รวมสถานที่ ทำบุญเสริมดวง ต้อนรับปีใหม่ ที่ไหนดีที่ไหนโดนไปดู!!!

ทำบุญเสริมดวง-1

สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้ง โดยในช่วงปีใหม่ของทุกๆ ปี สิ่งหนึ่งที่ชาวพุทธอย่างเราๆ พึงปฏิบัติกันเป็นส่วนใหญ่นั่นก็คือ ทำบุญเสริมดวง ถือว่าเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย ทำสิ่งดีๆ ที่เป็นมงคลให้แก่ชีวิตเพื่อเป็นการต้อนรับสิ่งใหม่ๆ ในปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง รวมถึงการขอพรต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ นี้ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเดี๋ยวเราไปชมกันเลยค่ะ

ทำบุญเสริมดวง วัดพระแก้ว หรือวัดพระศรีรัตนศาสดาราม

ทำบุญเสริมดวง-2วัดพระแก้วแห่งนี้ถือว่าเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของไทยเราเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ใช่แต่เฉพาะชาวไทยที่ต่างนิยมไปกราบไหว้ด้วยความศรัทธา ชาวต่างชาติเกือบทุกคนที่มาประเทศไทยก็ต้องไปไหว้สักการะบูชา เที่ยวชมความงดงามของสถาปัตยกรรมในวัดพระแก้ว เช่น โดยตามความเชื่อของคนไทยจะนิยมไปกราบไหว้ขอพรต่อ “พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร” หรือ “พระแก้วมรกต” เพราะเชื่อว่าจะเป็นการเสริมดวงด้านความร่ำรวย มั่งคั่ง มีเงินมีทอง เข้ามาตอลดปี โดยสามารถเดินทางมาที่วัดได้ทุกวัน เปิดให้เข้าชมตั้งแต่ เวลา 08.30 – 15.30 น.

วัดกัลยาณมิตร

ทำบุญเสริมดวง-3ที่วัดนี้เป็นพระอารามหลวง ชั้นโท ชนิดวรมหาวิหาร วัดแห่งนี้สร้างขึ้นมาในสมัยพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 โดยเจ้าพระยานิกรบดินทร์ (โต กัลยาณมิตร) เป็นอีกวัดหนึ่งที่ผู้คนนิยมมาไหว้ขอพรกันเป็นอย่างมากในช่วงปีใหม่ เพราะเนื่องจากที่วัดแห่งนี้ มี “พระพุทธไตรรัตนนายก” หรือ “หลวงพ่อโต” โดยชาวจีนจะเรียกหลวงพ่อโตว่า “ซำปอกง” โดยมีความเชื่อที่ว่าหากได้มาสักการะบูชากราบไหว้ขอพรกับหลวงพ่อโตแล้ว จะส่งผลให้ชีวิตราบรื่นอยู่เย็นเป็นสุข พบเจอคนดีๆ มิตรภาพที่ดีเข้ามาในชีวิต สามารถเดินทางมากราบไหว้ได้ทุกวัน ทางวัดเปิดให้เข้าชมตั้งแต่ เวลา 06.00 – 18.00 น

วัดสระเกศ หรือ ภูเขาทอง

ทำบุญเสริมดวง-4วัดสระเกศ ตั้งอยู่ริมคลองมหานาค เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เป็นพระอารามหลวงชั้นโท ชนิดราชวรมหาวิหาร สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยาที่นี่เป็นสถานที่ ที่คนส่วนใหญ่จะนิยมขึ้นไปกราบนมัสการปิดทอง พระบรมสารีริกธาตุ และชมพระบรมบรรพตของภูเขาทองที่ชั้นบนสุด เพื่อเป็นการขอพรให้ชีวิตร่มเย็นเป็นสุขราบรื่นตลอดทั้งปี รวมไปถึงการเข้าไปชมความงามของพระพุทธรูปและภาพเขียนจิตรกรรมฝาผนังในพระอุโบสถภูเขาทอง ใครที่สนใจสามารถไปได้ทุกวัน เปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 8.00 น. – 17.00 น.

หลวงพ่อโสธร วัด วัดโสธรวรารามวรวิหาร

ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร ตั้งอยู่ที่จังหวัดฉะเชิงเทราเป็นที่ประดิษฐานองค์ “หลวงพ่อโสธร” ที่วัดนี้ถือว่าเป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวังฉะเชิงเทราเลยก็ว่าได้ ผู้คนส่วนใหญ่หลั่งไหลมากราบไหว้ขอพรกับหลวงพ่อโสธรกันอย่างเนืองแน่นในทุกๆวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงปีใหม่คนก็จะเยอะเป็นพิเศษ เพราะชื่อเสียงความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อนั้นเป็นที่เล่าขานกันไปทั่วประเทศ ใครๆ ที่มาที่นี่ก็จะมาขอพร หรือ บางคนก็ถึงขั้นบนบานสานกล่าว ส่วนใหญ่ก็จะสมพรตามปรารถนากันทุกคน และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้วัดโสธรวรารามวรวิหาร เป็นอีกสถานที่ที่ไม่ควรพลาดมากราบไหว้ สามารถเดินทางมาได้ทุกวัน ทางวัดเปิดบริการ วันธรรมดา 07.00 – 16.30 น.วันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดต่าง ๆ 07.00 – 17.00 น

