รีวิวแต่งคอนโด ห้องสตูดิโอรูหนู ให้ใช้งานได้คุ้มทุกตารางเมตร (ตอน 1/2)

รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_1
รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด
รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_1
รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด

สวัสดีครับ สำหรับใครที่กำลังมองหาที่วิวสวยๆแต่ก็ต้องแลกกับราคาที่สูงจึงจำเป็นต้องเลือกห้องที่ไม่ได้มีขนาดใหญ่มาก เราจึงพาคุณไปชมการ รีวิวแต่งคอนโด ห้องสตูดิโอที่มีขนาดพื้นที่จำกัดให้ออกมามีพื้นที่จัดสันได้อย่างลงตัว ใครที่กำลังมองหาไอเดียตกแต่งคอนโดขนาดเล็กอยู่ ห้ามพลาดเป็นอันขาดครับ โดยบทความนีวิวดีๆในครั้ง ต้องขอขอบคุณ คุณแจ๊สสีฟ้า สมาชิกจากเว็บบอร์ดออนไลน์ชื่อดัง pantip.com ที่ได้แบ่งปันประสบการณ์ดีๆในครั้งนี้

[CR] รีวิวแต่งคอนโด ห้องสตูรูหนู แบบฉบับคนมีความต้องการสูง ใช้พื้นที่ให้คุมทุกตารางเซ็นติเมตร

ห้องที่ซื้อ เป็นห้อง สตูดิโอ หน้ากว้างครับ คือเห็น layout แล้วชอบ เพราะไม่มีห้องน้ำมาบังตัวห้องแบบห้องสตูดิโอปกติ แถมได้กระจกรับ วิว เต็มๆห้องเลยครับ ทำให้ดูไม่อึดอัดจนเกินไป อันนี้เป็นแปลนห้องตัวอย่าง

รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_2แต่ที่ผมจะทำ คิดว่าจะกั้นส่วนห้องครัว เพราะว่าตั้งใจจะทำกับข้าวกินเองครับ

รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_3มาดูห้องจริงกันเลย ห้องเป็นลักษณะห้องที่มีแถมเฟอร์มาให้บางส่วน จริงๆก็แค่ครัว กับตู้เสื้อผ้า และก็แอร์นั้นแหละ เรียกได้ว่าเกือบจะเป็นห้องเปล่า

รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_4รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_5รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_6เริ่มแรกเลย ก็คือกั้นห้องครัวครับ โครงการให้เครื่องดูดครัวแบบดูดออกไปทิ้งข้างนอก บวกกับครัวที่แถมมาค่อนข้างใหญ่ ถ้าเทียบกับขนาดห้องครับ เอื้อให้ทำครัวจริงๆจังๆได้บ้าง อันนี้ผิดผลาดทางเทคนิคนิดหน่อย เครื่องใช้ไฟฟ้าเลยมาก่อนครับ

รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_7พอกั้นแล้วก็จะประมาณนี้ครับ ผมชอบกระจกแบบเต็มบาน เลยต้องยอมเสียค่าแรงเพิ่ม เพราะบานกระจกใหญ่เข้าลิฟต์ไม่ได้ เลยต้องขนขึ้นบันไดมา 21 ชั้นครับ

รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_8รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_9ไหนๆก็ไหนๆละ รีวิวครัวก่อนเลยละกันครับ โครงการติดกระจกขุ่น กันคราบมาให้ด้านเดียว ตรงหลังเตา

รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_10แต่ข้างๆไม่ได้ติดมาให้ ใครที่ทำครัวน่าจะทราบว่ามันจะมี เขม่า คราบมันติดตามผนังต่างๆ ผมเลยตัดสินใจติดกระจกเพิ่มด้านข้าง ตอนแรกก็ว่าจะติดแค่ตรงผนังข้างๆเตา แต่ไหนๆจะติดละ ก็มันไปทั้งผนังซะเลย เคยเห็นในเว็บเค้าใช้กระจกแบบนี้เป็นไวท์บอร์ดด้วยนะ ก็เก๋ไปอีกแบบ เอาไว้จดสูตรอาหาร แต่ลายมือไม่สวย ดูผ่านๆไปละกันนะครับ

รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_11เนื่องจากที่แคบ เลยต้องใช้โต๊ะกินข้าวแบบบาร์ยาวๆ แต่ก็พอกินข้าว 2 คน กับข้าว 2 อย่าง ได้นะ กินไปดูวิวไป

รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_12ตัวครัวไม่มีไรมากเลยครับ ไปอิเกียที่เดียวจบเลยครับ ครบทุกความต้องการ เนื้องจากพื้นที่เล็กมากต้องใช้พื้นที่ให้คุ้มครับ ทั้งติดผนัง ติดใต้ตู้แขวน ติดตู้เย็น  ของอิเกียหมดเลยทั้ง 3 ซี่รีย์ เพื่อนมาบอก เฮ้ยนี่มันโชว์รูมอิเกียป่าวฟร่ะ อ๋อยกเว้นพวก เขียง ที่วางมีด ซื้อที่ JJ และเซ็นทรัลครับ

รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_13รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_14รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_15

ถ้าถามว่าดูแน่นไหม ตอบเลยว่าแน่นมาก แต่ถามว่าใช้งานได้จริงไหม ก็ต้องตอบว่าใช้งานได้จริงๆครับ แต่อาจจะไม่สะดวก แรกๆอาจจะไม่คุ้น อยู่ๆไปก็จะชินเองครับ เวลาใช้เตาอบ+ไมโครเวฟ จะติดๆนิดนึง แต่สามารถเปิด ยก อาหารเข้าออกได้ครับ เวลากดพอจำปุ่มได้ก็ไม่ต้องกดลงไปมองละ ส่วนเครื่องซักผ้าก็สามารถเปิดใช้งานได้ตามปกติครับ

รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_16รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_17ถัดมาจากกั้นกระจกบานเลื่อนแล้วก็ต้อง ติดม่านครับ ตัวกระจกหน้าต่างผมเลือกเป็น มูลี่ไม้ เพราะมันสวยดีครับ แต่พอเอาเข้าจริงๆ ถ้ากลับไปเลือกได้จะเลือกม่านม้วนครับ มันไม่สวย แต่ผมว่ามันใช้งานง่ายดีครับ และถูกกว่าด้วย

รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_18ส่วนบริเวณบานเลื่อนกั้นห้องนอนกับห้องครัว ผมใช้เป็นม่านพาแนลแทรค (หรือม่านสไลด์) แบ่งเป็น3ชิ้นตามขนาดบานเลื่อนเลยครับ เปิดอิสระได้ทั้ง 2 ข้าง ตามแบบบานเลื่อนเลยครับ

รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_19รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_20รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_21ความต้องการต่อไปที่อยากมีคือ ต้องมีมุมทำงานเล็กๆ เอาไว้ในทำงานเล่นเน็ตกันไป แต่ต้องอยู่ริมหน้าต่างบานใหญ่ๆ แสงธรรมชาติส่องถึงและต้องมี daybeds ไว้นั่งอ่านหนังสือ แต่พอมามองห้องเราก็เล็กๆนิดเดียว เอาไงดีหว่า สุดท้ายก็ Featuring กันไปเลยละกัน ทั้งเป็น daybeds นอนเล่นและก็มีมุมนั่งทำงาน จิบกาแฟดูวิว อ่านหนังสือพิมพ์(ออนไลน์) ยามเช้า

รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_22รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_23รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_24โต๊ะทำงานพับได้นะครับ มีลิ้นชักเก็บของเล็กๆได้ด้วย

รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_25ส่วน daybeds  ก็เปิดออกไว้เก็บของได้ครับ

รีวิวแต่งคอนโด,แต่งคอนโดขนาดเล็ก,ไอเดียแต่งคอนโด_26

อ่านหน้า 2

ต้องการซื้อ-เช่ !!!คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินกับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย