ดูเป็นระเบียบแล้ว ยังประหยัดเงินด้วยค่ะ

แต่ที่น่ารักกว่านั้นก็คือ ทำป้ายพลาสติกมาห้อยไว้ที่แต่ละขวด เพื่อแยกว่าขวดไหนเป็นอะไร ก็ดูดีมากเลยค่ะ

แทกพลาสติกที่เห็นในรูปเป็นสินค้าของแบรนด์หนึ่งในญี่ปุ่นค่ะ แค่แทนที่จะซื้อ ลองหาแผ่นพลาสติดมาวาดรูป แล้วเอาเชือก หรือยางยืดมาห้อยแค่นั้นก็เอาไปแขวนไว้ที่ขวดได้เลยค่ะถ้าชั้นดูใหญ่เทอะทะไป ลองเปลี่ยนเป็นชั้นบันไดเล็กๆที่ทำเองได้แบบนี้ดูมั้ยค่ะ ทำราวเพิ่มไปหน่อย นอกจากวางของแล้ว ยังตากผ้าผืนเล็กๆได้ด้วยค่ะ

เป็นยังไงบ้างค่ะ ได้ไอเดียไปใช้กับพื้นที่ซักรีดที่บ้านกันรึเปล่าค่ะ? ใครชอบ หรือนำไอเดียไหนไปใช้ อย่าลืมเอามาแชร์กันบ้างนะคะ

ที่มา: folk-media