วัดพระปฐมเจดีย์

ทำบุญเสริมดวง-6วัดพระปฐมเจดีย์ ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครปฐม ที่นี่มีองค์พระปฐมเจดีย์ เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ ของพระพุทธเจ้า เป็นที่เคารพสักการะบูชาของชาวพุทธเรามาช้านาน หากใครที่มีโอกาสมาเที่ยวที่จังหวัดนครปฐม พลาดไม่ได้ที่จะต้องมากราบไหว้ขอพรต่อองค์พระปฐมเจดีย์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตของตนเอง โดยสามารถเดินทางมาได้ทุกวันทางวัดเปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.30 น.

วัดเล่งเนยยี่ หรือ วัดมังกรกมลาวาส

ทำบุญเสริมดวง-7วัดเล่งเน่ยยี่ หรือวัดมังกรกมลาวาส เป็นวัดจีนที่เรารู้จักกันดีในเรื่องของการไหว้แก้ปีชง คนที่เกิดในปีชงส่วนใหญ่จะนิยมมาไหว้แก้ปีชงกันที่วัดแห่งนี้เพื่อทำพิธีฝากดวง แก้ชงกับ “องค์ไท้ส่วยเอี๊ย” เพราะคนจีนเชื่อว่าองค์ไท้ส่วยเอี๊ยเป็นผู้คุมชะตามนุษย์ทุกคน โดยเฉพาะคนที่เกิดในปีชง (ซึ่งในปีมะแม ปีชง 2558 คือ ปีฉลู ปีมะแม ปีจอ ) ควรไปไหว้พระขอพรต่อองค์เทพเป็นอย่างยิ่ง ที่วัดเปิดบริการทุกวันตั้งแต่ เวลา 06.00 – 18.00 น.

ศาลเจ้าพ่อเสือ

ทำบุญเสริมดวง-8ที่นี่เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่มีเทพประจำศาลคือ “เสียนเทียนซั่งตี้” หรือ “เจ้าพ่อเสือ” ตั้งอยู่บนถนนตะนาวตัดกับถนนมหรรณพ ภายในประดิษฐานรูปเสือ โดยเอากระดูกเสือบรรจุไว้ภายในแล้วอัญเชิญดวงวิญญาณเสือสถิตไว้เพื่อปกป้องประชาราษฎร์ให้อยู่ร่มเย็นเป็นสุข ศาลเจ้าพ่อเสือเป็นที่นับถือของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน โดยเชื่อว่าจะช่วยเสริมอำนาจบารมีให้ดียิ่งขึ้น บางครอบครัวบนบานเพื่อขอให้มีบุตร เมื่อสมความปรารถนาก็จะกลับมาถวายเนื้อหมูสด ไข่ไก่สด เป็นเครื่องสักการะ นอกจากเจ้าพ่อเสือแล้วยังมีเจ้าพ่อกวนอูและเจ้าแม่ทับทิมให้สักการะด้วย เปิดทำการทุกวันตั้งแต่ เวลา 06.00-17.00 น.

ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร

ทำบุญเสริมดวง-9ศาลหลักเมือง นี้ภายในเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธ์อันดับต้นๆ ที่หลายคนนิยมมากราบไหว้ขอพรในช่วงตนปีเป็นอย่างมาก เพราะมีความเชื่อที่ว่า ไหว้ศาลหลักเมืองแล้วจะช่วยตัดเคราะห์ต่อชะตาและเสริมวาสนาบารมีนอกจากไหว้ศาลหลักเมืองแล้ว หลายคนยังนิยมเสี่ยงทายสิ่งที่ตนปรารถนาด้วยการยก “พระพุทธรูปเสี่ยงทาย” เนื่องจากที่นี่มีเทพารักษ์เป็นที่ประดิษฐานเทพารักษ์ผู้ดูแลรักษาพระนคร 5 องค์ คือ พระเสื้อเมือง พระทรงเมือง เจ้าพ่อหอกลอง เจ้าพ่อเจตคุปต์ และพระกาฬไชยศรี จึงทำให้เกิดความศักสิทธิ์เป็นอย่างมาก ใครสนใจจะมาที่นี่สามารถเดินทางมาได้ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ เวลา 05.30 – 19.30 น.

เทวาลัยท้าวมหาพรหม

ทำบุญเสริมดวง-10ประดิษฐานอยู่หน้าโรงแรมแกรนด์ ไฮแอทเอราวัณ ถนนราชประสงค์ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเคารพนับถือมาก เพราะมีความเชื่อว่า พระพรหมผู้สร้างโลกตามคติของศาสนาพราหมณ์ เพื่อความเป็นมงคลแก่ชีวิต มีโชคลาภและความปรารถนา จะมีผู้คนมาสักการะบูชากันไม่ขาดสาย พร้อมด้วยดอกไม้ธูปเทียน ผ้าหลากสี รูปช้างแกะสลัก หรือถวายละครรำ เป็นเครื่องบูชาแด่พระพรหม สามารถเดินทางมาสักการะบูชาได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-22.30 น.

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจาก sanook.com

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่