รีโนเวทห้อง เก่า30ปี สวยงามดูมีชีวิตชีวา  ด้วยงบ 59000 บาท

รีโนเวท

สวัสดีค่ะ วันนี้เราอยากจะนำเสนอการ รีโนเวทห้อง ในบ้านเก่าอายุกว่า 30 ปี โดยเจ้าของห้องคือคุณสมาชิกหมายเลข 1869945 สมาชิกจากเว็บไซต์ Pantip.com ที่เห็นครั้งแรกต้องบอกเลยว่าจะอยู่ได้หรอนี้แต่ใครจะไปรู้ว่าสามารถทำได้แล้วดูสวยงามน่าอยู่ละราคาไม่แพงอีกด้วย เอาละค่ะเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

รีโนเวทห้อง เก่า30ปี สวยงามดูมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

สวัสดีค่ะ ทุกๆคน เป็นครั้งแรกของการมาแชร์เรื่องราวในพันทิป หากมีข้อผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะคะ เริ่มแรกเลยค่ะ เดิมบ้านหลังนี้อยู่มานานประมาณ 31 ปีแล้วค่ะ แรกเริ่มเลยเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นและก็มีการต่อเติมชั้นล่างด้วยการก่อปูน จึงทำให้สมาชิกในบ้านส่วนใหญ่ใช้ชีวิตกันอยู่ชั้นล่าง เลยปล่อยให้ห้องด้านบนซึ่งเป็นไม้ ว่างรกไว้เป็นเวลากว่า 10 กว่าปี จึงนึกเสียดายอยากจะปรับปรุงให้ดูมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

สภาพบนบ้านที่ถูกปล่อยทิ้งไว้มานาน ก็เป็นแบบนี้ละค่ะ (แอบเก็บของไปทิ้งบางส่วน คือจริงๆรกมาก)

รีโนเวท-1

อีกมุมค่ะ

รีโนเวท-2

เตียงสมัยแม่ยังสาว อิๆ

รีโนเวท-3

จากนั้นก็ปรึกษากับพ่อว่าอยากจะปรับปรุงข้างบนด้วยงบตัวเองอันมีอยู่น้อยนิด ก็คำนวณคร่าวๆ ตั้งงบไว้ที่ 45000-50000

 

โดยจะติดฝ้า และทำผนังด้วยแผ่นยิปซั่ม ทั้งห้องเลย และจะกั้นห้องไว้เป็นห้องนอนด้วย 1 ห้อง รวมถึงขัดพื้นไม้ให้เงายิ่งขึ้นค่ะ (ลืมบอกพื้นที่บนบ้านยาว 6.5 *6.5 เมตร ค่ะ)

 

เริ่มต้นก็ติดต่อช่างแถวบ้าน มาเจ้าแรกเสนอราคาโหดมาก คือ เฉพาะ ขัดพื้นไม้ และทาสีพื้นไม้ ให้ราคามา 20000 คือมันครึ่งนึ่งของงบเลยอะ ไม่ไหวค่ะหาช่างใหม่ จนสุดท้ายได้ราคาพอเหมาะพอควร หรือพอรับได้ อิอิ เลยได้เริ่มตกลงจ้างและมาประกอบร่าง ทำฝ้า ดังนี้

รีโนเวท-4

ซึ่งช่างก็แสนจะใจดี บอกสามารถเลือกรูปแบบฝ้าได้เลยเอาหลุมแบบไหน คือก็ไปดูแบบมาเยอะนะ แต่สุดท้ายก็ชอบแบบเรียบๆง่าย เลยได้มาเป็นแบบนี้

รีโนเวท-5

ยังดูไม่เป็นหลุมเลย

รีโนเวท-6

จากนั้นก็เริ่ม ล้อมรอบผนังด้วยยิปซั่ม ค่ะ

รีโนเวท-7รีโนเวท-8

จากนั้นเขาก็จะมาปิดร่องรอยต่อเพื่อให้สวยงาม

รีโนเวท-9รีโนเวท-10

เริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้ว ในจุดนี้งบประมาณที่ใช้ไปคือ ค่าช่างทำฝ้ายิบซั่ม และล้อมผนังทั้งหมด รวมอุปกรณ์ ค่าของด้วย เหมารวม 30000 ค่ะ มาต่อทำพื้นไม้ให้เงานะคะ

เมื่อเขาปิดร่องรอยอารยธรรม เอ้ย! รอยผนังเรียบร้อยแล้วต่อไปก็ถึงคิวของพื้นไม้ เรามาดูพื้นเดิมๆกันก่อนค่ะ โฟกัสที่พื้นนะคะ 555 โดยพื้นยังไม่เรียบเสมอกัน เลยติดต่อช่างให้มาขัดพื้นและทาสีพื้นให้ ในจุดนี้ ค่าเสียหาย 8000 บาทค่ะ

รีโนเวท-11

สภาพพื้นไม้หลังขัดแล้ว แอบมีย้อมสีแล้วนิดๆ อิๆ

รีโนเวท-12

คราวนี้ย้อมสีทั้งหมดให้สีเข้มขึ้นดูซิจะเป็นไง

รีโนเวท-13

ดูสวยขึ้นเลยอะ แต่ขออีกนิด ขอความเงาอีกหน่อย

รีโนเวท-14

เงาอีกๆๆ

รีโนเวท-15

เห็นแล้วรู้สึกมีแฮงหัวใจค่ะ (มีแฮงภาษาอีสานนะคะ มีหลายความหมาย 555 ในทีนี้หมายถึง รู้สึกชื้นใจ) แต่ตอนขัดพื้นนี้รู้สึกสงสารช่างมากเลยค่ะ ฝุ่นนี้ฟุ้งกระจายมาก ทาสีก็ทายาก คือก็แอบคิดทำไมเขาคิดถูกจัง แฮ่ะๆๆ

(แต่ราคา 8000 นี้เฉพาะค่าช่างนะคะ ไม่รวมค่าสีย้อม สีเคลือบเงา และอุปกรณ์อื่นๆ อีกประมาณ 6000)

จากนั้นงบก็เหลือน้อยลง น้อยลง จากที่ตั้งเป้าไว้ ที่ 45000-50000 ก็ใช้ไปแล้ว 30000+8000+6000=44000 ยังไม่ได้ทาสี ต่อไฟเลย T_T

ขั้นต่อไปคือทาสีค่ะ เจ้าของกระทู้มีประสบการณ์ทาสีนิดหน่อย เลยอยากจะโชว์ฝีมืออันน้อยๆ นิดๆ ในบ้านตัวเองดูบ้าง (อันที่จริงคือ งบไม่พอ 555 อ้างให้ดูดีจริงๆ) ลองมาดูค่ะจะออกมาเป็นสภาพไหน

ขั้นแรกก็ทารองพื้นก่อน 2รอบเบาๆ

รีโนเวท-16

แบบนี้กว่าจะได้มากล้ามขึ้นใช่เล่นนะคะ เป็นการออกกำลังกายไปในตัว เป็นผู้หญิงคิดบวก สวยๆ 555

รีโนเวท-17

ถึงขั้นต้องเลือกสีและจะใช้สีอะไรดี ตอนทำนี้แบบเต็มหัวไปหมด แต่พอดีไปโดนจังหวะชอบสีเทาขาว เลยลองเล่นทาสีสองสีดู จะเริศหรือจะร่วง มาดูกันค่ะ

รีโนเวท-18รีโนเวท-19รีโนเวท-20รีโนเวท-21

ทาเองอาจจะไม่สวย และเรียบร้อยมาก แต่ก็ภูมิใจ เหนื่อยดีค่ะ สิ่งที่ได้คือกล้ามค่ะ กล้ามแขน แลดูแมนมากๆ ใส่เสื้อแขนกุดนี้แทบไม่ต้องเบ่งกล้ามเลยค่ะ เป็นมัดๆเชียว งื้อๆ จริงๆเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆแบ้วๆนะคะ 555 แต่กล้ามใหญ่ไปหน่อย 555 แต่ไม่เป็นไรค่ะเพื่อสุขภาพ และประหยัดตังในกระเป๋าเรา เราทำได้ คริๆ

 

เป็นอันเสร็จเรียบร้อย แต่ยังไม่มีเฟอนิเจอร์ตกแต่งห้องสวยๆเลย เดี๋ยวถ้าตกแต่งยังไงแล้วจะมาอัพเดทอีกทีนะคะ

 

หากพูดถึงจบเพียงแค่การติดฝ้า และติดผนังด้วยยิปซั่ม รวมกับขัดพื้นไม้ เคลือบเงา จนถึงขั้นทาสีห้องด้วยตัวเองงบที่ใช้ไปทั้งหมดคือ 49000 นะคะ ซึ่งหลังจากนั้นก็เก็บเงินเพิ่มเปลี่ยนนู้นเปลี่ยนนี้ 555 งบเลยค่อนข้างบานปลายคะ เพราะเปลี่ยนหน้าต่างเป็นแบบกระจก 4บาน ซื้อประตูห้อง 2 บาน ติดไฟหลายดวง ในส่วนนี้ก็ประมาณ 10000 บาท ดังนั้นรวมทุกอย่าง ก็อยู่ที่ 59000 บาทคะ อยู่ในเกณฑ์รับได้ ยิ้มบานเท่ากระด้ง อิๆ อย่าลืมไปทำบ้านให้น่าอยู่กันบ้างนะคะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปจากคุณ สมาชิกหมายเลข 1869945 สมาชิกจากเว็บไซต์ Pantip.com

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่